DHKT

DUE và Đại học Huddersfield ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác: Đẩy mạnh phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục đại học

09/04/2024

Vừa qua, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Đại học Huddersfield (Vương quốc Anh) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm phát triển hợp tác song phương trong lĩnh vực giáo dục đại học, ghi nhận sự hợp tác hiệu quả và cùng có lợi. Đây là một bước quan trọng trong việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực giáo dục đại học. Đồng thời là một cơ hội để cả hai trường có thể hưởng lợi từ việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trên các lĩnh vực:

- Các dự án nghiên cứu hợp tác

- Trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu

- Tổ chức các hoạt động học thuật chung như hội thảo, bài giảng, hội nghị

- Trao đổi tài liệu học thuật và các thông tin khác cùng quan tâm

- Trao đổi của sinh viên.


University of Huddersfield (UoH) là trường đại học nghiên cứu công lập có trụ sở tại Huddersfield, West Yorkshire, Anh Quốc. UoH được thành lập từ 1825 và chính thức trở thành trường đại học vào năm 1992. Trường là 1 trong số 13 trường đại học hiếm hoi nhận được đánh giá TEF hạng vàng của Chính phủ Anh năm 2023. Trường được THE 2023 vinh danh là Trường Kinh doanh của năm và nằm trong top 2% trường đại học tốt nhất thế giới theo QS 2024. Trường đào tạo hơn 24,000 sinh viên với hơn 400 chương trình đại học và sau đại học.

Việc hợp tác trên các lĩnh vực như dự án nghiên cứu, trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu, tổ chức các hoạt động học thuật chung như hội thảo, bài giảng, hội nghị, cùng với việc trao đổi tài liệu học thuật và thông tin khác, sẽ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu của cả hai trường.

Đại học Huddersfield là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới, được công nhận bởi các giải thưởng và xếp hạng uy tín. Việc hợp tác với Đại học Huddersfield sẽ mang lại nhiều cơ hội phát triển cho Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, đồng thời nâng cao uy tín và chất lượng giáo dục của trường. Việc ký kết biên bản ghi nhớ này không chỉ là bước quan trọng mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới mà còn là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu của cả hai trường.

Trung tâm CNTT&TT