DHKT

CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

1. Kiến thức

  • Hoạch định ngân sách đầu tư
  • Quản trị tiền mặt
  • Quản trị quan hệ với nhà cung cấp vốn như cổ đông, ngân hàng, tổ chức đầu tư.
  • Tín dụng thương mại    
  • Chính sách thuế, cổ tức
  • Lập kế hoạch tài chính và phân tích tài chính
  • Quản trị lương, quản trị rủi ro, quản trị chi phí

2. Kỹ năng

  • Phát triển các kĩ năng truyền thông:Có thể soạn thảo được các báo cáo, kế hoạch trong công việc; Có khả năng thuyết trình trước một nhóm một cách mạch lạc, thuyết phục; Có khả năng lắng nghe, chia sẻ thông tin với người khác;
  • Phát triển tư duy tích cực, sáng tạo: biết cách xác định vấn đề, đánh giá các phương án bằng cách sử dụng các công cụ và đưa ra kết luận hợp lý.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ công nghệ thông tin (máy tính, Internet v.v.), các phần mềm phổ thông và chuyên dụng để phục vụ cho công việc trong lĩnh vực tài chính.
  • Lãnh đạo và làm việc nhóm: biết cách lãnh đạo một nhóm để đạt mục tiêu chung thông qua việc duy trì sự gắn kết nhóm, sự hài lòng của các thành viên.
  • Làm việc cá nhân: biết cách quản lý thời gian, quản lý  stress.
  • Có khả năng giao tiếp, làm việc bằng ngoại ngữ với trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 500 hoặc tiếng Pháp DELF A2 hoặc có chứng chỉ các ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF).

3. Thái độ và hành vi

  • Tuân thủ các quy định của pháp luật
  • Thể hiện các hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội
  • Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong quá trình ra quyết định và cân nhắc đến tác động của nhiều bên hữu quan.
  • Có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, trách nhiệm với nghề nghiệp
  • Có thái độ tập trung, chủ động trong công việc, sẵn sàng học hỏi
  • Có cam kết cao đối với công việc, hoàn thành công việc theo đúng các yêu cầu hay nhiệm vụ được phân công.
  •      Hòa đồng, thấu hiểu và tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp, đối tác…