DHKT

Chung kết cuộc thi Data Got Talent 2023: Sân chơi của những nhà phân tích dữ liệu tài năng

21/04/2024

Sau 5 tháng khởi động và trải qua các vòng tranh tài, chiều 20/4, cuộc thi Data Got Talent đã chính thức diễn ra vòng chung kết với sự tham gia của 7 đội thi xuất sắc nhất. Đến dự vòng chung kết có đại diện lãnh đạo Sở Thông tin & Truyền thông TP Đà Nẵng: ông Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng cuộc thi. Về phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh – Phó Hiệu trưởng Nhà truòng – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, TS. Võ Quang Trí – Trưởng Khoa Thương mại điện tử - Phó Trưởng Ban tổ chức cuộc thi và đông đảo giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế cũng như các trường đại học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.


 


Phát biểu chào mừng tại vòng chung kết cuộc thi, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh cho biết cuộc thi không chỉ đóng vai trò chia sẻ kiến thức, mà còn tạo cơ hội cho thí sinh thực hành các kỹ năng phân tích dữ liệu, sử dụng các công cụ hiệu quả, và chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích để giải quyết các vấn đề thực tế. Với thành công từ cuộc thi, các tài năng trẻ đam mê phân tích dữ liệu sẽ có thêm những trải nghiệm quý báu, từ đó giúp cộng đồng kinh doanh xây dựng giải pháp thực tế thông qua dữ liệu.



Bảy đội đã xuất sắc vượt qua các vòng thi để góp mặt tại chung kết tại gồm: BUGS, Hướng nội Team, SYNCH, HCT, PENTAGON, ECOBYTE, NLP TEAM. Đây đều là những nhà phân tích dữ liệu trẻ đầy tài năng đã vượt qua vòng sơ khảo để có mặt tại vòng chung kết với 02 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Tại đây, các đội thi đã được Ban tổ chức đưa ra một vấn đề thực tế cùng một tệp dữ liệu sơ bộ. Các đội thi phải tự tìm kiếm và thu thập các bộ dữ liệu cần thiết từ các nguồn khác nhau để giải quyết vấn đề này. Các đội thi cũng đã được phản biện trước hội đồng Ban giám khảo cho các phương án giải quyết vấn đề. Điều này đòi hỏi khả năng tìm hiểu và nắm bắt các nguồn dữ liệu phù hợp, xử lý và phân tích dữ liệu để đưa ra những giải pháp và đề xuất cụ thể cho vấn đề được đưa ra.

Sau 4 giờ tranh tài sôi nổi, Ban Giám khảo đã tìm ra các gương mặt xuất sắc nhất tại Data Got Talent 2023:

Giải Nhất: BUGS

Giải Nhì: ECOBYTE

Giải Ba: Hướng nội team

Giải Khuyến khích: NLP Team, HCT

Giải Triển vọng: SYNCH, PENTAGON


Giải đội thi xuất sắc của vòng thi Data - Driven Business


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh đại diện Ban tổ chức trao Giải Triển vọng của vòng thi Data - Driven Business cho đội thi PENTAGON


Các đội thi giành giải Triển vọng cuộc thi Data Got Talent


Giải Khuyến khích được trao cho NLP Team, HCT


Hướng nội Team giành giải Ba cuộc thi


Á quân cuộc thi thuộc về đội ECOBYTE


Quán quân của Data Got Talent 2023: BUGS

Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận, giấy khen và các phần thưởng với tổng trị giá 50.000.000 đồng cho các đội thi. Data Got Talent đã khép lại với những phần thưởng xứng đáng cho các nhà phân tích dữ liệu trẻ tài năng. Hy vọng rằng qua cuộc thi này, các bạn học sinh, sinh viên đã có thể trau dồi nhiều hơn về kỹ năng phân tích dữ liệu của mình và tiếp tục giữ lửa cho niềm đam mê dữ liệu trong tương lai. 


Data Got Talent 2023 đã khép lại thành công mỹ mãn!

Trung tâm CNTT & TT