DHKT

Đoàn cán bộ Trường ĐH Nagasaki (Nhật Bản) đến thăm và làm việc

27/04/2016

Vừa qua, đoàn cán bộ Trường ĐH Nagasaki do bà Ikuko Yano – PGĐ Trung tâm Trao đổi quốc tế làm trưởng đoàn đã có chuyến ghé thăm và trò chuyện cùng lãnh đạo Trường ĐH Kinh tế. Tiếp đoàn có PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng và TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng KH&HTQT.

Mở đầu phiên làm việc, PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn đã gửi lời chào đón nồng nhiệt tới đoàn cán bộ đến từ Trường ĐH Nagasaki vì đã thu xếp lịch trình bận rộn để ghé thăm và trao đổi các cơ hội hợp tác với Nhà trường. Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế cũng giới thiệu về các chương trình đào tạo hiện có cũng như những định hướng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới. Trong chiến lược vươn mình hội nhập, Trường ĐH Kinh tế đã thiết lập được nhiều mối liên kết hợp tác bền vững với các địa chỉ đào tạo uy tín trên toàn cầu, trong đó có nhiều đối tác hữu hảo tại Nhật Bản như ĐH Yokohama, ĐH Kobe, ĐH Kyoto… Đặc biệt trong 2 năm tới, Nhà trường còn vinh dự chào đón Giáo sư Junichi Mori (ĐH Kyoto) sang công tác và giảng dạy tại Nhà trường, đánh dấu một dấu son trong mối quan hệ với các đối tác Nhật Bản. Nhà trường bày tỏ mong muốn được tiếp tục mở rộng hợp tác với Trường ĐH Nagasaki trên các phương diện như trao đổi giảng viên, sinh viên và nghiên cứu khoa học.

  


ĐH Nagasaki ấn tượng trước những chiến lược phát triển của Nhà trường, đặc biệt là những kinh nghiệm trong công tác hợp tác quốc tế. Phía đối tác bày tỏ niềm vinh hạnh khi được hợp tác với Nhà trường và tin tưởng mối quan hệ này sẽ phát triển tốt đẹp trên nhiều phương diện trong tương lai. Để khởi động mối quan hệ này, ĐH Nagasaki sẽ tiếp tục trao đổi với Nhà trường trong việc xây dựng các chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên hai bên. Trước mắt là cử các nhà khoa học sang tham gia các hội thảo quốc tế do Trường ĐH Kinh tế tổ chức cũng như kêu gọi sinh viên tham dự Trường hè (Summer School) – một khóa trải nghiệm thú vị về kiến thức và văn hóa sẽ diễn ra tại Trường ĐH Kinh tế trong thời gian tới với sự tham gia của đông đảo sinh viên quốc tế.


Xuân Tân