DHKT

Trường ĐH Kinh tế mang sắc xuân rộn rã đến “Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức ĐHĐN năm 2016"

18/01/2016

Hướng đến chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hòa trong không khí tươi vui của những ngày đầu năm mới, tối 15/1 vừa qua, Công đoàn ĐH Đà Nẵng đã tổ chức chương trình “Liên hoan văn nghệ cán bộ, viên chức ĐHĐN năm 2016" tại Hội trường A Trường ĐH Ngoại ngữ. Chương trình thu hút sự tham gia của 7 công đoàn cơ sở với những bản hoan ca, những vũ điệu rộn rã, mang đến thanh âm hạnh phúc chào đón sắc xuân đang về.

Đến với hội diễn lần này, Công đoàn Trường ĐH Kinh tế mang 3 tiết mục: Hát múa: Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Hát múa: Ngày xuân long phụng sum vầy và bản Song ca: Tình ca mùa xuân.

Sau gần 2 tuần tập luyện, với sự nhiệt huyết của các cán bộ viên chức, sự chỉ dẫn tỉ mỉ của biên đạo cùng sự quan tâm của Công đoàn Trường, đội văn nghệ CBVC Trường ĐH Kinh tế đã có một buổi công diễn thành công. Các tiết mục mang đến một diện mạo trẻ trung, tươi mới, đậm sắc xuân và để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

PGS.TS Ngô Văn Dưỡng - PGĐ ĐHĐN và TS. Nguyễn Xuân Hùng, Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN trao hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự

Tiếng hát giữa rừng Pác Bó

Tầm vóc lớn lao, công đức trời biển của Bác Hồ cùng với tình cảm thành kính, trìu mến, biết ơn vô hạn của cả dân tộc Việt Nam đối với Người đã được thể hiện qua ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pác Bó bởi giọng ca anh Lê Sơn. Đây được đánh giá là một bài hát khó về kỹ thuật xử lý nhưng vẫn được giọng ca đến từ Trường ĐH Kinh tế thể hiện thành công và truyền nhiều cảm xúc cho người nghe. Đặc biệt, phần múa phụ họa được dàn dựng công phu với hình ảnh những cô gái Tày cầm đàn gẩy lên những khúc ân tình biết ơn Bác đã tạo nên hiệu ứng đẹp về phần nhìn, góp phần tôn tiết mục lên những cung bậc cảm xúc thiêng liêng.

Ngày xuân long phụng sum vầy

Đây có lẽ là một trong những tiết mục sôi động nhất của Hội diễn văn nghệ CBVC ĐH Đà Nẵng năm nay. Đúng với tinh thần tưng bừng của ngày lễ tết, đội tốp ca và nhóm múa đã mang đến sân khấu sự giòn giã của những tiếng trống lân, sự rực rỡ của những nhánh mai vàng và tái hiện nét truyền thống trên từng câu đối đỏ. Cùng những giọng ca khỏe khoắn, các động tác múa nhịp nhàng và thần thái rạng ngời trên gương mặt người biểu diễn, tiết mục Ngày xuân long phụng sum vầy như một lời chúc năm mới hoan hỉ, an lành, an khang thịnh vượng đến toàn thể khán giả có mặt tại Hội trường.

Tình ca mùa xuân

Sáng tác của nhạc sĩ Trần Hoàn được thể hiện bởi chất giọng tình cảm, mượt mà của đôi song ca Phương Trang - Văn Phi đến từ Công đoàn Trường ĐH Kinh tế. Những giai điệu lãng mạn của tình yêu đôi lứa cất lên cao vút giữa đất trời mùa xuân đã khơi dậy trong lòng khán giả những cảm xúc khó diễn tả bằng lời. Tiết mục không cần phụ họa, chỉ có giọng hát mộc trên nhạc nền, hòa quyện với xúc cảm người ca sỹ nhưng cũng đủ làm người ta thổn thức về câu chuyện tình yêu đôi lứa được ấp ủ, ươm mầm trong tình yêu quê hương.

Một số tiết mục khác tại chương trình:

 

Xuân Tân