DHKT

Hỗ trợ các hợp tác xã huyện Hòa Vang thích ứng và hoạt động hiệu quả trong bối cảnh chuyển đổi số

06/05/2024

Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và huyện Hòa Vang trong chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2023 – 2025, Trường Đại học Kinh tế đã tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý dành cho lãnh đạo các Hợp tác xã của huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng. Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 02 ngày 04 và 05/5 tại hội trường huyện ủy huyện Hòa Vang.


Đại biểu tham dự khai mạc lớp bồi dưỡng

Dự khai mạc lớp bồi dưỡng về phía huyện Hòa Vang có ông Tô Văn Hùng – Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Hòa Vang, lãnh đạo các Phòng trực thuộc UBND huyện, lãnh đạo UBND các xã của huyện Hòa Vang, lãnh đạo các Hợp tác xã; về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Long – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường, Phó Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô là báo cáo viên của lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại lớp bồi dưỡng, ông Tô Văn Hùng mong muốn tiếp tục phối hợp hiệu quả với Trường Đại học Kinh tế với những chuyên đề thực sự hữu ích theo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hòa Vang. Mở rộng hợp tác hơn nữa, huyện Hòa Vang và Trường Đại học Kinh tế đề ra mục tiêu sẽ khai thác hiệu quả tiềm lực của huyện, đưa huyện nhà phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội, gắn liền với lịch sử - văn hóa địa phương theo thỏa thuận hợp tác đã ký kết vào tháng 05/2023.


Ông Tô Văn Hùng khẳng định vai trò của Trường Đại học Kinh tế trong sự phát triển chung của huyện Hòa Vang

Từ hiệu quả của các lớp bồi dưỡng, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cho biết Trường Đại học Kinh tế sẽ tạo điều kiện để ngày càng có nhiều giảng viên, sinh viên Nhà trường tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hòa Vang. Với năng lực đào tạo, nghiên cứu đã được khẳng định, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh tin rằng Trường Đại học Kinh tế sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển và lớn mạnh của huyện Hòa Vang trong những năm tới.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh hy vọng những kiến thức từ lớp bồi dưỡng sẽ giúp ích cho hoạt động của các hợp tác xã trong thời gian tới


Diễn ra trong 02 ngày, lớp bồi dưỡng đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng nhằm nâng cao năng lực quản lý, điều hành cho các lãnh đạo hợp tác xã, qua đó giúp hợp tác xã thích ứng tốt hơn và hiệu quả hơn trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số hiện nay. Các chuyên đề được trình bày tại lớp bồi dưỡng được các chuyên gia đến từ Trường Đại học Kinh tế đầu tư xây dựng, tích lũy từ kinh nghiệm thực tế cùng những dẫn chứng trong hoạt động kinh doanh đã làm phong phú thêm kiến thức, kinh nghiệm và nâng cao năng lực điều hành, quản lý của lãnh đạo hợp tác xã.

Chuyên đề “Hoạt động kinh doanh trong xu thế cách mạng 4.0 và bùng nổ kỷ nguyên số” của TS. Nguyễn Sơn Tùng – Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh đã cập nhật những thông tin mới nhất về sự bùng nổ công nghệ số trong thời gian qua. Từ đó, các mô hình, cách thức kinh doanh cũng sẽ thay đổi và chuyển đổi mạnh mẽ theo xu hướng công nghệ số. TS. Nguyễn Sơn Tùng cũng đã giới thiệu một số mô hình kinh doanh mới trong kỷ nguyên 4.0 và đưa ra nhiều dẫn chứng, số liệu thực tế để các hợp tác xã tham khảo, học hỏi.


TS. Nguyễn Sơn Tùng trình bày chuyên đề “Hoạt động kinh doanh trong xu thế cách mạng 4.0 và bùng nổ kỷ nguyên số”

Trong chuyên đề thứ 2: “Quản lý Chuỗi cung ứng Nông sản trong Kỷ nguyên số”, ThS. Trần Đình Long – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh đã bám sát thực tế về việc quản lý chuỗi cung ứng nông sản của thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trong đó, việc ứng dụng chuyển đổi số nắm vai trò cực kì quan trọng trong quá trình quản lý chuỗi cung ứng nông sản hiện nay. Các ví dụ điển hình về ứng dụng công nghệ số trên thế giới được ThS. Trần Đình Long giới thiệu như: IBM Food Trust, Blue Rirver Technology, The Yield Technology, iCheck Trace, Plantix,.v.v… đã đem đến một số giải pháp hiệu quả mà các hợp tác xã của huyện Hòa Vang có thể áp dụng.


