DHKT

2 giảng viên trẻ Trường Đại học Kinh tế nhận danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2020

29/11/2020

Là những thủ lĩnh Đoàn năng động, đầy nhiệt huyết trong công tác đoàn, 2 giảng viên trẻ Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã được nhận danh hiệu nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2020.

Thạc sĩ Lê Đình Quang Phúc - Giảng viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN; Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng được nhận danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2020

Với sức mạnh của tuổi trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, Lê Đình Quang Phúc luôn nỗ lực học tập, nghiên cứu và giảng dạy. Trong thời gian công tác giảng dạy tại Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Quang Phúc cùng với các đồng nghiệp của mình hoàn thành Giáo trình Pháp luật đại cương và Giáo trình Luật Kinh doanh làm nội dung phục vụ giảng dạy tại trường. Ngoài hoạt động giảng dạy, anh còn đam mê nghiên cứu khoa học, từ đó, anh có 2 bài báo khoa học đăng trên tạp chí quốc tế uy tín và nhiều báo báo khoa học tham gia ở các hội thảo cấp quốc gia.

Giảng viên Quang Phúc đã có những đóng góp rất lớn trong giảng dạy và công tác Đoàn

Từng là Chủ nhiệm CLB Khởi nghiệp Trường ĐH Kinh tế, ĐHĐN, Quang Phúc còn hướng dẫn, định hướng sinh viên thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học.

Với vai trò là Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng, cộng thêm tuổi trẻ, Phúc đã có những cống hiến đáng ghi nhận cho công tác Đoàn. Đặc biệt, trong các hoạt động tình nguyện phòng, chống Covid-19, anh đã kêu gọi hơn 500 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ lực lượng chức năng, kiểm tra y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố và hơn 80.000 bữa cơm; hơn 10 tấn gạo; 6.388 ly sữa và các loại nước uống; 20.000 chiếc khẩu trang…, với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ sinh viên “kẹt” lại ký túc xá và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng.

Giảng viên Quang Phúc thật sự xứng đáng được vinh danh là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2020

Những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động Đoàn, Quang Phúc thật sự xứng đáng được vinh danh là “Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương năm 2020”

TS. Nguyễn Thành Đạt - Giảng viên Khoa Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN đã được nhận danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp thành phố năm 2020

Với gương mặt trẻ trung, năng động, nụ cười thân thiện, TS. Nguyễn Thành Đạt không những để lại những ấn tượng với các bạn sinh viên mà còn là giảng viên thật sự sáng giá của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, Trung tâm CNTT&TT xin giới thiệu đến bạn đọc bài phỏng vấn nhỏ về giảng viên sôi nổi này.

Chào Đạt, được nhận danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" năm 2020” cấp thành phố, bạn có cảm xúc và suy nghĩ gì?

Tôi rất vui khi nhận được danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp thành phố. Đây thành quả của quá trình cố gắng trong năm 2020. Danh hiệu này cũng là động lực để tôi cố gắng phấn đấu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động đoàn thể của nhà trường trong thời gian tới.

Giảng viên Nguyễn Thành Đạt luôn sôi nổi trong các hoạt động của nhà trường

Hoạt động đoàn, đội luôn gắng với sự trẻ trung, năng động, nhiệt huyết, tuy nhiên vẫn có một số khó khăn nhất định. Vậy, bạn có thể kể qua một số hoạt động đoàn mà bạn ấn tượng nhất trong năm học vừa qua?

Trong thời gian gần đây, chính sự phát triển của internet và cộng nghệ cũng tạo ra một số khó khăn nhất định đối với hoạt động đoàn hội. Việc tập trung các bạn đoàn viên, thanh niên trở nên khó khăn hơn bởi sự thu hút của các mạng xã hội, các hình thức giải trí trên không gian mạng. Đặc biệt, trong năm vừa qua việc triển khai các hoạt động đoàn hội nói riêng và hoạt động của nhà trường nói chung còn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cũng đã triển khai được nhiều hoạt động ấn tượng. Có thể kể đến như là cùng với nhà trường tổ chức 05 chương trình trao tặng nhu yếu phẩm đến các bạn sinh ngoại tỉnh ở lại thành phố Đà Nẵng trong 2 đợt cách ly xã hội do đại dịch COVID-19. Đối với hoạt động học tập, Đoàn thanh niên và Hội sinh viên của trường cũng đã tích cực truyền thông vận động toàn thể sinh viên nỗ lực học tập cùng nhau vượt qua đại dịch với phương châm không đến trường không có nghĩa là ngừng học. Trong thời gian bị ảnh hưởng bởi đại dịch và không thể tập trung đến trường, tuổi trẻ nhà trường cũng đã triển khai mạnh mẽ các hoạt động online nhằm tạo sân chơi và thu hút các bạn sinh viên. Trong đợt bão lũ tháng 10 và 11/2020, tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế cũng đã phối hơp với công đoàn của nhà trường đã phát động chiến dịch quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ trường Đại học Kinh tế còn đạt được nhiều thành tích trong các cuộc thi học thuật, khởi nghiệp, văn nghệ và thể thao các cấp.

Chính nhờ vậy, Đoàn trường đã vinh dự nhận được bằng khen là đơn vị xuất sắc dẫn đầu công tác Đoàn trong năm học 2019-2020 của Đoàn Đại học Đà Nẵng và nhận được bằng khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2015-2020.

Ngoài giảng dạy, Đạt luôn nhiệt huyết trong công tác Đoàn

Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, bạn đã đạt được những thành tích gì?

Một số thành tích nổi bật trong hoạt động nghiên cứu khoa học của bản thân tôi có thể kể đến như là công bố được 07 bài báo thuộc danh mục ISI/Scopus trong đó là tác giả chính của 04 bài báo.

Ngoài ra, tôi còn là tác giả của 04 công trình được công bố trên các tạp chí thuộc danh mục của Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước và 03 công trình được công bố trên kỷ yếu các hội thảo cấp quốc gia và quốc tế.

Bạn có điều gì muốn chia sẻ với thế hệ các bạn sinh viên hiện nay?

Đối với các bạn sinh viên, lời khuyên của tôi dành cho các bạn là hãy luôn đặt việc học tập của mình lên hàng đầu. Trong thời đại 4.0, việc tiếp cận với các thông tin và kiến thức trên mạng internet trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu thành thạo tiếng Anh thì hiệu quả từ việc tiếp cận internet sẽ tăng lên đáng kể. Vì vậy, các bạn sinh viên nên chú trọng việc học tiếng Anh.

Nguyễn Thành Đạt luôn trẻ trung, nụ cười thân thiện

Bên cạnh việc tích lũy kiến thức, các bạn còn phải tích lũy và rèn luyện các kỹ năng mềm (như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, quản lý thời gian, …). Để có thể có được các kỹ năng này việc tận dụng môi trường sinh hoạt đoàn hội tại nhà trường là hết sức cần thiết. Kinh nghiệm của bản thân tôi cho thấy các bạn sinh viên có thành tích hoạt động đoàn hội luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Xin cảm ơn bạn về buổi trò chuyện này, chúc bạn ngày càng thành công hơn với những cống hiến trong sự nghiệp giảng dạy và công tác Đoàn.

Trung tâm CNTT&TT