DHKT

Khoa Marketing

Giới thiệu

Đào tạo

Khoa học

Hợp tác

Sinh viên

Tin tức - Sự kiệnThông báoLiên hệHội thảo khoa học

Tài nguyên

TRAINING KỸ NĂNG BAN TRUYỀN THÔNG - SỬ DỤNG FACEBOOK HIỆU QUẢ TRONG ONLINE MARKETING

22/10/2017

Facebook được biết đến là một mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. Mặc dù tham gia vào các hoạt động trên Facebook mỗi ngày nhưng không phải ai cũng nhận ra và tận dụng Facebook như một công cụ tuyệt vời hỗ trợ cho công tác truyền thông Marketing cho các cá nhân và đặc biệt là các doanh nghiệp. Mặc dù không phải là một website thương mại điện tử nhưng có thể nói rằng, Facebook là một công cụ không thể thiếu cho bất kì doanh nghiệp nào trong việc quảng bá thương hiệu của mình trong kỉ nguyên số.

Nhận biết được tầm quan trọng của Facebook đối với các hoạt động Truyền thông Marketing trong các doanh nghiệp, Ban truyền thông Khoa Marketing đã tổ chức một buổi training kĩ năng cho các thành viên để chia sẻ những kinh nghiệm trong việc sử dụng Facebook hiệu quả cũng như tận dụng mọi lợi ích mà Facebook mang lại. 

Kết quả hình ảnh cho facebook marketing online

Trong buổi training, sinh viên Nguyễn Công Nhật – Sinh viên lớp 40K12, thành viên BTT Khoa Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của Facebook trong việc quản lý hình ảnh thương hiệu cũng như khả năng tương tác của doanh nghiệp với các đối tượng khách hàng mục tiêu. Cũng trong bài chia sẻ của mình, Công Nhật cũng đã giúp các thành viên trong ban trả lời câu hỏi: “Vì sao các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng phải thiết lập và duy trì cho mình một Fanpage trên Facebook?”, cuối cùng Nhật không quên chia sẻ những kinh nghiệm về các công cụ, kĩ thuật mà bản thân đã tích luỹ, học hỏi được sau quá trình dài nghiên cứu, trải nghiệm thực tế khi đi làm Marketing trong các doanh nghiệp. 

Sau buổi training, các thành viên tham gia đã học được cách xây dựng một Fanpage từ tài khoản cá nhân của mình, sử dụng công cụ Insight của Fanpage để đánh giá các thông tin có thể khai thác, đánh giá tầm quan trọng của Like, Reaction và các comment trong việc phát triển các tương tác với các nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Ngoài ra, các thành viên BTT cũng đã học được một số công cụ rất hữu ích phục vụ cho quá trình phát triển Fanpage cũng như gia tăng lượng tương tác với các nhóm khách hàng như Toolkit for Facebook, Auto invite, F Plus và cả hiểu biết thêm về nguyên lý thực hiện của “Hacklike”- một mảng đen thú vị trong quá trình quản lý facebook của những nhà làm Marketing. Ngoài những tiếp nhận chia sẻ mang tính kĩ thuật, các thành viên trong Ban còn trao đổi với nhau những lưu ý khác trong quá trình làm truyền thông và tương tác với khán giả qua facebook như việc làm thế nào để quản lý các thông tin đăng trên Fanpage cho hiệu quả, chất lượng của các bài viết, hình ảnh và video sử dụng đăng trên Fanpage cũng như các lưu ý về việc hẹn giờ đăng bài viết để thuận tiện hoá quá trình quản lý.

Hẹn gặp lại các thành viên BTT ở các buổi training kĩ năng tiếp theo với nhiều hơn những chia sẻ thú vị và bổ ích!