DHKT

CHIA SẺ CỦA SINH VIÊN NĂM CUỐI 44K

05/06/2022

🌈 Để giúp cho các bạn sinh viên khoa Kế Toán có cái nhìn rõ hơn về Khoá luận tốt nghiệp, vừa qua chúng mình đã gặp gỡ và có một bài phỏng vấn nho nhỏ với bạn Diệp Nguyễn Minh Phương – sinh viên lớp 44K06.2. Sau đây sẽ là trải lòng của bạn về động lực và hành trình để đến với Khoá luận tốt nghiệp, các bạn cùng dành ra vài phút để lắng nghe những điều ý nghĩa này nhé!!!🌈


“Câu chuyện về việc lựa chọn khóa luận tốt nghiệp của mình khá là thú vị. Ngay khi bước vào học kỳ đầu tiên của năm cuối, mình đã quyết định sẽ chọn KLTN sau nhiều lần tham khảo ý kiến từ các anh chị đi trước. Tuy nhiên, lúc ấy mình chỉ nghĩ là sẽ làm KLTN với dạng đề tài như các bạn sinh viên khác mà thôi. Đến khoảng tháng 10/2021, cả người mình bắt đầu thấy xốn xang khi đọc được thông báo về việc triển khai đăng ký KLTN theo hướng nghiên cứu khoa học. Vì hồi ấy, mình rất ngưỡng mộ các anh chị và các bạn thi NCKH, cảm thấy họ thật là ngầu. Sau một hồi suy nghĩ, mình đã quyết định đăng ký làm KLTN theo hướng NCKH để có thể “ngầu” một lần trong quãng đời sinh viên.
NCKH thực sự là một thử thách lớn cho chính bản thân mình. Mặc dù đã có những kiến thức cơ bản ở học phần Nghiên cứu khoa học nhưng khi bắt tay vào làm, những khó khăn trong quãng thời gian đầu thật sự làm mình rất nản lòng. Cảm giác chơi vơi khi bắt đầu chọn đề tài; mông lung khi tìm tòi các phương pháp; hồi hộp khi chờ đợi kết quả xử lý dữ liệu; v.v. Dẫu vậy, mình thật sự rất biết ơn Thầy Cường đã luôn tận tình hướng dẫn và hỗ trợ mình đến giây phút cuối cùng. Cảm ơn bản thân đã chiến đấu đến cùng dẫu nhiều lần bị những suy nghĩ bỏ cuộc len lói. Làm NCKH chưa bao giờ là không vất vả nhưng nếu được chọn lại, có lẽ mình vẫn sẽ chọn nó bởi vì những gì mà mình học được qua một bài nghiên cứu thật sự rất quý báu. Từ những kiến thức về kinh tế - xã hội, các kiến thức liên quan đến chuyên ngành đến các phương pháp tự học, tự nghiên cứu hiệu quả. Đây quả thật là một trải nghiệm vô cùng khó quên đối với bản thân mình.
Vậy làm thế nào để có thể hoàn thành được một bài khóa luận tốt nhất? Bản thân mình nhận thấy rằng, ý chí và sự đầu tư là những yếu tố mang tính quyết định đến sự thành công của bài khóa luận đó. Bởi lẽ, dù cho bạn có giỏi đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu bạn không muốn làm nó, không có hứng thú với nó thì việc bạn hoàn thành một đề tài khóa luận chỉ có thể dừng lại ở mức tương đối mà thôi. Ngoài ra, bạn cần phải trau dồi kỹ năng viết lách, nghiên cứu tài liệu, khả năng tư duy logic để có thể viết nên một bản khóa luận thật chỉnh chu và hoàn mỹ nhất.
Vì đặc thù của chuyên ngành nên mặc dù lựa chọn làm KLTN theo hướng NCKH nhưng việc thực tập vẫn là một phần bắt buộc. Mình cảm thấy bản thân rất may mắn khi được trở thành thực tập sinh tại một khách sạn nổi tiếng và có quy trình nghiệp vụ vô cùng chặt chẽ như Sheraton Grand DaNang Resort. Ở đây, ngoài việc tiếp cận quá trình thực hiện các quy định theo CMKT Việt Nam, mình còn được học hỏi những quy trình kế toán theo CMKT quốc tế, cũng như các phần mềm chuyên dụng cho lĩnh vực kế toán khách sạn. Là một người trẻ, thích học hỏi những điều mới lạ thì đây quả thực là môi trường thực tập vô cùng lý tưởng đối với các bạn sinh viên.
Sau bốn tháng vừa thực tập vừa hoàn thành khóa luận, ngày bảo vệ KLTN cuối cùng cũng đến. Mọi người bảo mình là: “Sao lúc lên bảo vệ bình tĩnh thế?”. Thật ra, mình cũng hồi hộp lắm! Mình cũng run nữa nhưng thật may là mình đã vượt qua được nỗi lo đó để hoàn thành bài báo cáo một cách tốt nhất với số điểm 10 tròn trĩnh. Cảm xúc của mình thật sự vỡ òa sau khi nghe Thầy Cô thông báo điểm. Đến bây giờ, khi nhắc lại, mình vẫn còn cảm thấy lâng lâng trong niềm vui sướng ấy. Cuối cùng sau 4 năm đại học, mình đã hoàn thành bộ phim “Thời sinh viên” với cái kết “happy-ending” như mong đợi.

Các bạn 45K ơi, có lẽ việc lựa chọn làm khóa luận tốt nghiệp sẽ khiến các bạn lo lắng. Nhưng chúng ta là những con người thuộc thế hệ GenZ, do đó, hãy để áp lực tạo nên kim cương, hãy sống hết mình với tuổi trẻ và hãy bứt phá giới hạn để trở thành một phiên bản tốt hơn. Chúc các bạn sinh viên khóa sau, đặc biệt là các bạn 45K sẽ có những lựa chọn thật đúng đắn cho năm học cuối tại Ngôi trường DUE này nhé!”

Tác giả: Diệp Nguyễn Minh Phương. Sinh viên lớp 44K06.2. 

 

🌈 Khoa Kế toán chúc các bạn sinh viên của chúng ta có thể tự tin để lựa chọn một con đường cho mình nhé, chúc các bạn thành công!!!!❤️

_Kỷ niệm Khóa luận tốt nghiệp khóa 44K_