DHKT

Báo Giáo dục & Thời đại: Tỏa sáng từ nghiên cứu khoa học

12/01/2024

Những sinh viên được vinh danh đảm bảo kết quả học tập mà vẫn có thể tham gia hoạt động đoàn thể, nghiên cứu khoa học…  Đỗ Thị Thu Uyên – sinh viên lớp 45K23.2 khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng cũng xuất sắc giành giải Nhất (Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm 2022 – 2023) và giải Nhì (Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên cơ sở giáo dục đại học năm 2023).

Đỗ Thị Thu Uyên (bìa phải) cùng giảng viên hướng dẫn đề tài Trần Thị Kim Phượng. Ảnh: NVCC

Đỗ Thị Thu Uyên (bìa phải) cùng giảng viên hướng dẫn đề tài Trần Thị Kim Phượng

Đề tài nghiên cứu khoa học của Thu Uyên có chủ đề “Nhân tố tiền đề của tài sản thương hiệu người nổi tiếng trực tuyến trên TikTok nghiên cứu trong bối cảnh ngành khách sạn tại Việt Nam”. Đây là đề tài khá mới và ít bài nghiên cứu đo lường, đánh giá các khía cạnh này. Hiện nay, người nổi tiếng trên TikTok (hay còn gọi là TikToker) nổi lên như hiện tượng thời đại kỹ thuật số. Việc đo lường tài sản thương hiệu trở nên quan trọng hơn nếu người nổi tiếng muốn khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Là sinh viên ngành du lịch nên Thu Uyên nhận thấy từ đề tài nghiên cứu này có thể giúp chuyển đổi phương thức quảng bá ngành khách sạn với việc sử dụng TikToker như công cụ để thu hút khách hàng mục tiêu.
Đề tài ít nhiều góp thêm vào hệ thống lý luận về tài sản thương hiệu; giúp người nổi tiếng trực tuyến và doanh nghiệp quản lý tìm ra con đường gia tăng tài sản thương hiệu thông qua mối quan hệ phân cấp giữa nhân tố tiền đề và tài sản thương hiệu người nổi tiếng trực tuyến”, Thu Uyên cho biết. Ngoài ra, nghiên cứu này còn giúp các nhà quản trị khách sạn có cái nhìn khái quát hơn về tài sản thương hiệu người nổi tiếng, nhận biết, chọn người phù hợp để quảng bá thương hiệu, thu hút khách hàng mục tiêu.
Đỗ Thị Thu Uyên – sinh viên lớp 45K23.2 khoa Du lịch, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng cũng xuất sắc giành giải Nhất (Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Đại học Đà Nẵng năm 2022 – 2023) và giải Nhì (Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên cơ sở giáo dục đại học năm 2023).

Chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học, Thu Uyên cho biết: “Với các bạn mới bắt đầu nghiên cứu khoa học, nên thực hiện đề tài theo nhóm. Việc chọn thành viên nhóm thật sự quan trọng vì là nhân tố quyết định có theo đuổi đề tài đến cùng hay không. Làm việc theo nhóm giúp các bạn phân bổ nguồn lực dễ dàng hơn và trở thành động lực của nhau. Việc chọn tên đề tài cũng quan trọng để định hình bạn làm gì, có khả thi, phù hợp không”.

Xem bài viết Tỏa sáng từ nghiên cứu khoa học trên Báo Giáo dục & Thời đại

Theo Hà Nguyên (Báo Giáo dục & Thời đại)


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn