DHKT

CHUYÊN NGÀNH: MARKETING

1. Kiến thức

  • Nghiên cứu và phân tích thị trường nhằm nhận diện các cơ hội Marketing cho doanh nghiệp
  • Nghiên cứu, lựa chọn thị trường mục tiêu phù hợp cho doanh nghiệp
  • Nghiên cứu và nhận diện rõ các nhân tố cốt lõi nhằm thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng mục tiêu đối với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung ứng.
  • Xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nhằm tạo ra vị trí cạnh tranh vượt trội và bền vững cho sản phẩm/dịch vụ.
  • Hoạch định chiến lược phát triển sản phẩm/dịch vụ mới nhằm đáp ứng tốt xu hướng tiêu dùng và cạnh tranh.
  • Quản trị chủng loại sản phẩm nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau, duy trì hoặc cải tiến chất lượng sản phẩm/dịch vụ.
  • Thiết kế và điểu chỉnh chiến lược giá phù hợp với môi trường kinh doanh.
  • Thiết kế và quản trị hệ thống kênh phân phối để đưa sản phẩm đến tay khách hàng đúng lúc, đúng địa điểm có nhu cầu.
  • Xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình khuyếch trương, xúc tiến như quảng cáo, khuyến mại, quan hệ công chúng v.v…
  • Gia tăng sự hài lòng và lòng trung thành khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung ứng thông qua các chiến lược và chương trình quản trị quan hệ khách hàng.
  • Thực hiện việc đánh giá và kiểm tra hoạt động marketing của doanh nghiệp để đánh giá tính hữu hiệu và hiệu quả của hoạt động

2. Kỹ năng

  • Tạo dựng kĩ năng sẵn sàng học hỏi và hoàn thiện cá nhân
  • Phát triển tư duy phản biện, các kĩ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề kinh doanh
  • Tạo dựng kĩ năng tương tác cá nhân.
  • Phát triển kĩ năng làm việc nhóm
  • Phát triển kĩ năng nhạy bén và thích ứng với môi trường thay đổi.
  • Kĩ năng sử dụng các công cụ công nghệ thông tin cho nghiên cứu người tiêu dùng và marketing chiến lược.
  • Kĩ năng hoạch định công việc
  • Kĩ năng phân tích
  • Các kĩ năng bổ sung cho cấp quản trị Marketing: Kĩ năng tư duy chiến lược; Kĩ năng lãnh đạo; Kĩ năng tổ chức; Kĩ năng ra quyết định.
  • Phát triển các kĩ năng truyền thông (nói và viết) cần thiết trong môi trường làm việc, nhấn mạnh đến kĩ năng sử dụng ngôn ngữ nước ngoài với trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 500 hoặc tiếng Pháp DELF A2 hoặc có chứng chỉ các ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF).

3. Thái độ và hành vi

  • Thể hiện các hành vi phù hợp với chuẩn mực đạo đức chung của xã hội
  • Có trách nhiệm với xã hội và tôn trọng pháp luật
  • Tuân thủ các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp trong quá trình ra quyết định và cân nhắc đến tác động của nhiều bên hữu quan.
  • Suy nghĩ và hành động hướng đến các giá trị của chuyên ngành Marketing: CHUYÊN NGHIỆP,  ĐAM MÊ, SÁNG TẠO.
  • Có nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp.
  • Có lòng đam mê nghề nghiệp.
  • Có sự tự tin.
  • Năng động, độc lập trong công việc.
  • Có cam kết cao đối với công việc, hoàn thành công việc theo đúng các yêu cầu hay nhiệm vụ được phân công.
  • Có trách nhiệm đối với con đường nghề nghiệp và các mục tiêu của bản thân.
  • Hòa đồng, hiểu biết và tôn trọng cấp trên, đồng nghiệp, đối tác…