DHKT

TUYỂN THÀNH VIÊN BCH LCĐ KHOA KẾ TOÁN 2014-2015

 

HÃY YÊU-MỘT TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC

---Người ta thường nói, mọi câu chuyện mà cuộc đời sắp xếp đều có lý do của nó
---Và chúng ta cũng vậy….

---Chúng ta, từ những con người không quen, không thân, từ những vùng đất xa lạ, bỗng chợt lại gắn bó nhau, ngay chính ngôi trường DUE này, và đặc biệt hơn, là được sống, được gắn bó 4 năm đại học trong Liên chi đoàn Khoa Kế toán.


Hôm nay là ngày tuyển thành viên của BCH LCĐ Khoa Kế toán, nhìn các em, chị lại nhớ những ngày chị mới chập chững bước vào môi trường ĐH, lúc đó chị cũng bon chen đăng ký câu lạc bộ đội nhóm, hồi đó tôi nhớ là Fclub, rồi cũng phỏng vấn, rồi cũng thử thách. Nhưng rồi kết quả lại là một điều mà cuộc sống sắp đặt cho riêng chị. Chị hiểu cái cảm giác khi mình không được chọn, nhưng chị càng thêm quyết tâm để được làm 1 điều gì đó cho cái đam mê làm Đoàn của mình. Biết rằng thất bại, là điều làm cho con người ta chùn lòng xuống một tí, 1 cảm giác thoáng buồn, nhưng cuộc sống mà, có phải bao giờ chúng ta thành công mãi đâu. Gần 4 năm gắn bó với hoạt động Đoàn, biết bao vui, buồn, thất bại thảm hại, có lúc cười thật to vui trong niềm hạnh phúc quá đỗi, cũng có lúc như muốn bỏ cuộc giữa chừng vì bao khó khăn vất vả cứ ập tới. Chị đã chẳng bao giờ ghét ngày hôm qua chị thất bại, chị sẽ phải cảm ơn nó nhiều hơn vì chị đã học hỏi được thêm nhiều điều, để hôm nay chị đã biết thay đổi mình, biết tiếp thu nhiều hơn.

---Hôm nay, nhìn các em, chị ước gì chị lại là sinh viên năm 1, năm 2, ước gì chị còn gắn bó thêm vài năm ở trường ĐH, ước gì chị có thể gắn bó nhiều hoạt động hơn nữa. Mấy đứa giỏi lắm đó, vượt qua chính mình để có thể có mặt trong ngày hôm nay, đây là điều mà ít ai có thể làm được. Hôm nay nè, tuy chưa hoàn thiện lắm nhưng các em đã học được nhiều điều lắm đúng không, chị nghĩ là đối với đa số các em thì đây là lần đầu tiên bắt tay vào thực hiện những công việc như vậy. Có bạn nổi trội hơn, có bạn hơi trầm, nhưng đây là một cơ hội để chúng ta học hỏi, để hoàn thiện mình thêm đúng không?

---Ngày hôm nay đi qua, dù các bạn có được vào BCH hay không, hãy xem như đó là điểm bắt đầu, điểm bắt đầu cho những nhiệt huyết luôn tràn ngập trong tim ta, bắt đầu cho những sự học hỏi và tiến bộ của bản thân trong một môi trường đầy năng động. Vì cơ hội đâu phải lúc nào cũng mỉm cười với mình, và vì cuộc sống chẳng bao giờ không nhoẻn miệng cười khi bạn biết cười với nó, biết sống với những ước mơ và hoài bão của mình. Ngày bằng tuổi mấy đứa, chị chưa được như mấy đứa đâu. Nên hãy nhớ rằng, mình còn trẻ, mình còn nhiều cơ hội nữa, vì vậy hãy cố gắng tìm cho mình một “tình yêu” đích thực…Hãy luôn vui vẻ, yêu đời, và viết cho tuổi trẻ của mình những điều đáng ghi nhớ mấy đứa nhé!

Dù ở trong môi trường nào đi chăng nữa, chị hy vọng rằng chúng ta-những KETOers năng động, hãy luôn giữ cho mình những đam mê đang bừng cháy trong con người chúng ta, hãy cố gắng hòa mình vào tập thể, cố gắng xây cho mình những ký ức đẹp-những điều này sau này nếu các em muốn dùng tiền hay thứ gì đó để mua sẽ mãi chẳng bao giờ có được đâu. Hãy cố gắng góp bàn tay nhỏ bé của mình vào cộng đồng, vào xã hội. Và trong đường tương lai, nếu có mệt quá hay muốn dừng lại, thì mấy đứa hãy nghĩ về khi chúng ta bắt đầu tràn đầy nhiệt lửa… nhớ nhé….

“…Hôm nay dẫu có gian nan

Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn

Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi...”