DHKT

Trường Đại học Kinh tế đón tiếp Hiệp hội Cải thiện Xã hội và Chuyển đổi Bền Vững (ASSIST), Hà Lan

25/03/2022
Vào 14h00 ngày 24/3/2022, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã có buổi tiếp đoàn Hiệp hội Cải thiện xã hội và Chuyển đổi bền vững (ASSIST), Hà Lan nhằm trao đổi cơ hội hợp tác.
Tham dự cuộc họp về phía ASSIST có sự tham dự của Mr. Aru David - Giám đốc đối tác khu vực tư nhân, Giám đốc khu vực (Mekong). Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có PGS.TS Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng , PGS.TS Đặng Hữu Mẫn - Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế và TS. Bùi Huỳnh Nguyên - Phó Trưởng phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

Đại diện hai bên tham dự cuộc họp

Tại buổi làm việc, các đại diện của hai bên đã giới thiệu về đơn vị mình, đồng thời bày tỏ định hướng kết nối cũng như đề xuất các hoạt động hợp tác cụ thể trong tương lai.

PGS.TS Lê Văn Huy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã chia sẻ những nét nổi bật của Nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế,… Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng Lê Văn Huy cũng đánh giá cao chất lượng các dự án và danh tiếng của ASSIST tại Việt Nam và trên thế giới.

Về phía Giám đốc khu vực (Mekong), Mr. Aru David cũng giới thiệu về tổ chức của mình và các hình thức hợp tác có thể, nhấn mạnh rằng Hiệp hội Cải thiện Xã hội và Chuyển đổi Bền vững Châu Á (ASSIST) là một tổ chức phi chính phủ xây dựng năng lực quốc tế hàng đầu nhằm thúc đẩy thực hành bền vững cho các tổ chức phát triển đối tác. Bên cạnh đó, ASSIST còn đưa ra các biện pháp ủng hộ và giúp cho các tổ chức có khả năng chống chọi với các thách thức xã hội, kinh tế và môi trường. Công ty hiện có trụ sở tại Thành phố Makati, Philippines và có văn phòng tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam; Chennai, Ấn Độ; và, Phnom Penh, Campuchia.

Hai bên đã chia sẻ và thảo luận về những nội dung có thể hợp tác cùng nhau. Những năm gần đây, ASSIST đã có nhiều dự án được thực hiện trải khắp Đông Nam Á chủ yếu tại Philippines và Việt Nam, trong đó tại Việt Nam, hầu hết các dự án hiện tại được thực hiện ở thành phố Hồ Chí Minh. Hiện tại, ASSIST mong muốn hợp tác thêm với các trường đại học để có thể tài trợ các hoạt động có liên quan đến phát triển kỹ năng sinh viên, phát triển SMEs - Logistics thông qua việc đào tạo, xây dựng các mối quan hệ, xây dựng năng lực cho trường để tiếp tục đào tạo cho các doanh nghiệp nhằm tăng hợp tác với các công ty Hà Lan. Đại diện lãnh đạo Trường đại học Kinh tế - ĐHĐN cũng cân nhắc kỹ lưỡng các quyết định và sẽ cung cấp thêm 1 số nghiên cứu tiềm năng để ASSIST có thể hỗ trợ nhằm ứng dụng các nghiên cứu của Nhà trường vào thực tế. 

Trường Đại học Kinh tế luôn vận động hợp tác với nhiều đơn vị ở khu vực Đông Nam Á và châu Âu. Kết thúc buổi gặp gỡ, hi vọng hai bên sẽ có những bước đi đầu tiên, tìm ra những chương trình hợp tác cụ thể để đạt được những thành tựu đáng ngưỡng mộ trong tương lai.

Tin từ Phòng KH&HTQT

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn