DHKT

[SERIES TƯƠNG LAI TÔI LÀ AI?] - CƠ HỘI VIỆC LÀM CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔNG QUÁT

Môi trường kinh tế xã hội đang thay đổi từng ngày, khoa học kỹ thuật đang được ứng dụng để từng bước thay thế những công việc khác nhau. Nhưng có những ngành nghề, công việc rất khó để máy móc có thể làm thay con người, một trong số đó không thể không nhắc tới chuyên ngành quản trị kinh doanh tổng quát.

Với đặc điểm môn học, bạn sẽ được học những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một nhà quản trị trong tương lai. Khi học ngành học này, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về kinh doanh, từ đó có thể đảm nhận đa dạng các công việc khác nhau trong doanh nghiệp. 


Trong thời gian từ 0-4 năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh, chuyên ngành Quản trị kinh doanh Tổng quát có thể làm tại một vị trí công việc hoặc luân chuyển ở nhiều vị trí công việc về kinh doanh; trợ lý cho các nhà quản trị cấp trung; quản trị viên cấp tác nghiệp thuộc các lĩnh vực chức năng khác nhau và tự khởi sự kinh doanh. Cụ thể, họ có thể là: 

- Nhân viên kinh doanh 

- Nhân viên/quản trị viên tác nghiệp ở các bộ phận chức năng: marketing, sản xuất, bán hàng, nhân sự, dự án, chất lượng, cung ứng vật tư 

- Trợ lý trưởng bộ phận kinh doanh , 

- Trợ lý dự án 

- Chuyên viên phân tích và tư vấn kinh doanh 

- Chủ doanh nghiệp tư nhân, các cơ sở kinh doanh nhỏ 


5-10 năm: cử nhân Quản trị kinh doanh tổng quát có thể thăng tiến đến vị trí: 

- Trưởng một đơn vị trực thuộc: trưởng cửa hàng bán lẻ, trưởng chi nhánh, đại diện khu vực 

- Giám đốc điều hành vùng/khu vực 

- Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ 


Sau 10 năm, với các kiến thức và kỹ năng tích lũy được từ hoạt động quản trị điều hành nhiều chức năng khác nhau và quản lý điều hành tổng quát các đơn vị cấp nhỏ lẻ, đỉnh cao nghề nghiệp của một cử nhân QTKD tổng quát là: 

- Giám đốc doanh nghiệp 

- Tổng giám đốc tổng công ty/tập đoàn. 

- Chủ doanh nghiệp


Tuy nhiên, để có một công việc sau khi tốt nghiệp đòi hỏi sinh viên phải cố gắng học tập và rèn luyện từng ngày vì cơ hội chỉ tới với những người xứng đáng. Vậy nên, ngần ngại gì khi không nỗ lực ngay từ bây giờ để có thể gặt hái quả ngọt trong tương lai. 

Theo DBA Media