DHKT

WORKSHOP NGOẠI KHÓA CHO SINH VIÊN K30: “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI - TƯƠNG LAI CỦA CÔNG VIỆC”

WORKSHOP NGOẠI KHÓA CHO SINH VIÊN K30: “ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI - TƯƠNG LAI CỦA CÔNG VIỆC”

          Công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đã và đang thu hút sự chú ý của thế giới nhờ khả năng học hỏi và áp dụng kiến thức, được hỗ trợ bởi các mô hình huấn luyện với khối lượng dữ liệu khổng lồ. Theo dữ liệu của PitchBook, trong giai đoạn từ đầu năm 2023 tới ngày 30/9, đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI tạo sinh đạt 21,4 tỷ USD, tăng từ 5,1 tỷ USD vào năm 2022. Cho đến nay, các startup AI tạo sinh đã chuyển đổi nhiều ngành nghề, chẳng hạn ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính, truyền thông và giải trí, giáo dục…Trí tuệ nhân tạo (AI) đã mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp theo hàng triệu cách: như từ việc tự động hóa các quy trình vận hành đến nâng cao trải nghiệm của khách hàng và thúc đẩy sự đổi mới trong mô hình kinh doanh, tạo ra những sản phẩm mới với giá trị mới; như vậy, AI nhìn chung có thể xác định lại cách thức hoạt động kinh doanh của các tổ chức và doanh nghiệp. Không có gì đáng ngạc nhiên khi AI là hiện tại và tương lai của thế giới kinh doanh hiện đại.

          Rõ ràng, dù có biết hay không thì gần như tất cả chúng ta đều đang dùng AI theo cách này hay cách khác ở cả nhà riêng lẫn nơi làm việc. Một số chuyên gia đã bày tỏ mối lo ngại về sự phát triển của AI và tình trạng thiếu quy định về lĩnh vực này. Nhưng chúng ta vẫn thấy rõ rằng AI đang định hình tương lai của công việc.
          Nắm bắt được sự cần thiết của AI cũng như các yêu cầu hiểu biết về AI đối với những vị trí công việc trong thế giới kinh doanh số, Khoa QTKD là một trong những đơn vị tiên phong đào tạo chuyên ngành Kinh doanh số, nhấn mạnh vào nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ 4.0 trong quá trình thực hiện kinh doanh của các doanh nghiệp.

          Để làm giàu thêm kiến thức về Công nghệ AI, khoa QTKD đã tổ chức hoạt động ngoại khóa với Workshop: Ứng dụng Công nghệ AI - Tương lai của công việc cho các bạn sinh viên chuyên ngành Kinh doanh số. Workshop với sự tham gia của diễn giả – ThS. Trần Văn Lộc – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng - với nhiều kinh nghiệm và hiểu biết về công nghệ AI đã cung cấp cho sinh viên chuyên ngành Kinh doanh số có thêm nhiều kiến thức cơ bản và kỹ năng thực hành về AI, với mục tiêu khai thác mạnh mẽ hơn nữa công cụ này trong công việc trong tương lai.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản cho biết 'University Of Danang University Of Economics THE FACUTY OF BUSINESS ADMINISTRATION ỨNG DỤNG DỤNG CỘNG NGHỆ AI TƯƠNG LAI CỦA CÔNG VIỆC ARTIFICIAL INTELLIGENCE FOR YOUR FUTURE Speaker:LocTran Tran Speaker:'

 

 

          Workshop đã giúp các bạn đang theo học chuyên ngành Kinh Doanh Số có cái nhìn toàn cảnh về trí tuệ nhân tạo (AI), lịch sử hình thành và phát triển cũng như sử dụng AI thực tế trong đời sống như:
          - Sử dụng ChatGPT trong học tập
          - Cách viết Prompt sao cho đúng cách
          - Giới thiệu thêm một số công cụ AI trong một số lĩnh vực

          - Thực hành những kiến thức trên trong việc xây dựng kế hoạch kinh doanh…

          Cuối cùng, Chuyên ngành Kinh Doanh Số - Khoa Quản Trị Kinh Doanh xin gửi lời cảm ơn chân thành đến với Thầy ThS. Trần Văn Lộc đã mang lại những kiến thức quý giá đến chuyên ngành. Với những kiến thức đã được tiếp thu ở buổi Workshop này thì các bạn K30_ers có những hành trang vững chắc trong việc chinh phục công việc trong thế giới Kinh doanh số.

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang học và kèn clarinet