DHKT

Lễ ra mắt Chương trình cử nhân Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE: Cơ hội nghề nghiệp toàn cầu cho sinh viên

31/05/2024

Sáng ngày 31/5, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN (DUE) diễn ra sự kiện Lễ ra mắt Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ACCA, một chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA). Chương trình do Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN (DUE) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc - ACCA cùng các đối tác doanh nghiệp gồm Công ty TNHH KPMG Việt Nam và Công ty TNHH Crowe Việt Nam đồng phối hợp tổ chức.

Tham dự chương trình, về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) có bà Helen Brand, OBE, Giám đốc Điều hành toàn cầu; ông Ren Varma, Giám đốc ACCA Khu vực Đông Nam Á Lục địa; bà Khuất Thị Liên Hương, Giám đốc Đào tạo ACCA Khu vực Đông Nam Á lục địa; bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu, Trưởng ban Đối ngoại - Khối Giáo dục Đào tạo, ACCA Việt Nam.

Về phía các doanh nghiệp đối tác có ông Nguyễn Phước Long Diên, Giám đốc dịch vụ Kiểm toán, Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Hội viên ACCA; ông Phan Đoàn Khánh, Quản lý cấp cao văn phòng Đà Nẵng, Công ty TNHH Crowe Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS. Đoàn Ngọc Phi Anh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; các đại diện lãnh đạo của các đơn vị trong toàn Trường và giảng viên Khoa Kế toán cùng như các bạn học sinh - sinh viên và phụ huynh quan tâm Chương trình.

Việc tiếp cận chương trình đào tạo chất lượng và sở hữu chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế từ ACCA song song với bằng cử nhân đại học đã mở ra nhiều cơ hội, đón đầu xu hướng hội nhập toàn cầu và lợi thế cạnh tranh cho sinh viên ngành Kế toán, Kiểm toán của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN trong tương lai. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã hợp tác cùng Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) triển khai Chương trình cử nhân kiểm toán định hướng chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE. Đây là chương trình mà sinh viên có thể lựa chọn sau khi đã trúng tuyển vào ngành Kiểm toán tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN. Chương trình này không chỉ mở ra cơ hội nghề nghiệp toàn cầu cho sinh viên mà còn hướng tới việc nuôi dưỡng những tài năng trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Kiểm toán, Kế toán, Quản trị, tư vấn và thuế.

PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tự hào được hợp tác với ACCA và các đối tác kinh doanh hàng đầu như KPMG và Crowe Vietnam

Chào mừng sự kiện quan trọng trong sự phát triển hợp tác quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN, PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cho biết: Sự kiện hôm nay không chỉ đánh dấu sự khởi đầu cho mối quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và ACCA mà còn là minh chứng cho cam kết vững chắc của chúng tôi trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng cơ hội hội nhập quốc tế cho sinh viên. Thông qua chương trình này, chúng tôi mong muốn đào tạo các chuyên gia có trình độ cao về kiểm toán, kế toán và tư vấn tài chính, những người sẵn sàng đối mặt và giải quyết những thách thức của nền kinh tế toàn cầu, góp phần phát triển kinh tế của Việt Nam và khu vực”.

Bà Helen Brand, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) phát biểu

Phát biểu tại chương trình, bà Helen Brand, Giám đốc Điều hành toàn cầu của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) bày tỏ niềm vui mừng khi trong năm học 2024-2025, Khoa Kế toán của DUE đang bắt đầu quảng bá và tuyển sinh Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ACCA, sẽ đưa 7 môn học đầu tiên của chương trình ACCA vào chương trình đào tạo. Đồng thời nhấn mạnh: “Chúng tôi tự hào được tăng cường mở rộng sự hợp tác với DUE, điều này rất quan trọng trong việc tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các sinh viên Việt Nam tài năng, đầy tham vọng và có tầm nhìn xa để gia nhập thế hệ chuyên gia tài chính và kinh doanh toàn cầu tiếp theo. ​


