DHKT

Hội nghị Đại biểu cán bộ, công chức, viên chức Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng năm học 2015 – 2016

05/10/2015

Nhằm tổng kết, đánh giá các hoạt động của Nhà trường trong năm học 2014 - 2015 và xác định phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, sáng ngày 3/10/2015, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức năm học 2015 - 2016.

Hội nghị có sự tham dự của GS.TS Trần Văn Nam – GĐ ĐH Đà Nẵng; GS.TS Trương Bá Thanh – Phó GĐ ĐH Đà Nẵng; TS Nguyễn Xuân Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐH Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường ĐH Kinh tế có sự hiện diện của Ban giám hiệu cùng gần 150 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức Nhà trường.

Hội nghị Đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2015 - 2016 được tổ chức long trọng tại Hội trường A

Hội nghị đã được nghe Báo cáo tổng kết năm học 2014 – 2015 do PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng trình bày. Theo đó, trong năm học vừa qua, được sự chỉ đạo và ủng hộ của ĐH Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT cùng các cấp ngành liên quan, Nhà trường đã tổ chức đổi mới bộ máy lãnh đạo, kiện toàn và ổn định cơ cấu tổ chức, tiến hành thành công Đại hội Đảng các cấp và gặt hái được nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên nhiều phương diện như đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, đảm bảo chất lượng, thư viện, công nghệ thông tin và truyền thông… Hiện Trường có 378 CBVC, 8 Phòng chức năng, 12 Khoa, 1 tổ bộ môn và 8 Trung tâm trực thuộc. Đội ngũ cán bộ Nhà trường ngày càng được trẻ hóa, có năng lực, sáng tạo và tinh thần đoàn kết, từng bước đưa Trường ĐH Kinh tế trở thành Trường ĐH theo định hướng nghiên cứu, khẳng định vị thế, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo kinh tế và quản trị kinh doanh ở khu vực miền Trung và cả nước, tiếp cận chuẩn quốc tế.


Trong bản báo cáo Phương hướng, nhiệm vụ năm học 2015 – 2016 do PGS.TS Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng trình bày, Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng nhấn mạnh các mục tiêu trọng tâm: tiếp tục hoàn chỉnh các chương trình đào tạo theo chuẩn AUN, mở rộng các chương trình Chất lượng cao và sau Đại học; thực hiện các đề tài NCKH gắn liền với đào tạo và nhu cầu địa phương, tổ chức các Hội thảo khoa học, đặc biệt là các Hội thảo quốc tế, khuyến khích phong trào NCKH trong sinh viên; mở rộng và đa dạng hóa hơn nữa các hoạt động Hợp tác quốc tế; hoàn thành kiểm định chất lượng Trường Đại học; tiếp tục phát triển, nâng cao chất lượng đội ngũ, nâng cao đời sống CBVC, ứng dụng CNTT trong quản lý tổ chức; đầu tư cơ sở hạ tầng các khu giảng đường, xây dựng nhà đa năng và khu KTX dành cho sinh viên Lào, phát triển thư viện số…


Các đại biểu đóng góp ý kiến bổ sung Nghị quyết Hội nghị

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng được nghe báo cáo tài chính, báo cáo của Thanh tra nhân dân và báo cáo tổng hợp, giải trình các ý kiến của Hội nghị công chức, viên chức các đơn vị. Các đại biểu tham dự cũng đóng góp nhiều ý kiến sôi nổi, bổ sung vào nghị quyết Hội nghị một số nội dung về nâng cao chất lượng đời sống CBVC, nâng cao khả năng ngoại ngữ của sinh viên, đẩy mạnh truyền thông chương trình đào tạo bằng kép tại Trường ĐH Kinh tế…

Để biểu dương và khích lệ những đóng góp của đội ngũ CBVC trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường, Hội nghị đã tiến hành tuyên dương, khen thưởng những cá nhân tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 – 2015.

Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức Trường ĐH Kinh tế, ĐH Đà Nẵng năm học 2015 – 2016, GS.TS Trần Văn Nam đánh giá cao và biểu dương những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. GĐ ĐH Đà Nẵng đề nghị Nhà trường tiếp tục bồi dưỡng đội ngũ giảng dạy, đặc biệt là đội ngũ cán bộ trẻ và cán bộ nữ. Duy trì khối đoàn kết thống nhất, đẩy mạnh các hoạt động dân chủ, thường xuyên tổ chức các buổi tiếp cán bộ công chức, viên chức và sinh viên để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ. Thông tin đầy đủ kịp thời đường lối, chính sách, chủ trương, kế hoạch của Bộ, ĐH Đà Nẵng và Nhà trường đến toàn thể cán bộ, công nhân viên để họ nhận thức đầy đủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, GĐ ĐH Đà Nẵng cũng đề nghị Nhà trường chú trọng chương trình Chất lượng cao và đào tạo chương trình kép, khẩn trương khởi công nhà đa năng để đảm bảo cơ sở vật chất cho việc dạy và học nâng cao hiệu quả.

GS.TS Trần Văn Nam - Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo

Cuối phiên làm việc, các đại biểu đã cùng biểu quyết các chỉ tiêu phấn đấu và thông qua Nghị quyết Hội nghị. Hiệu trưởng Nhà trường phát động phong trào thi đua, kêu gọi toàn thể CBVC Trường ĐH Kinh tế cùng phát huy sức mạnh đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đặt ra trong năm học mới. Với tinh thần dân chủ và nhất trí cao, Hội nghị Đại biểu Cán bộ, Công chức, Viên chức năm học 2015 - 2016 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội nghị kết thúc vào lúc 12 giờ cùng ngày.

Hiệu trưởng Nhà trường trao tặng giấy khen cho Phòng Kế hoạch - Tài chính

Khen thưởng các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2014 - 2015

Xuân Tân