DHKT

Chúc mừng Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế nhận được “Giải thưởng 26/3”

28/03/2024

Vừa qua, ThS. Văn Công Vũ - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế đã nhận được “Giải thưởng 26/3” của Ban Thường vụ Thành Đoàn Đà Nẵng. Đây là giải thưởng nhằm tuyên dương những cán bộ Đoàn tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.


ThS. Văn Công Vũ - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế đã nhận được “Giải thưởng 26/3”

Sự nỗ lực và đóng góp của ThS. Văn Công Vũ - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế không chỉ mang lại lợi ích cho Đoàn trường mà còn tạo động lực cho các thành viên trẻ tuổi khác trong cộng đồng. Đặc biệt, ThS. Văn Công Vũ đã có các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo được ứng dụng trong thực tiễn như: Bản thân là Trưởng Ban Tổ chức của Dự án tình nguyện lớn nhất của Trường Đại học Kinh tế: Dự án tình nguyện “Chuyến bay 71”. Đây là Dự án tình nguyện tại chỗ, dành cho chính sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế. Trong thời gian tổ chức và vận hành Dự án, bản thân đã thành lập đội ngũ Ban Tổ chức, Đội Cộng tác viên để tổ chức Dự án xuyên suốt trong năm 2023, với nội dung cụ thể như sau:

- Hình thức trao tặng: Dự án trao tặng cho các đối tượng thụ hưởng dựa trên chương trình Truyền hình thực tế “Điều ước thứ 7”, biến ước mơ của sinh viên thành hiện thực, thông qua các hoạt động trao tặng bất ngờ, không để đối tượng thụ hưởng biết trước sự kiện trao tặng.

- Hoạt động gây quỹ: Tiệm ảnh Thanh xuân, May mắn trao tay - Yêu thương đong đầy, Mini Game Cung đường bí ẩn, Đêm nhạc gây quỹ “Dream on – Dreamers”

- Kết quả của Dự án trong năm 2023:

+ Trao tặng cho 10 đối tượng thụ hưởng là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, với giá trị học bổng hơn 60 triệu đồng tiền mặt, 01 xe máy, 20 suất học bổng tiếng Anh và tiếng Trung.

+ Trao 06 vé xe về quê ăn Tết Giáp Thìn cho 06 Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Với ý tưởng trên, Dự án tình nguyện “Chuyến bay 71” đã lan tỏa được tinh thần nhân văn trong cuộc sống, thể hiện được tình cảm của sinh viên với sinh viên trong môi trường học đường, tạo dựng giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Bên cạnh đó, đồng chí Văn Công Vũ cũng là người Trực tiếp hướng dẫn chuyên môn Đoàn viên Cao Lưu Quang Vũ lọt vào TOP 10 Toàn quốc Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023; Lựa chọn, thành lập đội tuyển, tư vấn đội tuyển tham gia và dành 01 Giải Nhì và 01 Giải Khuyến khích Hội thi Olympic các môn Khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh “Ánh sáng soi đường” lần thứ V, năm 2023 cấp Thành phố; Trực tiếp phụ trách Website Đoàn Trường, sưu tầm, đăng tải 52 bài viết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và các Gương người tốt, việc tốt trên Website Đoàn Trường.

Một lần nữa, xin chúc mừng ThS. Văn Công Vũ - Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Kinh tế về những thành tựu đáng khen ngợi và công lao trong việc phát triển cộng đồng sinh viên và phong trào thanh niên.

Trung tâm CNTT&TT