DHKT

Nữ sinh chia sẻ kinh nghiệm giành được học bổng toàn phần bậc thạc sĩ tại Hồng Kông

17/06/2024

Mới đây, Võ Thị Thu Nga, cựu sinh viên lớp 45K01.2, khoa Kinh doanh quốc tế đã xuất sắc nhận học bổng toàn phần Master of Global Management của HKU Business School có giá trị 490.000 đô la Hong Kong. The University of Hong Kong (HKU) là một trong những trường đại học lâu đời nhất tại Hồng Kông. HKU Business School đang xếp hạng 1 thế giới theo Times Higher Education và The Wall Street Journal Business School Report cho chương trình one-year MBA, xếp hạng 1 tại châu Á theo UTD top 100 Business School Research Rankings.

Cơ duyên Thu Nga biết đến học bổng này từ khi còn là sinh viên năm 4. Lúc đó có thầy Lê Vũ Quân - Academic Director của HKU Việt Nam đã đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN để giới thiệu học bổng với sinh viên. Tuy nhiên vào thời điểm đó Thu Nga thấy mình chưa đủ tự tin và điều kiện cần để nộp hồ sơ xin học bổng nên đã tạm bỏ lỡ. Sau này, khi đã ra trường đi làm rồi, biết được thông tin học bổng đang mở đơn cho năm 2024, thế là Thu Nga đã chuẩn bị hồ sơ để ứng tuyển ngay. Với những kiến thức và thành tích liên quan đến chuyên ngành, Nga đã tìm thấy ngành học phù hợp là Master of Global Management (tạm dịch: Quản trị toàn cầu).


Thu Nga thật hạnh phúc khi nhận học bổng toàn phần Master of Global Management của HKU Business School 

Một trong những động lực chính thôi thúc Nga chinh phục học bổng đi du học chính là sự tò mò với thế giới bên ngoài. Sinh ra và lớn lên ở một huyện miền núi, Nga luôn mơ về một ngày được đặt chân tới một đất nước khác để nhìn ngắm và xem nước bạn có những sự đa dạng, sự khác biệt gì trong văn hóa và đời sống. Bên cạnh đó, sau khi đi làm được hơn một năm, Nga nhận thấy bản thân muốn được trau dồi hơn nữa về kiến thức cũng như kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Hòa mình vào môi trường học tập tại một ngôi trường thuộc top đầu Châu Á, được giao lưu và học hỏi từ nhiều tiền bối và bạn bè với những background đa dạng là điều Nga đang rất mong chờ. Nga hy vọng rằng mình sẽ học được nhiều kiến thức có thể ứng dụng cho việc phát triển sự nghiệp sau này, cũng như trải nghiệm thật nhiều điều thú vị ở Hong Kong. 

Thế là Nga bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ từ cuối tháng 10/2023 và nộp bộ hồ sơ đầy đủ vào cuối năm 2023. Cũng như đa phần yêu cầu từ các học bổng khác, hồ sơ bao gồm CV, bài luận cá nhân, bằng và bảng điểm tốt nghiệp đại học, trả lời form các câu hỏi về bản thân và lý do xin học bổng; và 2 lá thư giới thiệu đến từ các giảng viên trong trường. Sau thời gian chờ đợi, Nga nhận được kết quả và có buổi phỏng vấn với hội đồng học bổng vào cuối tháng 1/2024. Rất may mắn là buổi phỏng vấn diễn ra khá suông sẻ. Thu Nga tâm sự “Cá nhân mình nghĩ rằng nếu bạn nào mong muốn được du học thì nên chuẩn bị hồ sơ của mình càng sớm càng tốt. Cố gắng học tập để đạt kết quả cao, chuẩn bị bằng tiếng Anh, chủ động tham gia các cuộc thi để được va chạm, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa là những điều kiện mà chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được những tiêu chí đầu tiên nhất của bất kì học bổng nào”. “Nếu xây dựng từ sớm, chỉ cần có học bổng phù hợp là các bạn có thể apply ngay để gia tăng cơ hội thành công. Đừng đợi đến khi tìm thấy được học bổng yêu thích rồi mới chuẩn bị những điều đó. Bên cạnh đó, việc tích cực và chủ động trên lớp hay các tham gia các hoạt động đoàn khoa để nổi bật lên sẽ là những điều kiện vô cùng cần thiết cho CV của mình nhé”, Thu Nga chia sẻ thêm.


