DHKT

Buổi giới thiệu học bổng DAAD và Cơ hội học tập tại Đức cho giảng viên và sinh viên Nhà trường

20/05/2015

Ngày 19/5/2015, bà Anke Stahl – Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm CHLB Đức (DAAD) tại Hà Nội cùng các cán bộ phụ trách văn phòng đã đến thăm và có buổi giới thiệu chương trình học bổng DAAD 2015 cho cán bộ và sinh viên Trường ĐH Kinh tế. Đại diện Nhà trường tiếp đón đoàn có PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên – Phó Hiệu trưởng; TS Nguyễn Phúc Nguyên – Trưởng Phòng KH&HTQT cùng các giảng viên, sinh viên.

* Tại buổi làm việc với bà Anke Stahl -Trưởng đại diện DAAD Hà Nội, Phó Hiệu trưởngTrần Đình Khôi Nguyên đã giới thiệu một số thông tin về Trường ĐH Kinh tế như sứ mệnh, tầm nhìn, các hoạt động đào tạo, những chương trình liên kết quốc tế của Nhà trường trong suốt thời gian qua. Phía ĐH Kinh tế bày tỏ mong muốn sẽ có mối liên kết bền chặt và lâu dài cùng Cơ quan trao đổi Hàn lâm Đức trong việc mang đến những suất học bổng học tập tại nước này dành cho giảng viên và sinh viên, hy vọng DAAD sẽ là cầu nối thiết lập các cơ hội hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế cùng các Trường ĐH, Viện nghiên cứu của CHLB Đức.

Đáp lại đề nghị từ phía Nhà trường, bà Anke Stahl cho biết luôn sẵn sàng hỗ trợ mọi ứng viên đến từ Trường ĐH Kinh tế có mong muốn tiếp cận môi trường học tập tại CHLB Đức, buổi gặp gỡ hôm nay chỉ là bước khởi đầu, các dự án hợp tác sẽ được thực hiện từng bước và có mối tương tác dài lâu trong tương lai.

* Chiều cùng ngày, đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên Nhà trường đã đến tham dự buổi giới thiệu các chương trình học bổng DAAD 2015 do Cơ quan trao đổi Hàn lâm CHLB Đức tổ chức ở Hội trường E.

Học bổng DAAD năm nay tập trung vào các chương trình đào tạo sau đại học như đào tạo cao học, đào tạo tiến sĩ; đào tạo sau tiến sĩ và các chương trình hỗ trợ cựu học viên DAAD. Ngoài ra, DAAD cũng hỗ trợ các chương trình học bổng chính phủ Việt Nam thông qua việc tài trợ các khóa đào tạo tiếng Đức, tài trợ bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm trách nhiệm dân sự, trợ cấp nghiên cứu, liên hệ tìm trường và giáo sư hướng dẫn cũng như một số ưu đãi khác dành cho lưu học sinh Việt Nam trong thời gian học tập, nghiên cứu tại CHLB Đức. Các chương trình học bổng DAAD tại Việt Nam sẽ mở cổng website tiếp nhận hồ sơ dự tuyển trực tuyến từ tháng 5.

Buổi giới thiệu đã nhận được nhiều câu hỏi của cán bộ, sinh về một số vấn đề như tiêu chí tuyển chọn, cách viết hồ sơ, quy trình ứng tuyển, cơ chế tài trợ…Với sự tư vấn nhiệt tình của các đại sứ DAAD, các giảng viên và sinh viên đã được giải đáp thắc mắc cũng như có những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho hồ sơ ứng tuyển của mình thật đầy đủ và ấn tượng.

Các cán bộ giảng viên, sinh viên quan tâm đến học bổng DAAD có thể truy cập địa chỉ : http://www.daadvn.org/vi/ để biết thêm chi tiết.

                                                                                                Xuân Tân