DHKT

Hơn 6000 cơ hội nghề nghiệp tại Ngày hội việc làm cho sinh viên lần thứ 6, năm 2022

29/07/2022

Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm cho sinh viên lần thứ 6, năm 2022 với hơn 6000 cơ hội việc làm từ 65 doanh nghiệp vào ngày 29/7. Cơ hội này không chỉ dành riêng cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN mà dành cho tất cả sinh viên và người lao động trên địa bàn thành phố.


Tham dự ngày hội có ông Nguyễn Thành Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Đà Nẵng. Về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Dương Minh Quân - Phó trưởng ban Ban Công tác Học sinh - Sinh viên Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường cùng lãnh đạo hơn 60 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và hàng ngàn sinh viên, người lao động.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị tham gia Ngày hội

Ngày hội việc làm cho sinh viên lần thứ 6 năm 2022 thu hút hơn 1000 sinh viên, người lao động trên địa bàn thành phố tham dự. Đây là dịp để các sinh viên hiểu hơn về thị trường lao động qua việc tiếp xúc và trao đổi sâu hơn về nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. 

Chương trình văn nghệ chào mừng Ngày Hội việc làm

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Nguyễn Thành Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho biết: “Hàng năm, thành phố Đà Nẵng tổ chức 50 phiên giao dịch việc làm cố định và các phiên giao dịch việc làm di động. Số lao động được kết nối và giải quyết việc làm tại các phiên giao dịch việc làm sau cao hơn phiên trước, chứng tỏ hình thức và chất lượng giao dịch việc làm ngày càng được nâng cao. Ngày hội việc làm Sinh viên lần thứ 6 năm 2022 góp phần thực hiện mục tiêu chương trình “có việc làm” trong Chương trình 3 có của thành phố.


Ông Nguyễn Thành Nam - Phó Giám đốc Sở Lao động Sở Lao động, Thương binh & Xã hội Đà Nẵng phát biểu tại Ngày hội việc làm

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng luôn tự hào là một trung tâm đào tạo và nghiên cứu có uy tín trong lĩnh vực về kinh tế, quản lý và kinh doanh. Trường cũng vinh dự đóng góp vào sự phát triển của đất nước thông qua việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực lao động của xã hội không chỉ cho các địa phương ở Việt Nam mà còn cho các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia. Ngày hội việc làm cho sinh viên chính là một hoạt động trọng điểm, một chủ trương chiến lược của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa Nhà trường với cơ quan quản lý Nhà nước và với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển. PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngày hội việc làm cho sinh viên lần thứ 6 là một cầu nối giúp các bạn sinh viên, người lao động có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành đào tạo ở các doanh nghiệp uy tín. Phó Hiệu trưởng mong rằng, đây là dịp để Trường Đại học Kinh tế rà soát, nghiên cứu và tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo nhằm nắm bắt kịp thời và tốt nhất nhu cầu thực tế của người học và tiêu chí tuyển dụng của thị trường lao động.

 PGS.TS. Lê Văn Huy hi vọng Ngày hội việc làm sẽ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên

Mong muốn tham khảo về các công việc để chuẩn bị hành trang cho tương lai, bạn Ychi Ngắn-  sinh viên lớp 45K13.2 ngành Luật, Trường Đại học Kinh tế cho biết: “Đây là ngày hội thực sự ý nghĩa với chúng em. Ngày hôm nay có rất nhiều doanh nghiệp lớn, em đang tham khảo các vị trí ứng tuyển và hi vọng sẽ tìm được một vị trí việc làm phù hợp cho mình”.


Hàng nghìn sinh viên, người lao động tham gia Ngày hội việc làm

Sinh viên Nguyễn Thị Thanh Ngân, lớp 45K02.2, ngành Quản trị kinh doanh, Trường Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN chia sẻ: Tham gia Ngày hội việc làm lần này em cũng như các bạn sinh viên có cơ hội được giao lưu, phỏng vấn, ứng tuyển trực tiếp tại các gian hàng của các doanh nghiệp. Từ đó, chúng em hiểu rõ hơn về nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp cũng như các yêu cầu về kỹ năng, nghiệp vụ mà nhà tuyển dụng hướng tới, nắm bắt và có lựa chọn đúng đắn về nghề nghiệp cho bản thân ngay sau khi ra trường. Em hi vọng mình sẽ tìm được vị trí chuyên viên kinh doanh hoặc chuyên viên marketing tại Ngày hội này”.

Các bạn sinh viên tham khảo các lĩnh vực nghề nghiệp

Kết quả, có 517 sinh viên đạt phỏng vấn sơ tuyển ngay tại ngày hội này, trong đó có 428 sinh viên Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN. Ngày hội việc làm Sinh viên lần thứ 6 năm 2022 là nơi trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, phỏng vấn, thỏa thuận giữa người sử dụng lao động và người lao động; nơi đăng ký, cung cấp thông tin về người tìm việc - việc tìm người, về xuất khẩu lao động, tư vấn về chính sách lao động, việc làm, học nghề. Đồng thời là dịp để các doanh nghiệp tiếp xúc và quảng bá hình ảnh tới sinh viên của nhà trường, để từ đó các doanh nghiệp có thể lựa chọn được những nhân sự tốt nhất cho đơn vị của mình. 

Trung tâm CNTT&TT