DHKT

Sinh viên Kinh tế được nhận học bổng 15 triệu đồng tại Tọa đàm “Hành trang khởi nghiệp cùng HDBank”

26/11/2015

5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng đã được trao đến tay các sinh viên vượt khó học tập tại buổi tọa đàm “Hành trang khởi nghiệp cùng HDBank” do đơn vị này phối hợp với Nhà trường tổ chức vào sáng 26/11.

Đây là những món quà có giá trị về cả vật chất và tinh thần của HDBank, nhằm tiếp thêm động lực cho các sinh viên vượt qua thử thách để gặt hái nhiều thành tích cao hơn nữa, đồng thời cũng thể hiện mối quan hệ mật thiết giữa HDBank và Trường ĐH Kinh tế trong việc hỗ trợ phát triển nhân tài.

HDBank trao học bổng cho các sinh viên Trường ĐH Kinh tế vượt khó và đạt thành tích cao trong học tập

Buổi tọa đàm vinh dự tiếp đón các vị đại biểu: về phía Nhà trường có PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng; ThS Trần Quốc Hùng – Trưởng Phòng CTSV; TS Nguyễn Ngọc Anh – Phó Trưởng Khoa Ngân hàng; ThS Nguyễn Trần Thuần – Chủ tịch Hội SV, Phó BT Đoàn Trường; về phía HDBank có ông Lê Thanh Hải – Giám đốc Ngân hàng HDBank chi nhánh Đà Nẵng; ông Lê Huỳnh Hoa – PGĐ Khối nhân sự hội sở chính HDBank; ông Ngô Hải Hà – GĐ HDBank chi nhánh Bình Định; ông Nguyễn Huỳnh Minh Châu – PGĐ HDBank chi nhánh NhaTrang.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đào Hữu Hòa - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trong lộ trình nâng cao chất lượng đào tạo, hướng đến việc xây dựng chương trình theo chuẩn quốc tế AUN, Nhà trường rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp trong việc chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn. Thời gian qua, Nhà trường đã đẩy mạnh kết nối với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các hội thảo hướng nghiệp, xây dựng các chương trình kiến tập/thực tập nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội cọ xát thực tế. Nhà trường đánh giá cao sự phối hợp của HDBank qua chương trình này, hy vọng các sinh viên sẽ tận dụng thật tốt cơ hội để được học tập, thực hành trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp như HDBank.”

Phó Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn HDBank và nhấn mạnh tầm quan trọng của mối liên kết Nhà trường - Doanh nghiệp

ThS Trần Quốc Hùng - Trưởng Phòng CTSV (trái) tặng hoa và chứng nhận tài trợ cho đại diện phía Ngân hàng


Tại buổi tọa đàm, các sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm cuối đã có cơ hội tìm hiểu môi trường làm việc, quy trình tuyển dụng thực tập sinh, các cơ hội thăng tiến trong ngành Tài chính – Ngân hàng … với sự chia sẻ nhiệt tình từ các đại diện của HDBank. Đợt này, ngân hàng đang tuyển dụng sinh viên thực tập tại các vị trí Chuyên viên Quan hệ khách hàng cá nhân/doanh nghiệp. Đây là cơ hội để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp và áp dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Được biết, sinh viên thực tập sẽ được hỗ trợ phụ cấp 1,5 triệu đồng/tháng kèm theo đó là cơ hội trở thành nhân viên chính thức theo chiến lược phát triển nhân sự lâu dài của HDBank.

Đúng với chủ đề Hành trang khởi nghiệp, buổi tọa đàm ghi nhận được nhiều câu hỏi từ phía các bạn sinh viên về những hành trang cần chuẩn bị cho kỳ thực tập cũng như quá trình làm việc sau này. Các đại diện của HDBank đã đối thoại, giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tế hữu ích về các tố chất của một chuyên viên quan hệ khách hàng, cách xử lý các sự cố khi giao dịch, những kỹ năng cần chuẩn bị khi sinh viên còn ngồi ở ghế giảng đường… Bên cạnh đó là nhiều trò chơi giao lưu hấp dẫn, sôi nổi được bố trí xen kẽ, mang đến tiếng cười sảng khoái cho toàn thể đại biểu và sinh viên.

rất nhiều câu hỏi về hành trang khởi nghiệp được đặt ra tại Tọa đàm

đại diện Nhà trường và HDBank nhiệt tình chia sẻ

nhiều trò chơi hấp dẫn xen kẽ chương trình mang lại không khí sảng khoái, vui tươi

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, bộ phận nhân sự của HDBank đã tổ chức buổi phỏng vấn thực tập sinh trực tiếp tại Hội trường A – Trường ĐH Kinh tế với sự tham gia của đông đảo sinh viên. Các sinh viên có nhu cầu tham gia ứng tuyển các vị trí thực tập không có cơ hội tham gia phỏng vấn trực tiếp có thể chuyển hồ sơ qua email của Ngân hàng, thông tin chi tiết có thể tìm hiểu thêm tại đây.

Buổi phỏng vấn thực tập sinh trực tiếp tại Hội trường A vào chiều 26/11

Là một trong 10 Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, với 25 năm kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam và đang vươn mình ra thế giới, HDBank có tiềm lực tài chính mạnh mẽ và công nghệ hiện đại, cung cấp đa dạng về dịch vụ tài chính ngân hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà đầu tư. HDBank đã hoàn thiện mô hình điểm giao dịch hiện đại, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, thân thiện với thông điệp "Cam kết lợi ích cao nhất" cho khách hàng và cộng đồng xã hội.

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng cho chiến lược phát triển, trong nhiều năm qua, HDBank luôn phối hợp với các trường đại học hướng dẫn sinh viên thực tập, tổ chức Chương trình hướng nghiệp, Ngày hội việc làm tại Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng… Bên cạnh mục đích mang lại cho các sinh viên những kiến thức bổ ích, HDBank còn thu hút được nhiều nhân tài thông qua các sự kiện này. Qua đây, Ban lãnh đạo HDBank cũng hy vọng sẽ phát triển nguồn nhân lực kế thừa, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới của HDBank trong thời gian tới.

Xuân Tân