Đại diện Nhà trường và đại diện ACCA cùng thực hiện nghi thức khai trương Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ACCA

Chúc mừng Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ACCA của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN chính thức ra mắt

Lợi thế cạnh tranh của Chương trình cử nhân Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE:

- Sinh viên tốt nghiệp đại học vừa có được Bằng tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Kiểm toán do Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp, vừa có cơ hội đạt được Chứng chỉ của ACCA về Kinh doanh và Kế toán (ACCA Diploma in Accounting and Business), chứng chỉ của ACCA nâng cao về Kinh doanh và Kế toán (ACCA Advanced Diploma in Accounting and Business - nếu thi các học phần trong chương trình theo hệ thống của ACCA) và có lợi thế cạnh tranh trên thị trường việc làm ở các công ty đa quốc gia. Sinh viên được trang bị tốt hơn để đảm bảo các vị trí trong các công ty kiểm toán, kế toán và tài chính hàng đầu, các công ty, các tập đoàn trong nước và đa quốc gia và các cơ quan chính phủ nhờ được đào tạo chuyên sâu và được quốc tế công nhận.

 - Sinh viên được tham dự ACCA Job Fast Track - Chương trình ưu tiên tuyển dụng dành cho học viên ACCA. Tùy thuộc vào mức độ hoàn thành văn bằng ACCA, học viên có thể được miễn giảm từ một đến ba vòng trong quy trình tuyển dụng của các đối tác doanh nghiệp của ACCA.

 - Sinh viên được cung cấp các hỗ trợ đầy đủ về tài liệu học tập và các nguồn học liệu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và ACCA. Các tài liệu học các học phần ACCA sẽ được cung cấp bằng bản điện tử (file PDF) miễn phí. Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ cho sinh viên có thể thi đạt Chứng chỉ Diploma nâng cao về Kế toán và Kiểm toán của ACCA, ACCA sẽ hỗ trợ sinh viên ôn tập và chuẩn bị thi thông qua các buổi chia sẻ kinh nghiệm và ôn tập chuyên sâu.

 - Hoạt động dạy và học được tăng cường tiếng Anh chuyên ngành; phương pháp dạy và học nhấn mạnh phát triển tư duy và năng lực giải quyết vấn đề.

- Thực tập tốt nghiệp: Sinh viên được bảo đảm về thực tập tốt nghiệp tại các công ty và đơn vị thực tế.

- Sinh viên được tham dự các chương trình hội thảo, tọa đàm với các đối tác doanh nghiệp của ACCA nhằm nâng cao chuyên môn và kỹ năng cùng chia sẻ kinh nghiệm thực tế nghề nghiệp cho sinh viên.

- Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có cơ hội tiếp tục học sau đại học hoặc chọn học tiếp nghề nghiệp chứng chỉ ACCA để sở hữu: Chứng chỉ quốc tế ACCA có uy tín trên toàn cầu; Bằng Thạc sĩ ngành Kế toán, Tài chính - Ngân hàng do Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN cấp; Bằng Thạc sĩ Kế toán (Master in Professional Accountancy) do Trường Đại học London (Anh) cấp. Đại học London là trường Đại học nằm trong Top 20 xếp hạng các trường đại học danh tiếng cao nhất trên thế giới.

ACCA là Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (The Association of Chartered Certified Accountants) được thành lập từ năm 1904 và có uy tín trên toàn thế giới với lịch sử hàng trăm năm phát triển. Chương trình đào tạo của ACCA cung cấp cho người học kiến thức cùng kỹ năng chuyên môn cao trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, kỹ năng lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý rủi ro, luật kinh doanh, kế toán, kiểm toán, thuế,... và hơn hết chính là tính chuyên nghiệp và đạo đức nghề nghiệp để có thể đóng góp vào sự phát triển của các doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế - xã hội.

Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tặng hoa và quà lưu niệm đến Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA)


Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN chính thức ra mắt Chương trình


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Để giúp các bạn học sinh - sinh viên, quý phụ huynh hiểu thêm các thông tin về Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE, PGS.TS Đường Nguyễn Hưng Trưởng bộ môn Kiểm toán, đại diện Khoa Kế toán của Nhà trường chia sẻ thông tin chi tiết về Chương trình.


PGS.TS Đường Nguyễn Hưng - đại diện Khoa Kế toán của Nhà trường sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về Chương trình

Sau đó, bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Đối ngoại Khối Giáo dục Đào tạo, đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) trình bày về lộ trình theo đuổi văn bằng ACCA danh giá, các lợi thế và hỗ trợ từ ACCA cũng như cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến mà ACCA mang lại cho học viên ACCA, trong đó có các sinh viên DUE theo đuổi Chương trình Cử nhân kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE từ năm học 2024-2025. Với rất nhiều thông tin thú vị đã giúp các bạn học sinh - sinh viên và quý phụ huynh hiểu thêm về Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) cũng như giúp các bạn có thêm nhiều góc nhìn thực tế và thú vị về ngành kế toán – kiểm toán... và góp phần mang đến sự tự tin khi lựa chọn các chương trình đào tạo tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA trong thời gian tới. 


Bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Đối ngoại Khối Giáo dục Đào tạo, đại diện Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh Quốc (ACCA) trình bày về lộ trình theo đuổi văn bằng ACCA danh giá

Cuối cùng, ông Nguyễn Phước Long Diên , Giám đốc dịch vụ Kiểm toán, Hội viên ACCA đại diện KPMG đã chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên về thực tập và tuyển dụng tại KPMG ở khắp các văn phòng tại Việt Nam và cơ hội làm việc trong khu vực và trên thế giới cũng như lộ trình thăng tiến và các ưu tiên về tuyển dụng học viên ACCA, trong đó có các bạn sinh viên tốt nghiệp từ Chương trình Cử nhân kiểm toán tích hợp chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE vào kiến tập, thực tập hoặc làm việc chính thức tại KPMG.


Ông Nguyễn Phước Long Diênchia sẻ với các bạn học sinh - sinh viên và phụ huynh về các cơ hội nghề nghiệp tại KPMG

Trong khuôn khổ chương trình, Tọa đàm “Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên ngành Kế toán - Kiểm toán và tìm hiểu Chương trình kiểm toán tích hợp chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế ACCA tại DUE” được tổ chức với sự hiện diện của các diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kế toán - Kiểm toán. Từ những kinh nghiệm thực tế của các diễn giả chia sẻ, Tọa đàm là cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên giao lưu, học hỏi, tìm hiểu rõ hơn về ngành học và từ đó định hướng được các học phần phù hợp với nghề nghiệp cũng như yêu cầu của thị trường lao động, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các doanh nghiệp nước ngoài.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về định hướng nghề nghiệp, về việc ứng tuyển (tuyển sinh) vào Chương trình Cử nhân Kiểm toán tích hợp Chứng chỉ quốc tế ACCA tại DUE cũng như về việc mong muốn hiểu sâu hơn về chương trình làm việc ở các doanh nghiệp như KPMG Việt Nam và Crowe Việt Nam sau khi tốt nghiệp ra trường.

Các bạn sinh viên giao lưu với diễn giả


PGS.TS. Nguyễn Công Phương, Trưởng Khoa Kế toán - đại diện Nhà trường tặng quà tri ân và những bó hoa tươi thắm gửi tới các diễn giả

Trong khuôn khổ Chương trình, các bạn sinh viên tham quan và tương tác với Nhà trường, Hiệp hội và doanh nghiệp 

Sinh viên tham quan Hiệp hội và doanh nghiệp

Chụp hình check-in 


Trung tâm CNTT&TT