DHKT

Gặp gỡ Lê Minh Thiên xuất sắc “ẵm” học bổng toàn phần thạc sĩ GOI-IES của chính phủ Ireland

18/06/2024

Ấp ủ mong muốn được trải nghiệm các nền văn hóa cũng như hàm thụ kiến thức từ khắp năm châu bốn bể, giờ đây Lê Minh Thiên - giảng viên trợ giảng Khoa Marketing đã thực hiện ước mơ của mình khi xuất sắc “ẵm” học bổng toàn phần thạc sĩ GOI-IES 2024 của chính phủ Ireland tại Đại học Maynooth University, ngành Digital Marketing.

Với học bổng toàn phần chính phủ Ireland GOI-IES (Government of Ireland International Education Scholarship), Minh Thiên sẽ được tài trợ toàn bộ học phí và các chi phí khác liên quan chẳng hạn như sinh hoạt phí, nhà ở, đi lại trong toàn bộ khóa Thạc sĩ 1 năm. “Cảm xúc của mình bây giờ là hạnh phúc vỡ òa. Mình nhận thấy, đây là học bổng có tính cạnh tranh cao vì trên toàn cầu chỉ có 60 cá nhân được trao học bổng này. Điều đó càng làm mình thêm tự hào rằng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN (DUE), với bước đệm là mái nhà DUE, vẫn sẽ luôn nổi bật và tỏa sáng ở mọi nơi, ở mọi bến đỗ, dù cho đó có là cuộc chiến toàn cầu khốc liệt nhất”, Minh Thiên tâm sự.


Lê Minh Thiên vinh dự nhận được Danh hiệu Sinh viên 5 tốt tiêu biểu cấp Trung ương

Với một định hướng rõ ràng và kiên định là sẽ cố gắng để trở thành giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, được gắn bó mật thiết và cống hiến cả trí và lực cho ngôi nhà đã vun đắp ước mơ của mình từ khi là sinh viên; điều đó có nghĩa rằng bản thân mình phải hoàn thiện ở những bậc học cao hơn và tiếp cận với tri thức ở những nền giáo dục tiên tiến nhằm lan tỏa những giá trị này đến những thế hệ sinh viên tiếp nối của DUE.

Hơn nữa, ngoài mong muốn được theo học tại một quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính để trau dồi năng lực ngoại ngữ, trong quá trình tìm hiểu, Minh Thiên còn nhận thấy bản thân có tình cảm và sự yêu thích đặc biệt với Ireland. Con người và văn hóa xứ sở Ireland, với thiên nhiên ngọc lục bảo và những lâu dài quyến rũ tráng lệ, với những nét lịch sử phát triển cũng có phần tương đồng với Việt Nam. Đặc biệt là trong quá trình trao đổi về hồ sơ với Trường của Ireland, các thầy cô đã vô cùng vô tận tâm, nhiệt thành, điều này dẫn hình thành một thiện cảm và tình yêu to lớn dành cho Ireland, và đặc biệt là Maynooth University - một trong những trường top đầu ở Ireland mà mình sẽ theo học, Minh Thiên kể về hành trình săn học bổng của mình.

Với mong muốn theo học ngành Digital Marketing, bởi lẽ vừa đồng thời xét đến yếu tố như về xu hướng, nhu cầu của thời đại; nhưng đặc biệt quan trọng hơn cả là trong quá trình nghiên cứu và học tập suốt 4 năm dưới mái nhà DUE, mình cũng dần nhận ra và định hình con đường nghiên cứu và học tập mà mình thật sự muốn đeo đuổi, phát triển sâu và gắn bó lâu dài là về Digital Marketing. Mình hy vọng định hướng này sẽ đưa mình đến vùng đất học thuật mà mình sẽ thật sự thuộc về, sẽ được là chính mình, sẽ đem hết niềm yêu với ngành học vào trong nghiên cứu và giảng dạy.

