DHKT

CHUYÊN NGÀNH: KIỂM TOÁN

1. Kiến thức

  • Nắm vững các nguyên tắc, chuẩn mực kế toán cơ bản, biết cách vận dụng các nguyên tắc, chuẩn mực để giải quyết các tình huống cụ thể trong công tác kế toán ở các doanh nghiệp, các đơn vị thuộc các lĩnh vực hoạt động trong nền kinh tế. Trên cơ sở đó, có thể tham gia lưa chọn, hoạch định các chính sách kế toán tại đơn vị, cũng như tham gia nghiên cứu, soạn thảo chế độ kế toán.
  • Nắm vững các kiến thức cơ bản về kiểm toán, chủ yếu là kiểm toán tài chính, hiểu rõ yêu cầu của các chuẩn mực kiểm toán, yêu cầu về trách nhiệm nghề nghiệp để vận dụng vào việc kiểm toán các đối tượng cụ thể, chủ yếu là các Báo cáo tài chính của các đơn vị, tổ chức.
  • Có kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp, phân tích tài chính và về công nghệ thông tin để phục vụ cho việc giải quyết các vấn đề liên quan đến kế toán, kiểm toán có cơ sở thực tiễn, khoa học và có hiệu quả cao.
  • Có khả năng tự nghiên cứu, học hỏi để đáp ứng các yêu cầu đặt ra trong thực tiễn công tác trên cơ sở các kiến thức nền tảng và phương pháp nghiên cứu được trang bị.

2. Kỹ năng

  • Có kỹ năng làm việc độc lập, sáng tạo, linh hoạt trong  xử lý các công việc chuyên môn, kỹ năng thiết lập và quản lý tài liệu, hồ sơ khoa học và hiệu quả.
  • Có kỹ năng làm việc theo nhóm, có khả năng tổ chức nhóm làm việc hiệu quả để đạt được mục tiêu đề ra.
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng diễn đạt rõ ràng, thuyết phục ý kiến cá nhân liên quan đến công việc chuyên môn.
  • Có khả năng giao tiếp, làm việc trong môi trường quốc tế với trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 500 hoặc tiếng Pháp DELF A2 hoặc có chứng chỉ các ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF).

3. Thái độ và hành vi

  • Chấp hành nghiêm túc pháp luật của nhà nước, tuân thủ điều lệ đạo đức nghề nghiệp và các quy định của đơn vị công tác, có tinh thần kỷ luật và trách nhiệm nghề nghiệp cao.
  • Có thái độ khiêm tốn, cầu thị, thường xuyên học tập, nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng được yêu cầu công việc trong tình hình mới.
  • Có tinh thần hợp tác, thân thiện với đồng nghiệp, hòa nhã với khách hàng và các cá nhân có liên quan trong công việc, có ý thức tôn trọng bí mật nghề nghiệp.