DHKT

Series "Vì DUE mà đến" số 2: Viết tiếp ước mơ nghề nghiệp tại thành phố biển năng động

09/05/2024

Đến với Series “Vì DUE mà đến” tuần này, hãy cùng gặp gỡ anh chàng Trần Bỉnh Đạo, sinh viên năm 2 đến từ lớp 48K01.2 Khoa Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Hãy cùng đón xem chàng trai trẻ đến từ Kon Tum này đã chia sẻ những câu chuyện thú vị gì trong hành trình "Vì DUE mà đến" với Trường Đại học Kinh tế nhé! 

Bỉnh Đạo chia sẻ, cơ duyên đưa bạn đến với Khoa Kinh doanh Quốc tế bắt nguồn từ việc được người thân giới thiệu. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn ấn tượng bởi chất lượng giáo dục uy tín, đội ngũ giảng viên tâm huyết và môi trường học tập năng động của trường. Hơn nữa, ngành Kinh doanh Quốc tế cũng thu hút Đạo bởi tiềm năng phát triển và cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong tương lai. Khi cân nhắc lựa chọn nơi học tập, Đà Nẵng đã trở thành điểm đến lý tưởng đối với Bỉnh Đạo. Thành phố biển xinh đẹp này sở hữu nhiều yếu tố thu hút cậu bạn. Từ cảnh quan thiên nhiên thơ mộng đến khí hậu ôn hòa. Không chỉ vậy, Thành phố Đà Nẵng được đánh giá cao về sự an ninh, trật tự và ý thức văn hóa của người dân. So với các thành phố lớn khác, Đà Nẵng có mức chi phí sinh hoạt khá phải chăng, phù hợp với điều kiện của nhiều sinh viên.

Bỉnh Đạo tin rằng việc học tập ngành Kinh doanh Quốc tế tại Đà Nẵng sẽ góp phần quan trọng vào mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Ngành học này cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về kinh tế, thương mại quốc tế, cùng kỹ năng mềm cần thiết để thành công trong môi trường làm việc đa văn hóa. Bên cạnh đó, Đà Nẵng với vị trí địa lý thuận lợi, là trung tâm kinh tế - văn hóa của khu vực miền Trung, sẽ mở ra nhiều cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Trước khi chuyển đến Đà Nẵng học tập, Bỉnh Đạo cũng có những lo lắng như những sinh viên ngoại tỉnh khác. Thật may mắn, bạn đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới nhờ sự thân thiện và dễ mến của người dân địa phương, cũng như các bạn sinh viên trong trường.
Tuy nhiên, Bỉnh Đạo cũng chia sẻ rằng đôi khi cảm thấy áp lực từ những bạn học cùng khoa, bởi các sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế đều rất giỏi và chăm chỉ. Nhờ vậy, bạn đã nỗ lực và cố gắng hơn để theo kịp nhịp học trong môi trường mới này. Bỉnh Đạo tin rằng, với những gì mình đã và sẽ học hỏi, rèn luyện dưới mái nhà IB sẽ giúp bạn tự tin bước vào tương lai, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách và gặt hái thành công trên con đường sự nghiệp của mình.
Câu chuyện "Vì DUE mà đến" của Bỉnh Đạo là minh chứng cho sức hút mãnh liệt của Khoa Kinh doanh quốc tế đối với những bạn trẻ đam mê và khát khao theo đuổi ước mơ. Hy vọng rằng, những chia sẻ của Bỉnh Đạo sẽ truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trên khắp mọi miền đất nước, thôi thúc các bạn dũng cảm theo đuổi đam mê và chinh phục những đỉnh cao mới trong cuộc sống. Và chúc cho hành trình của Bỉnh Đạo tại Trường Đại học Kinh tế sẽ còn thú vị và đầy ý nghĩa hơn trong tương lai.

Tin từ Khoa Kinh doanh quốc tế