DHKT

CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT - CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI HỌC GIẢ : “INDONESIA’S APPROACH TO IFRS AND IPSAS ADOPTION/ADAPTION”

13/09/2023
CHUYÊN ĐỀ HỌC THUẬT - CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI HỌC GIẢ : “INDONESIA’S APPROACH TO IFRS AND IPSAS ADOPTION/ADAPTION”

Vào buổi chiều từ ngày 5-7/09/2023, đại diện lãnh đạo Khoa Kế toán; đại diện Lãnh đạo Phòng khoa học và HTQT cùng với GS.TS. Dedhy Sulistiawan - Trưởng khoa Kế toán, trường Đại học Surabaya (Indonesia), và các giảng viên quan tâm khác đã tổ chức thành công buổi chuyên đề học thuật trong khuôn khổ Chương trình trao đổi học giả với trường đối tác với các chủ đề sau: 
Buổi 1: “Financial Services: Fraud risk assessment and control” 
Buổi 2: “Indonesia’s approach to IFRS and IPSAS adoption/adaption”
Buổi 3: “Management accounting in Indonesia: i) Role of management accounting in the industry, ii) Career opportunities for graduates”.
  IFRS có tên đầy đủ là International Financial Reporting Standards. Đây là chuẩn mực do Hội đồng Chuẩn mực Kế toán Quốc tế International Accounting Standards Board (IASB) thiết kế và phát triển. PSAS là một bộ chuẩn mực kế toán do Ủy ban Chuẩn mực kế toán công quốc tế (IPSASB) ban hành để sử dụng bởi các đơn vị thuộc khu vực công trên thế giới trong việc lập báo cáo tài chính, các chuẩn mực này dựa trên IFRS do Hội đồng Chuẩn mực kế toán quốc tế (IASB) ban hành.
 Trong các buổi trao đổi chương trình học thuật vừa qua, tất cả công trình nghiên cứu là sự hội tụ của những tâm huyết mà các nhà khoa học đã theo dõi, phân tích về những diễn biến mới của tình hình tài chính, kế toán theo chuẩn mực của thế giới trong những năm gần nhất, mang đến hệ thống những quy định và hướng dẫn về những nguyên tắc, nội dung, phương pháp và thủ tục kế toán cơ bản, chung nhất và đầy đủ, làm cơ sở ghi chép kế toán và lập báo cáo tài chính nhằm đạt được sự đánh giá trung thực, hợp lý, khách quan về thực trạng tài chính và kết quả hoạt động của các đơn vị kế toán trong lĩnh vực công và nhiều thông tin cập nhật hữu ích cho người tham dự. 
  Các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cũng đã trao đổi thêm nhiều thông tin với GS.TS. Dedhy Sulistiawan, từ đó tiếp thu thêm nhiều kiến thức mới, hỗ trợ trong công tác nghiên cứu và giảng dạy. Chương trình đã thành công tốt đẹp. Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ từ GS.TS. Dedhy Sulistiawan - Trưởng khoa Kế toán, trường Đại học Surabaya (Indonesia) cùng hai đại diện  khoa Kế toán, Phòng khoa học và HTQT và mọi người tham dự. 
  Cùng nhìn lại những khoảnh khắc được ghi lại trong buổi chuyên đề nhé!
=============

#Chuyendehocthuat #Traodoihocgia
#Ketoan #KetoanKiemtoan
#KetoanKiemtoanDUE #DUE