Nhận được học bổng danh giá này không chỉ là thành tựu lớn nhất của bản thân Minh Thiên từ nhỏ đến giờ mà còn là bước ngoặt to lớn có thể tác động đến chặng đường tương lai, sự nghiệp của bản thân, là một món quà và cũng như một sự công nhận cho những nỗ lực âm thầm, không ngừng nghỉ của Thiên trong những năm tháng qua. Minh Thiên bộc bạch cảm xúc “Có lẽ là nếu không có thành quả này, mình không biết liệu rằng mình có thể theo đuổi ngôi trường hằng mong ước, có thể có cơ hội nuôi dưỡng bản thân với ngành học mình muốn thuộc về, có thể đưa bản thân đến một vùng đất lạ, một khung trời mới, một đoạn trường đầy hứa hẹn mà ở đó có hoài bão, có kỳ vọng và lẽ sống của riêng mình hay không?”

Mình hy vọng rằng, các bạn trẻ có nguyện vọng theo học sau đại học cũng như đang cố gắng đạt được các cơ hội học bổng, sẽ chuẩn bị cho bản thân một hành trang vững vàng từ sớm, tìm hiểu thật kỹ nền văn hóa mà mình yêu thích, ngành học mình thuộc về. Trong quá trình hoàn thiện bản thân và cố gắng, mong rằng các bạn sẽ không quá áp lực, không so sánh bản thân mình với con người ưu tú khác, chỉ cần nỗ lực để cảm nhận được rằng mình có sự tiến hơn từng ngày, đặc biệt là bản thân của quá khứ.


Minh Thiên cùng giảng viên Khoa Marketing thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và đạt giải thưởng

Ngoài ra, có một điều mình mong các bạn chuẩn bị tâm lý rằng đây sẽ là chặng đường rất gian nan, sẽ có những giai đoạn mất phương hướng cũng như hoài nghi về bản thân mình, không biết liệu rằng mình có nên tiếp tục hay không. Tuy nhiên, mình tin rằng hành trình này sẽ giúp các bạn định hình giá trị riêng có của bản thân, sẽ hiểu hơn về bản thể sâu bên trong của mình, đó thật sự là điều ý nghĩa rất lớn; và nếu song hành với sự kiên trì không ngưng nghỉ, chắc hẳn rồi chúng ta cũng sẽ đến được đích đến hằng mong đợi.

Bản thân mình đã từng mất định hướng, rơi vào trạng thái vô định không biết nên tiếp tục với điều gì và dường như mất niềm tin vào bản thân ở đoạn thời gian chuyển tiếp từ cấp ba lên giảng đường đại học. Nhưng sau 4 năm được học, được trưởng thành, được dưới sự dìu dắt của toàn thể thầy cô Khoa Marketing dưới mái nhà DUE, mình đã không những vượt qua được những thời khắc khó khăn đó mà cuối cùng còn định hình được khát vọng, hoài bão mà bản thân muốn hiện thực hóa trong tương lai.

Nếu cho em cơ hội quay ngược thời gian để được lựa chọn lại một lần nữa, chắc chắn em vẫn sẽ khuyên bản thân của những ngày cũ rằng Marketing DUE thay đổi bản thân em nhiều đến nhường nào. Từ điểm tựa Marketing DUE này, em thấy mình đã thật sự sống tích cực, yêu bản thân nhiều hơn, nuôi dưỡng tình yêu dành cho tri thức và giáo dục ngày một rắn rỏi hơn, cho đi và lan tỏa nhiều giá trị hơn đến cộng đồng, được dạy bảo, dẫn dắt và trao truyền không chỉ cách học tập, rèn luyện mà còn cách sống sao để vẹn tròn những tháng năm tuổi trẻ.

Nhìn lại chặng đường từ những ngày đầu em chập chững bước vào trường, những ngày dài miệt mài ở một góc thư viện, những hoạt động sự kiện mình vì cộng đồng mà đã hăng say tham gia, cho đến những ngày hái quả ngọt của Nghiên cứu khoa học, Thủ Khoa đầu ra, Trợ giảng Khoa Marketing, cho đến đầu năm nay là nhận tin vui Sinh viên 5 tốt cấp Trung ương và cho đến hiện tại là Học bổng toàn phần chính phủ Ireland, quả thật mình đã nỗ lực rất nhiều và đã được gặt hái những quả ngọt đầu tiên cho cuộc đời mình, Minh Thiên chia sẻ cảm xúc.

Trung tâm CNTT&TT