DHKT

Tư vấn tuyển sinh 2017: Trường Đại học Kinh tế mang đến một môi trường học tập tiên tiến, hội nhập quốc tế và cơ hội du học đến với toàn thể sinh viên

13/03/2017
Chiều qua (12/3), đoàn tư vấn tuyển sinh của Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng đã dừng chân tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – ngôi trường có bề dày ấn tượng về thành tích dạy và học của thành phố - để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và giải đáp các thắc mắc về tuyển sinh Đại học năm nay.

 photo IMG_1134_zpsozvmfa9y.jpg

Tiết mục văn nghệ trẻ trung của sinh viên Trường ĐH Kinh tế

 photo IMG_1159_zpsw93kakcs.jpg
PGS.TS Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trường Nhà trường phát biểu tại chương trình

Ngoài những thắc mắc về những thay đổi trong quy chế thi THPT quốc gia năm nay, các thành viên trong ban tư vấn nhận được nhiều câu hỏi từ phía phụ huynh – học sinh dành cho Nhà trường. Trong đó, các chương trình chuyển tiếp đại học, sau đại học tại các đối tác nước ngoài của Trường ĐH Kinh tế được quan tâm hơn cả. Để trả lời các thắc mắc, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu mạng lưới đối tác quốc tế uy tín của Trường trải dài khắp các châu lục (Mỹ, Anh, Đức, Úc, Newzealand, Hà Lan, Nhật Bản, Đài Loan…) với các hình thức liên kết 2+2, 3+1, 3+1+1… Ngoài ra còn có nhiều học bổng trao đổi quốc tế một học kỳ tại nước ngoài dành cho sinh viên Kinh tế đã được triển khai rất thành công trong thời gian qua, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho người học. Cơ hội du học rộng mở cho tất cả sinh viên chứ không ưu ái cho riêng một chương trình hay chuyên ngành nào.

Với định hướng mang đến một môi trường học thuật tiên tiến và hội nhập quốc tế, Nhà trường cho biết sẽ tăng cường bồi dưỡng ngoại ngữ hơn nữa cho sinh viên ngay từ những năm đầu để các em tự tin tham gia các chương trình chuyển tiếp quốc tế của Nhà trường. Ngoài những kiến thức được truyền đạt từ các giảng viên được tu nghiệp đào tạo ở nước ngoài, sinh viên còn được học tập, tham gia workshop với các giảng viên đến từ nước ngoài đang công tác tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

 photo IMG_1169_zpsmzywueub.jpg

 photo IMG_1172_zpshlzl58y8.jpg

và tận tình giải đáp thắc mắc từ phía phụ huynh về cơ hội việc làm và các chương trình chuyển tiếp quốc tế

Bên cạnh đó, cơ hội việc làm trong những năm tới cũng là một chủ đề mà các phụ huynh cũng trăn trở, băn khoăn. Là một ngôi trường đào tạo kinh tế, quản trị kinh doanh uy tín hàng đầu khu vực miền Trung và cả nước, sinh viên tốt nghiệp từ Trường Đại học Kinh tế được đánh giá cao về năng lực, nhiều sinh viên đã có việc làm trước khi nhận bằng tốt nghiệp. Bên cạnh đó với tâm huyết và nỗ lực của mình, Nhà trường có mối liên hệ chặt chẽ với các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và khu vực để triển khai những chương trình thực tập, tổ chức ngày hội tuyển dụng – ngày hội việc làm hàng năm nhằm tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. Các câu lạc bộ, các cuộc thi khởi nghiệp, các chương trình rèn luyện kỹ năng mềm cũng được tổ chức thường xuyên nhằm trang bị cho người học những kỹ năng toàn diện nhất để tự tin hội nhập.

Trong tuần sau, đoàn tư vấn sẽ tiếp tục đến với học sinh, phụ huynh ở các tỉnh Quảng Trị, KonTum để giải đáp các thắc mắc về kỳ tuyển sinh sắp tới.

Quý phụ huynh và học sinh có quan tâm có thể truy cập website: due.udn.vn/tuvantuyensinh hoặc liên hệ đường dây nóng: (0236) 352 2345 hoặc 0911 223 777 để được tư vấn và giải đáp trực tiếp.

 photo IMG_1175_zpsmsshzytc.jpg

 photo IMG_1117_zpsz6cksrcd.jpg

   Trung tâm CNTT & TT