Chuyên đề “Quản lý Chuỗi cung ứng Nông sản trong Kỷ nguyên số” của ThS. Trần Đình Long

TS. Nguyễn Xuân Lãn – Giảng viên khoa Quản trị kinh doanh cũng đem đến lớp bồi dưỡng những 02 chuyên đề hết sức thiết thực cho học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý hợp tác xã gồm: chuyên đề “ Đổi mới phong cách lãnh đạo” và chuyên đề “Định hướng chiến lược phát triển hợp tác xã trong kỷ nguyên số”. Các chuyên đề đã tập trung giải quyết vấn đề quản lý, quản trị, đặc biệt là quản lý hợp tác xã trong thời đại bùng nổ cuộc cách mạng công nghệ số hiện nay. Trong bối cảnh mới, đòi hỏi lãnh đạo các hợp tác xã thay đổi tư duy quản trị, xây dựng chiến lược phát triển tổ chức để thích nghi với thị trường cũng như phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


TS. Nguyễn Xuân Lãn đem đến lớp bồi dưỡng 02 chuyên đề: chuyên đề “ Đổi mới phong cách lãnh đạo” và chuyên đề “Định hướng chiến lược phát triển hợp tác xã trong kỷ nguyên số”

Lớp bồi dưỡng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các học viên, đồng thời cán bộ quản lý các hợp tác xã đưa ra nhiều vấn đề trao đổi, thảo luận với các báo cáo viên để phát triển hợp tác xã trong thời đại công nghệ số và toàn cầu hóa.

 

 

Các hợp tác xã nêu ra những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh, cung ứng trong bối cảnh chuyển đổi số

Tại phiên bế mạc của lớp bồi dưỡng, ông Phan Duy Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực, tinh thần nghiêm túc, cầu thị của các học viên, góp phần vào thành công của lớp bồi dưỡng. Đại diện lãnh đạo UBND huyện cũng gửi lời cảm ơn đến Trường Đại học Kinh tế đã đồng hành với huyện trong công tác nâng cao năng lực, kỹ năng quản lý của cán bộ hợp tác xã, từ đó giúp hợp tác xã thích ứng tốt hơn và hoạt động hiệu quả trong bối cảnh bùng nổ công nghệ số hiện nay.


Ông Phan Duy Anh gửi lời cảm ơn đến sự đồng hành của thầy, cô Trường Đại học Kinh tế

Phát biểu bế mạc lớp bồi dưỡng, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Kinh tế cho biết Nhà trường mong muốn được tham gia các hoạt động phục vụ cộng đồng thiết thực để góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trên địa bàn TP Đà Nẵng, trong đó có huyện Hòa Vang. Với thế mạnh của Nhà trường, phía Trường Đại học Kinh tế cũng sẽ tích cực trao đổi, làm việc với huyện để tổ chức các lớp bồi dưỡng phù hợp trong bối cảnh phát triển kinh tế xã hội của huyện như xây dựng mô hình kinh doanh, khởi nghiệp, lập dự án đầu tư, thương mại điện tử, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái.v.v… hoặc các khóa bồi dưỡng kỹ năng liên quan chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong giáo dục đào tạo.


Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế đề xuất tổ chức các lớp bồi dưỡng trên nhiều lĩnh vực dựa trên thế mạnh của Nhà trường


Trường Đại học Kinh tế cũng đã trao các giấy chứng nhận bồi dưỡng kiến thức quản lý dành cho học viên tham gia lớp bồi dưỡng.



Trao Giấy chứng nhận cho học viên hoàn thành lớp bồi dưỡng


Lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế và học viên lớp bồi dưỡng chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm CNTT & TT