DHKT

Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT

04/04/2024

Chiều ngày 3/4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT. Tọa đàm là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các đơn vị đã thực hiện tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo thành công, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.


Tham dự tọa đàm có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục; Ban Thư ký và các Nhóm công tác chuyên trách thuộc Hội đồng Tự đánh giá các ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Luật, Thống kê kinh tế và Thương mại điện tử.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ thông tin với các đại biểu

Phát biểu mở màn, Phó Hiệu trưởng Huỳnh Thị Hồng Hạnh mong muốn trong buổi trao đổi ngày hôm nay các đơn vị sẽ chia sẻ nhiều thông tin cho nhau trong việc chuẩn bị kiểm định chất lượng cho chương trình đào tạo của trường. Tiếp theo, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh đã trình bày khái quát quy trình tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT. Qua đó, cô đã giới thiệu về Bộ tiêu chuẩn Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT, các bước triển khai, những lưu ý cần biết, cấu trúc của bài báo cáo, phương pháp viết báo cáo, các công tác chuẩn bị cho phỏng vấn các đối tượng và chuẩn bị minh chứng…



Các đơn vị đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong quá trình tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo, từ việc xây dựng kế hoạch, thu thập dữ liệu, phân tích đánh giá đến viết báo cáo tự đánh giá. Những chia sẻ này vô cùng hữu ích cho các đơn vị khác đang trong quá trình chuẩn bị cho công tác tự đánh giá. Tọa đàm đã dành thời gian để giải đáp những thắc mắc, khó khăn mà các đơn vị gặp phải trong quá trình tự đánh giá. Các chuyên gia đã đưa ra những lời khuyên bổ ích giúp các đơn vị có thể giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả.



Các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm

Những kiến thức được chia sẻ ngày hôm nay sẽ là nguồn tư liệu quan trọng và rất cần thiết cho đơn vị trong thời gian chuẩn bị cho công tác kiểm định chất lượng theo Thông tư 04/2016/TT-BGDĐT sắp tới. Tọa đàm đã giúp nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên về tầm quan trọng của công tác tự đánh giá chất lượng chương trình đào tạo. Đây là hoạt động thiết yếu góp phần giúp nhà trường đánh giá được chất lượng đào tạo của các chương trình, từ đó có những biện pháp cải tiến để nâng cao chất lượng đào tạo.

Trung tâm CNTT&TT