DHKT

Chương trình Tư vấn hướng nghiệp, thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học tại Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng)

21/04/2024

Ngày 20/4, các chuyên gia, tư vấn viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có mặt tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng) để đồng hành cùng học sinh Lê Quý Đôn trên con đường chọn ngành, chọn nghề mơ ước. Tham gia chương trình tư vấn còn có đại diện các trường đại học thành viên thuộc Đại hoc Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Đào tạo.


Hiện diện tại chương trình, các thầy cô, tư vấn viên Trường Đại học Kinh tế đã chia sẻ những thông tin bổ ích về kỳ thi tốt nghiệp THPT, giải đáp những thắc mắc của học sinh THPT trong việc đăng ký xét tuyển vào trường.

Theo đó, các phương thức xét tuyển sớm vào Trường Đại học Kinh tế đã chính thức mở cổng đăng ký từ ngày 15/4. Phụ huynh và thí sinh có thể thực hiện đăng ký trực tuyến tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2024/gt/cid/5418. Đồng hành cùng thí sinh, các tư vấn viên cũng hướng dẫn cách thức đăng ký, nhắc nhở một số điều lưu ý trong chuẩn bị hồ sơ xét tuyển, đăng ký nguyện vọng theo thứ tự ngành học yêu thích cũng như tìm hiểu kĩ thông tin trước khi chọn ngành, chọn trường.

 


Các tư vấn viên đồng hành trên hành trình chọn trường, chọn ngành của thí sinh

Tại phiên trao đổi trực tiếp với phụ huynh và thí sinh vào buổi chiều, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn đã chia sẻ, tư vấn về chính sách, học bổng đầu vào dành cho tân sinh viên. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế là một trong những trường dành nhiều ưu đãi đối với tân sinh viên có thành tích xuất sắc với mức học bổng 100%, 50% và 25% học phí. Thí sinh có học bổng toàn phần đầu vào sẽ được duy trì mức học bổng trong suốt thời gian học tập nếu đạt kết quả học tập từ Giỏi, rèn luyện từ Tốt trở lên. Ngoài ra, Trường Đại học Kinh tế còn có nhiều chính sách ưu đãi nổi bật như: Học bổng vượt khó học tập; Chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; Trả 100% lãi suất vay Ngân hàng chính sách xã hội cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; Học bổng của doanh nghiệp, cựu sinh viên.v.v… Chi tiết Chính sách ưu đãi và hỗ trợ sinh viên, quý phụ huynh và học sinh có thể tham khảo tại: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2024/gt/cid/5465.


PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn chia sẻ những lời khuyên bổ ích cho thí sinh Lê Quý Đôn trước kỳ xét tuyển đại học

Bên cạnh đó, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn còn có những định hướng, tư vấn ngành nghề để phụ huynh, học sinh có những lựa chọn đúng đắn nhất trước ngưỡng cửa đại học. Đại diện Trường Đại học Kinh tế gửi lời chúc đến toàn thể thí sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ có kỳ thi tốt nghiệp THPT thành công mỹ mãn và đậu vào ngôi trường mơ ước trong kỳ xét tuyền đại học tới!


Cái chuyên gia tư vấn tại chương trình

Trung tâm CNTT & TT