Là người khá vui vẻ, hòa đồng với mọi người và luôn mong muốn được học tập, trải nghiệm khắp nơi trên thế giới. Chính vì vậy, Thu Nga rất kỳ vọng sẽ giành được học bổng này kể từ những ngày đầu tiên chuẩn bị hồ sơ. Chính vì vậy, khi có kết quả học bổng, Thu Nga thực sự vỡ òa trong hạnh phúc. “Học bổng mình được nhận là học bổng toàn phần chương trình Master of Global Management của HKU Business School. Để có được kết quả đó, mình rất trân trọng sự giúp đỡ của thầy Lê Vũ Quân - Academic Director của HKU Việt Nam cùng các giảng viên DUE và khoa  Khoa Kinh doanh quốc tế đã động viên và giúp mình hoàn thiện hồ sơ.

Để đạt được kết quả cao trong học tập và rèn luyện cùng ước mơ du học, Thu Nga đã lập trình sẵn những phương pháp học tập và bí quyết riêng, chia sẻ về nỗ lực đó, Thu Nga cho biết: “Mình nghĩ chủ động và chăm chỉ là điều đã giúp mình đạt được kết quả tốt trong học tập. Lúc các tiết học diễn ra, mình cố gắng tập trung lắng nghe thầy cô giáo giảng bài để hiểu được bài ngay ở trên lớp. Điều này còn có thể giúp em tiết kiệm được nhiều thời gian ôn bài tại nhà trước các kỳ thi. Tích cực phát biểu xây dựng bài cũng là một cách chưa bao giờ hết hiệu quả cho việc ghi nhớ và vận dụng kiến thức sau này. Đặc biệt mình nghĩ là với tinh thần sôi nổi này, các bạn sinh viên còn có thể gây ấn tượng tốt với thầy cô nữa".

Còn khoảng hơn 2 tháng nữa thôi là Thu Nga sẽ sang Hồng Kông để nhập học. “Mình đã lên kế hoạch tìm nhà ở, tìm hiểu về đời sống và văn hóa ở Hồng Kông để có thể thích nghi nhanh khi sang đó. Bên cạnh đó thì mình cũng kết nối và xin lời khuyên từ các anh chị Việt Nam đã học tại trường HKU, mọi người đều rất nhiệt tình và đã giúp đỡ mình rất nhiều trong việc hình dung ra môi trường học tập cũng như điều kiện sinh hoạt khi sang sinh sống và học tập ở Hồng Kông. Chắc chắn đây sẽ là hành trình đáng mớ ước của mình, mình thực sự rất hào hứng”. 


Cùng xem những thành tích nổi bật của Võ Thị Thu Nga trong thời gian học tập tại DUE nhé:

- Top 25 Lazada Forward Scholarship 2022

- Quán quân Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2022 cấp trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

- Giải ba cuộc thi nghiên cứu Khoa học Khoa Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Kinh tế- ĐHĐN (2021-2022)

- 5 kỳ nhận học bổng khuyến khích học tập trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

- Học bổng Acecook Happy Scholarship 2 năm liên tiếp (2020, 2021).

- Giấy khen sinh viên có thành tích tốt trong học tập và rèn luyện do Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trao tặng 3 năm liên tiếp: 2019 - 2020; 2020 - 2021; 2021 - 2022.

- IELTS 8.0

Trung tâm CNTT&TT