DHKT

Hơn 500 Đoàn viên thanh niên Trường ĐH Kinh tế hưởng ứng Ngày Chủ nhật Đỏ

16/01/2017

Sáng 15/1, tại trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Báo Tiền Phong phối hợp Ban Thường vụ Thành Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày Chủ nhật Đỏ lần thứ IX. Chương trình đã thu hút trên 1.200 đoàn viên, thanh niên và cán bộ, công nhân viên của các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn - Hội LHTN thành phố đăng ký, trong đó Trường ĐH Kinh tế có hơn 500 đoàn viên thanh niên tham gia.


Các bạn trẻ dã mặt từ rất sớm để tham gia hiến máu

Ngay từ sáng sớm, các bạn trẻ đã có mặt đông đủ tại Trường ĐH Kinh tế để tham gia hiến máu. Người đăng kí thông tin vào phiếu, người kiểm tra sức khỏe và nhóm máu, người hiến máu… không khí hào hứng lan tỏa khắp hội trường E. Trên tinh thần tự nguyện, mỗi đoàn viên, thanh niên hiến một đơn vị máu vào quỹ máu chung. Vừa hiến máu, Đoàn viên Lê Thị Thùy Dương  (Liên chi đoàn khoa Thương mại) cho biết: "Đây là lần thứ 2 mình tham gia hiến máu. Đây là chương trình rất ý nghĩa, đặc biệt là đối với các bệnh nhân đang cần máu. Hi vọng những giọt máu của mình sẽ cứu sống thêm nhiều bệnh nhân, tiếp thêm niềm tin, động lực để họ vượt qua cơn hiểm nghèo”.


Đăng kí thông tin, nhóm máu

Để huy động đủ số lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế đã tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Mỗi cán bộ Đoàn cũng là một tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động đoàn viên đồng thời tuyên truyền về lợi ích và ý nghĩa của việc hiến máu. “Hoạt động hiến máu thiện nguyện cũng đã trở thành truyền thống của tuổi trẻ nhà trường. Dù Ngày Chủ nhật Đỏ rơi vào dịp cuối năm nhưng các bạn vẫn cố gắng tham gia, góp phần hoàn thành đủ chỉ tiêu mà Ban chấp hành Đoàn Trường đề ra”, Anh Lê Đình Quang Phúc, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế chia sẻ.


Đoàn viên thanh niên hào hứng tham gia hiến máu

Số lượng máu huy động được trong Ngày Chủ nhật đỏ sẽ đáp ứng nguồn máu đang bị thiếu hụt, nhất là vào dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế sẽ tiếp tục vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hiến máu nhân đạo trong thời gian tới. Đây là nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên trường, góp phần san sẻ khó khăn và giúp đỡ được nhiều bệnh nhân vượt qua bệnh tật.


Thanh Hoàng - Trung tâm CNTT & TT