DHKT

Sinh viên Kinh tế thích thú khám phá văn hóa Nhật với lớp học của cô Michie Mori

18/08/2016

Ngay trong những ngày đầu năm học 2016-2017, các sinh viên Khoa Du lịch đã có nhiều trải nghiệm thú vị khi được khám phá những nét độc đáo trong văn hóa Nhật Bản qua khóa học của cô Michie Mori – một giảng viên đến từ xứ sở mặt trời mọc hiện đang công tác tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.

Khóa học được tổ chức vào mỗi sáng thứ hai, giảng dạy bằng tiếng Anh và hoàn toàn miễn phí. Cứ một buổi một tuần, các bạn sẽ lần lượt được du lịch Nhật Bản thông qua các bài giảng của cô Michie. Lần lượt các mảnh ghép về vị trí địa lý, ngôn ngữ, cách chào hỏi của người bản xứ, tính cách con người, giới thiệu trang phục kimono… được lật mở qua từng tiết học, một nước Nhật rực rỡ và thân thiện hiện ra khiến tất cả các sinh viên đều hào hứng. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được học sự tỉ mỉ, tinh tế của người Nhật trong văn hóa Trà đạo và nghệ thuật cắm hoa Ikebana.

Khóa học không chỉ giúp các bạn cảm nhận đất nước Nhật Bản một cách gần gũi mà còn là cơ hội để các bạn học hỏi những đức tính tốt của người Nhật thông qua những câu chuyện, bài học được phác thảo qua lời giảng của cô Michie Mori. Không những thế, với không khí cởi mở, sôi động như một hình thức sinh hoạt ngoại khóa, lớp học cũng là nơi kết nối các bạn trẻ đam mê du lịch, là không gian để các bạn mày mò, sáng tạo và thư giãn tâm trí sau những giờ học trên lớp.

Về phía cô Michie Mori, sau những tiết học đầu tiên, cô chia sẻ cảm giác bất ngờ của mình khi thấy các sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng rất giỏi trong việc giao tiếp bằng tiếng Anh, không chỉ chăm chú theo dõi từng bài giảng, các bạn còn chủ động đưa ra đề tài và tự tin thuyết trình một cách tự nhiên và lưu loát, điều này khiến cô cảm thấy mừng và hứng thú để chia sẻ nhiều kiến thức hơn.


Cô Michie Mori cùng chồng mình - GS Mori Junichi hết mình trong những tiết học văn hóa Nhật đầu tiên

Cô Michie Mori tốt nghiệp Cử nhân Khoa học – Xã hội, chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật Châu Âu tại Trường Đại học Doshisha, Kyoto, Nhật Bản vào năm 1978.  Với niềm khát khao được truyền bá văn hóa Nhật đến với các thế hệ trẻ trong và ngoài nước, cô đã nghiên cứu và sở hữu nhiều chứng chỉ về hướng dẫn nghệ thuật tại xứ sở hoa anh đào.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ năm 2016, cô Michie Mori cùng chồng mình là Giáo sư Mori Junichi sẽ công tác tại Trường Đại học Kinh tế trong hai năm. Thầy sẽ giảng dạy các học phần tại Khoa Tài chính và Khoa Kinh tế, còn cô sẽ tổ chức giảng dạy các lớp văn hóa Nhật để mang lại những trải nghiệm thú vị cho sinh viên. Kính chúc thầy cô sức khỏe dồi dào để hoàn tất chuyến công tác của mình tại Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng một cách thành công nhất.

XT

Ảnh: Khoa Du lịch