DHKT

TRẦN MINH ĐỨC 38K02.2 - SINH VIÊN TIÊU BIỂU KHÓA 38

    Sau bốn năm học tập miệt mài cũng như tham gia hoạt động năng nổ, đến hôm nay, khoa Quản trị Kinh doanh đã tìm ra hai gương mặt xứng đáng cho danh hiệu Sinh viên tiêu biểu. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng trò chuyện với gương mặt đầu tiên, chính là Trần Minh Đức, lớp 38K02.2. Với điểm học tập là 3.48 và rèn luyện xuất sắc, Minh Đức đã trở thành sinh viên tiêu biểu cho chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tổng quát đợt tốt nghiệp lần này.


13445611_1088180811248798_6907327346875582734_n

   Bật mí về những kinh nghiệm của bản thân để đạt được thành tích như hiện tại, anh chia sẻ rằng bản thân luôn cầu tiến, không bao giờ hài lòng với những gì mình đang có, đặc biệt là vốn kiến thức. Biểu hiện cụ thể nhất là luôn cố gắng hỏi thầy cô khi có gì thắc mắc cũng như tích cực phát biểu trả lời câu hỏi trong các buổi học. Không giấu “dốt”, không sợ “sai”, mới tiến bộ. Học xong buổi nào, về xem lại bài đó ngay trong ngày, nếu áp dụng được kiến thức nào thì phải áp dụng ngay không quên. Trước mỗi kì thi, anh thường dành thời gian để tổng hợp các kiến thức của từng môn lại rồi viết ra giấy. Vừa tiện cho việc ôn tập, vừa là cơ hội để “thẩm thấu” lại các kiến thức theo cách hiểu của bản thân. Đối với anh, động lực để vượt qua hàng trăm sinh viên chính là phải “Trở thành người học giỏi nhất”.

 

   Khi được hỏi về định hướng nghề nghiệp trong tương lai và suy nghĩ về start up. Minh Đức đã thẳng thắn chia sẻ: "Anh muốn khởi nghiệp, nhưng không phải ở hiện tại, vì hiện tại anh thấy mình chưa đủ tố chất của một nhà khởi nghiệp, và nhất là anh chưa tìm được một “team” để cùng “chiến đấu”. Hiện giờ thì anh đã đi làm rồi. Anh đang làm nhân viên kinh doanh tại Trung tâm Đào tạo VinaENTER. Được làm việc dưới “trướng” của giám đốc Trần Văn Sơn, một doanh nhân trẻ và cũng là nhà khởi nghiệp mới của Đà Nẵng mình, thật sự là một may mắn và cơ hội lớn cho anh. Có hai lí do để anh đưa ra cho mình quyết định đó. Thứ nhất, anh thích lĩnh vực công nghệ thông tin, một lĩnh vực đang được nhiều nhà kinh doanh trẻ chọn làm “mảnh đất” khởi nghiệp. Trung tâm Đào tạo VinaENTER lại là một trong những trung tâm hàng đầu tại Đà Nẵng trong việc đào tạo các lập trình viên, và thế là...duyên số đã đến với nhau như thế. Thứ hai, anh nghĩ để trở thành một doanh nhân “Tài”, thì trước hết anh phải là một nhân viên “Giỏi”. Vậy nên, mặc dù rất “máu” khởi nghiệp, anh cũng nghĩ là mình nên bình tĩnh và trau dồi kĩ năng kinh doanh tại môi trường thực tế một thời gian đủ dài nữa.

 

   Đối với thế hệ đàn em K2 cũng như DBA-ers khác, Minh Đức chia sẻ: "Anh muốn nhắn nhủ với các bạn sinh viên thế này: Để làm tốt bất cứ việc gì, các bạn cần phải đam mê. Nếu chưa tìm kiếm được sự đam mê, thì hãy thử đi, làm nhiều lên, làm đa dạng vào, đam mê đang nằm đâu đó để đợi các bạn đấy. Chúc các bạn sớm trở thành những công dân có ích cho xã hội và sớm đạt được những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra cho cuộc đời."