DHKT

Sinh viên Trường Đại học Kinh tế đoạt giải Ba Giải thưởng Khoa học Euréka năm 2023

26/11/2023

Vào sáng ngày 26/11/2023, Lễ trao giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka 2023 được tổ chức tại Hội trường Trần Chí Đáo, Đại học quốc gia Tp Hồ Chí Minh. Vòng chung kết Eureka năm nay đã có sự tranh tài của 178 đề tài của 81 trường Đại học, Cao đẳng, Học viện tại 14 lĩnh vực khoa học. Sinh viên Đào Thị Bảo Vi cùng giáo viên hướng dẫn là TS. Huỳnh Thị Mỹ Hạnh đã xuất sắc đạt giải Ba với đề tài “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực có việc làm của sinh viên - ứng dụng mô hình CareerEDGE”. Thông qua đề tài, nghiên cứu hướng tới giải quyết câu hỏi: “Đâu là những yếu tố cần tập trung trau dồi để cải thiện năng lực có việc làm trong bối cảnh thị trường lao động bất ổn như hiện nay?”.

Sinh viên Đào Thị Bảo Vi (thứ 2, từ trái sang) chia vui cùng các thầy cô Trường Đại học Kinh tế

Trong bối cảnh nền kinh tế bất ổn, thì việc chuyển từ môi trường học tập sang môi trường làm việc vốn đã khó nay lại càng khó hơn đối với những sinh viên vừa tốt nghiệp. Để gia tăng năng lực có việc làm của người lao động, đặc biệt là sinh viên thì bản thân họ cần hiểu được điều gì là quan trọng để đảm bảo rằng mình sẽ có việc làm trong một môi trường công việc bất ổn, để thích nghi và phát triển sự nghiệp.

Sinh viên Đào Thị Bảo Vi và giáo viên hướng dẫn: TS. Huỳnh Thị Mỹ Hạnh

Đây là thành quả xứng đáng cho nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo của sinh viên Đào Thị Bảo Vi nói riêng và cộng đồng nhà khoa học trẻ của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng nói chung, đồng thời thể hiện bước đi đúng đắn của Nhà trường trong công tác đẩy mạnh, khuyến khích và đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần thực hiện sứ mệnh là ngôi trường đại học nghiên cứu hàng đầu Việt Nam và vươn ra tầm khu vực. Xin chúc mừng thành tích xuất sắc của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tại cuộc thi Euréka lần thứ 25 năm 2023!

*Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka là giải thưởng cao quý dành cho các công trình nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức; Giải thưởng nhận được sự đồng hành từ Cục công tác Phía Nam - Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh, Quỹ Đổi mới Sáng tạo VinIF, Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh và Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh; Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị thường trực ban tổ chức. Giải thưởng đã phát huy năng lực tư duy sáng tạo, chủ động trong học tập, nghiên cứu của sinh viên, góp phần ứng dụng kiến thức trong nhà trường giải quyết các vấn đề thực tiễn cuộc sống, đất nước.

Tin từ Khoa Quản trị kinh doanh và Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế


Nghiên cứu khoa học

Giới thiệu

Chiến lược Khoa học & Công nghệ

Công trình khoa học

Tư vấn chính sách

Hội nghị - Hội thảo

Tạp chí khoa học kinh tế

Sinh viên Nghiên cứu khoa học

Lý lịch nhà khoa học

Nhóm nghiên cứu

Nhóm đọc (Reading group)

Định mức giờ khoa học

Mạng lưới hợp tác KH&CNTin tức - sự kiệnThông báo

Cơ sở dữ liệu KHCN

Văn bản

Liên hệ

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-4243

khoahoc@due.edu.vn