DHKT

Đón tiếp sinh viên trao đổi học kỳ hè: Trải nghiệm thực tế và thú vị tại DUE

01/07/2024

Sáng ngày 1/7, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN hân hoan đón nhận 17 sinh viên từ các Trường: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại và Học viện Tài chính đến tham gia Chương trình trao đổi sinh viên học kỳ hè, năm học 2023 -2024. Chương trình thực hiện theo Thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên của lãnh đạo 10 trường Đại học khối ngành kinh tế hàng đầu của Việt Nam được ký vào ngày 29/10/2022.


Tiết mục văn nghệ chào mừng đến từ Đội văn nghệ Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế


Tiết mục văn nghệ Rap của sinh viên Học viện Tài chính

Tham dự chương trình có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Kế hoạch - Tài chính, Đoàn Thanh niên Trường, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp; lãnh đạo hai khoa đào tạo trực tiếp là Khoa Marketing, Khoa Du lịch cùng sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Tài chính và Học viện Ngân hàng và sinh viên DUE.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng các em sinh viên đến với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN là một trong những đơn vị năng động và tích cực nhất trong việc hiện thực hóa các chủ điểm lớn của chương trình hợp tác nói trên. Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chào mừng các em sinh viên đến với Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Đồng thời tin tưởng và mong muốn rằng, các bạn sinh viên sẽ có những trải nghiệm hoạt động thực tế, giúp sinh viên được tiếp cận môi trường thực tế và dễ dàng tiếp thu, vận dụng các kiến thức được học. Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng nhà trường cũng mong muốn rằng, thông qua các hoạt động ngoại khóa vào cuối tuần, các bạn sinh viên DUE sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nhiệt tình các bạn sinh viên trao đổi và giao lưu cùng nhau tìm hiểu văn hóa, du lịch tại địa phương.


Sinh viên Đinh Phương Thảo - đại diện sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ niềm vui khi được học tập trao đổi hè tại DUE

Đại diện sinh viên tham gia chương trình trao đổi lần này, sinh viên Đinh Phương Thảo - đại diện sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ rằng: Lựa chọn Chương trình Trao đổi sinh viên học kỳ hè tại trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN chính là những bước đệm đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của em và có lẽ cũng là của nhiều bạn sinh viên ở đây. Em mang theo hết thảy những dũng khí, mong chờ, dự định, niềm tin đặt vào một tháng này. Em hy vọng rằng rời môi trường quen thuộc, gặp gỡ những người bạn từ nhiều nơi, học tập từ những giảng viên mới sẽ giúp bản thân có những góc nhìn rộng mở, khám phá thế giới và hiểu hơn về chính mình. Với sự đón tiếp nồng hậu và đầy nhiệt tình trong thời gian qua và đặc biệt là hôm nay, em tin rằng những kỳ vọng ấy sẽ trở thành hiện thực tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp này, một thành phố đáng sống nhất Việt Nam, có “núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi". Với lòng biết ơn chân thành nhất, em xin được thay mặt cho các bạn sinh viên cảm ơn Nhà trường, Quý thầy cô, cùng các bạn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức chương trình trao đổi hè này để chúng em có cơ hội trải nghiệm một môi trường học tập, môi trường sống mới, hòa nhập với những người bạn mới để có thể có những hành trang tốt nhất cho tương lai tươi sáng của mình.



Cuối chương trình, các bạn sinh viên hai trường được nghe phổ biến Quy chế đào tạo và Quy chế quản lý sinh viên và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên để nắm rõ hơn các nội dung quy chế trong suốt thời gian học tập 3 tuần tại Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, từ đó các bạn sẽ sắp xếp thời gian, lịch trình học tập hiệu quả.

Chương trình hợp tác giữa 10 trường Đại học khối ngành kinh tế hàng đầu của Việt Nam là thống nhất về các nội dung, phương thức trao đổi sinh viên đa phương và song phương giữa các trường thành viên, đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm về công tác quản lý đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục; khai thác được lĩnh vực chuyên môn thế mạnh của mỗi trường, qua đó giúp sinh viên tất cả các trường thành viên có thêm nhiều trải nghiệm quý báu và gia tăng cơ hội có việc làm sau khi tốt nghiệp.


Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN mong rằng học kỳ mùa hè lần này của các sinh viên trao đổi sẽ là một trải nghiệm bổ ích giúp các bạn có góc nhìn thực tế và thú vị về DUE.

Trung tâm CNTT&TT