DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

COPYWRITING - NGHỆ THUẬT BIẾN CONTENT MARKETING THÀNH MŨI NHỌN

15/10/2017

Copywriting trong Content Marketing chính là nội dung training tiếp theo mà Ban nội dung - BTT Khoa Marketing đã triển khai thực hiện cho các thành viên mới của ban. 

Trong suốt buổi training kĩ năng, hai thành viên kì cựu của BTT - Thanh Vân và Hải Dương, 40K12 thay mặt cho Ban Nội dung lần lượt chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong quá trình làm truyền thông để hướng dẫn cho các thành viên mới về những đặc điểm quan trọng, những nội dung cần lưu ý trong quá trình lên ý tưởng và viết content cho nội dung bài viết khi làm hoạt động truyền thông. Bên cạnh việc trình bày những đặc điểm quan trọng, những lỗi sai cơ bản khi làm copywriting cũng đã được các bạn chỉ ra và cẩn thận hướng dẫn giúp các thành viên khác lưu ý khi thực hiện viết bài. Thanh Vân và Hải Dương còn hướng dẫn cho các thành viên về cách tìm và phát hoạ ý tưởng viết bài, những tips thú vị để tạo sự hấp dẫn cho các bài viết, đồng thời đảm bảo về độ sâu của thông tin chia sẻ trong các bài viết mà các bạn thực hiện. 


Phần cuối buổi training, các thành viên còn được tham gia phần thực hành với bài tập về viết nội dung đưa tin sự kiện. Các bài thực hành của các thành viên mới đều được Ban Nội dung đánh giá và nhận xét cụ thể để giúp các bạn nhìn ra những lỗi sai, những phần chưa tốt của nội dung bài viết, cũng như rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng của những bài viết sắp tới. 

Hẹn các bạn vào những buổi training khác của BTT Khoa Marketing nhé! 
---

Với một số bạn còn chưa rõ về Content Marketing, mời các bạn tham khảo các khái niệm cơ bản ở đây nhé: 

Content Marketing bao gồm những gì? 

- Copywriting: Copywriting ở thị trường Việt Nam thường được hiểu là viết lời quảng cáo, thông tin mang tính chất thương mại, nó là tập hợp các phương pháp, các thủ thuật viết bài làm sao khiến cho người đọc có những hành động cụ thể, đôi lúc còn là quyết định mua hàng. 
- Content marketing: Content marketing là quá trình tạo ra và chia sẻ các nội dung (content) có giá trị thật sự tới cộng đồng nhằm để thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng về một lĩnh vực cụ thể. Content marketing có thể bao gồm: tin tức, hình ảnh, video, ebook, .... và đặc biệt nổi lên hiện nay và sành điệu nhất hiện nay mà thu hút được nhiều người theo dõi nhất đó là Infographic và Case Study.

***Để phân biệt 2 khái niệm này một cách dễ hiểu nhất: Content marketing là phần lõi, cũng ví như động cơ xe Honda đó, còn copywriting là bộ thiết kế vỏ bên ngoài, điều làm nên khác biệt của các xe máy Honda chính là các giao diện thay đổi liên tục, chứ động cơ cốt lõi vẫn chỉ là 1 mà thôi. Hãy luôn nhớ rằng copywriting là nghệ thuật biến content marketing trở thành mũi nhọn.