DHKT

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÀNH KIỂM TOÁN

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN NGÀNH KIỂM TOÁN 

1. Giới thiệu chương trình đào tạo:

Thời gian đào tạo trung bình: 4 năm

Chương trình đào tạo (CTĐT) ngành Kiểm toán được áp dụng tại Trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng từ năm 2009. Là một trường đại học công lập nên CTĐT được xây dựng tuân thủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. CTĐT 2019 được sửa đổi, bổ sung trên cơ sở CTĐT 2015, áp dụng cho khóa tuyển sinh 2019 theo học chế tín chỉ. Ngoài học phần Giáo dục thể chất và Giáo dục quốc phòng, CTĐT 2019 gồm 133 tín chỉ được thiết kế với thời gian đào tạo là 4 năm; tuy nhiên sinh viên có thể hoàn thành thời gian đào tạo trong 3,5 năm hoặc kéo dài đến 6 năm tùy theo khả năng và điều kiện học tập.

CTĐT ngành Kiểm toán được quản lý bởi Bộ môn Kiểm toán, thuộc khoa Kế toán, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Vi đi ngũ ging viên có trình đ cao (phn ln đưc đào to t nhiu trưng đi hc danh tiếng t các c khác nhau như: Anh, Bỉ, Pháp, Phần Lan, Thái Lan, Úc, ...) và cơ sở vật chất được đầu tư đổi mới và nâng cấp để phục vụ tốt hơn cho việc giảng dạy và nghiên cứu. Khoa Kế toán hướng đến trở thành một trung tâm đào tạo hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán ở miền Trung và Tây Nguyên, và là một địa chỉ đào tạo có uy tín trong cả nước, có chất lượng đào tạo sánh kịp với các trường đại học lớn trong khu vực Đông Nam Á. 

2. Mục tiêu của chương trình đào tạo:

Chương trình đào tạo Cử nhân ngành Kiểm toán nhằm cung cấp nguồn nhân lực kiểm toán có năng lực chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt, có ý thức tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, và có các kỹ năng cần thiết cho mục tiêu học tập suốt đời, thích ứng với sự thay đổi nhanh chóng của môi trường kinh doanh cũng như hội nhập quốc tế.

3. Chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo:

Sinh viên ngành Kiểm toán khi tốt nghiệp có các năng lực sau:

01. Áp dụng được những kiến thức nền tảng về kinh tế và kinh doanh trong quản trị doanh nghiệp.

02. Áp dụng được các nguyên tắc, chuẩn mực kế toán và kiểm toán trong xử lý tình huống thực tế.

03. Phân tích được tình hình tài chính doanh nghiệp.

04. Đánh giá được hệ thống thông tin kế toán và kiểm soát nội bộ trong doanh nghiệp.

05. Tổ chức được một cuộc kiểm toán.

06. Có  kỹ năng làm việc nhóm.

07. Có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình.

08. Có năng lực học tập suốt đời.

09. Có khả năng sử dụng tiếng Anh.

10. Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin.

11. Có tác phong làm việc chuyên nghiệp.

12. Có ý thức tuân thủ chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, và có trách nhiệm xã hội.

4. Cơ hội nghề nghiệp:

Sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo Cử nhân ngành Kiểm toán, sinh viên có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực khác nhau như làm kế toán hoặc kiểm soát nội bộ tại các doanh nghiệp (kể cả ngân hàng); làm kiểm toán tại các công ty kiểm toán độc lập hoặc kiểm toán nhà nước; tư vấn thuế, kế toán, tài chính tại các công ty cung cấp dịch vụ tư vấn. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc tại các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đặc biệt là các công ty kiểm toán lớn trên thế giới thuộc nhóm Big4.