DHKT

Thông cáo báo chí: Hội nghị thường niên các nhà kinh tế Việt Nam (VEAM-2023)

25/07/2023

Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Kinh tế

Đà Nẵng, ngày 26  tháng 7 năm 2023

 

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CÁC NHÀ KINH TẾ VIỆT NAM (VEAM-2023)

Hội nghị thường niên các nhà kinh tế Việt Nam (VEAM) là cuộc họp thường niên được tổ chức cho các nhà kinh tế và nghiên cứu xã hội trên toàn thế giới trao đổi, thảo luận và trình bày các công trình học thuật về các vấn đề kinh tế trên thế giới. Năm 2023, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội (FTU), Trung tâm Nghiên cứu Chính sách và Phát triển (DEPOCEN) và Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên các nhà kinh tế Việt Nam lần thứ 14 (VEAM-2023) tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng từ ngày 26-27/7/2023. Đặc biệt, VEAM-2023 vinh dự nhận được sự tài trợ quý báu của Sáng kiến về Chuyển dịch Năng lượng Việt Nam (VIETSE) và Ngân hàng Thế giới. Cùng với Ban tổ chức, VIETSE đã kêu gọi các nghiên cứu từ các học giả và nhà nghiên cứu trẻ đóng góp cho chủ đề kinh tế và tài chính năng lượng xanh, đồng thời đảm nhiệm vai trò chủ trì phiên đặc biệt với 4 buổi thảo luận trong suốt hai ngày sự kiện; World Bank Ngân hàng thế giới cũng tham gia một thảo luận bàn tròn về Khởi sự kinh doanh tại Việt Nam với sự tham gia của các nhà khoa học có uy tín tại các trường đại học quốc tế.

Đến với Hội nghị năm nay có sự hiện diện của hàng trăm chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà khoa học đến từ khắp nơi trong nước và quốc tế. Chủ đề nổi bật của VEAM-2023 là Kinh tế và Tài chính năng lượng xanh. Các công trình nghiên cứu trình bày tại Hội nghị là các nghiên cứu lý thuyết, thực nghiệm và tình huống trong tất cả các lĩnh vực kinh tế và tài chính năng lượng, bao gồm nhưng không giới hạn ở cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay và thương mại quốc tế, tài chính xanh, quy định ngành điện, chính sách năng lượng, thị trường carbon và các công cụ khác, lộ trình khử carbon sâu, an ninh năng lượng và các chủ đề khác,…

Điểm nhấn của Hội nghị năm nay là sự hiện diện của 04 diễn giả chính - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế: GS. TS. Giang Thanh Long từ Đại học Kinh tế Quốc dân,  GS. Mehmet A. Ulubasoglu đến từ Đại học Deakin (Australia), GS. Dương Hà Minh đến từ Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Quốc gia Pháp và PGS.TS. Mieszko Mazur đến từ Trường Quản lý ESSCA (Pháp). Với sự tham dự của 04 diễn giả này, Hội nghị sẽ trở thành điểm quy tụ cho các nhà nghiên cứu hàng đầu trên thế giới gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ những nghiên cứu, kinh nghiệm để hiểu rõ hơn những vấn đề về giá trị kinh tế và xã hội ảnh hưởng đến Việt Nam cũng như thế giới.

Thông qua quá trình bình duyệt, Ban Nội dung của Hội thảo với sự góp mặt của các tên tuổi lớn trong lĩnh vực kinh tế trên thế giới đã chọn ra được 141 công trình nghiên cứu để trình bày tại 39 phiên thảo luận Hội thảo. Hội nghị Thường niên các nhà Kinh tế Việt Nam là hội thảo học thuật hàng đầu về Kinh tế tại Việt Nam. Bắt đầu hoạt động từ năm 2008, hàng năm Hội thảo thu hút hàng trăm nhà kinh tế và nhà nghiên cứu xã hội từ khắp nơi trên thế giới đến thảo luận về các tài liệu, kết quả và chương trình nghiên cứu khoa học và học thuật.

Hội nghị Thường niên các nhà Kinh tế Việt Nam (VEAM-2023) sẽ được tổ chức:

Thời gian: Ngày 26-27/7/2023

Địa điểm: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Đà Nẵng.

Trung tâm CNTT&TT