DHKT

Trường Đại học Kinh tế-ĐHĐN: Tạo nhiều cơ hội cho sinh viên được học hỏi chuyên môn từ các giáo sư uy tín quốc tế

20/03/2024

Với triết lý giáo dục “khai phóng-tự thân-hữu ích”, Trường Đại học (ĐH) Kinh tế-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) thông qua các mối quan hệ hợp tác với nhiều trường ĐH uy tín trong và ngoài nước luôn tạo nhiều cơ hội cho sinh viên (SV) được học hỏi chuyên môn từ các giáo sư (GS) uy tín quốc tế.


GS. Jennifer Burkart-ĐH Khoa học Ứng dụng Münster (Đức) tại seminar

Ngày 18/3, GS. Jennifer Burkart của ĐH Khoa học Ứng dụng Münster (CHLB Đức) đã chủ trì chuỗi seminar học thuật với các chủ đề “Intercultural Teams and Leadership”, “Global Virtual Teams” dành cho SV và giảng viên Khoa Kinh doanh quốc tế.


SV Khoa Kinh doanh quốc tế phát biểu tại seminar của GS. Jennifer Burkart

Thông qua các bài giảng, , thảo luận và phân tích tình huống, GS. Jennifer Burkart đã đem đến cho SV và giảng viên của Nhà trường những kiến thức, góc nhìn tiếp cận mới mẻ về chủ đề kết nối đa văn hóa và lãnh đạo; thách thức quản lý, làm việc trong các nhóm ảo toàn cầu trong bối cảnh hội nhập, kinh doanh quốc tế.


GS. Adriana Tiron-Tudor-Trường ĐH Babeș-Bolyai (Rumani) giảng bài với SV

SV thực sự hứng thú và có cơ hội tốt để học hỏi, tương tác với chuyên gia về xu thế, chiến lược lãnh đạo, quản trị hoạt động kinh doanh đa văn hóa, từ đó có sự vận dụng phù hợp vào chuyên môn và thực tiễn sau này.


SV hứng khởi có cơ hội giao lưu học hỏi GS Adriana Tiron-Tudor

Trước đó, ngày 15/3, GS. Adriana Tiron-Tudor của Trường ĐH Babeș-Bolyai (Rumani) cũng đã thuyết giảng cho SV của Nhà trường về chủ đề “Exploring the causal relationship on economic welfare and social-wellbeing: A case of European countries” (tạm dịch: Mối quan hệ nhân quả về phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội: Trường hợp các nước châu Âu).


Giảng viên, SV tiếp cận về robot tự động hóa quy trình dịch vụ kế toán, kiểm toán 

GS. Adriana Tiron-Tudor đã giải đáp cặn kẽ, thuyết phục các mối quan hệ biện chứng giữa phúc lợi kinh tế và phúc lợi xã hội, tác động của tăng trưởng kinh tế đến các yếu tố này cùng những thách thức trong việc phát triển các chính sách nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.


PGS. Marius - Ioan Mihut-Trường ĐH Babeș-Bolyai (Rumani) thuyết giảng với  giảng viên và SV Khoa Kinh tế

Đối với SV Khoa Kế toán, GS. Adriana Tiron-Tudor đã thuyết giảng các quan điểm về tự động hóa quy trình bằng robot (RPA) trong chuyển đổi dịch vụ kế toán-kiểm toán; đặc biệt là ứng dụng RPA trong giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu năng nghiệp vụ.

PGS. Marius - Ioan Mihut cũng đến từ Trường ĐH Babeș-Bolyai (Rumani) đã có buổi giao lưu học thuật với SV Khoa Kinh tế với chủ đề về “The economics of ideas”, qua đó làm nổi bật vai trò của các ý tưởng, phát minh sáng chế đối với tăng trưởng kinh tế các quốc gia đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4. 


Giảng viên trẻ được truyền cảm hứng từ các chuyên gia uy tín quốc tế 

Những kinh nghiệm, bài học thành công của các tập đoàn thương hiệu quốc tế như: Zara, Mcdonal, Starbuck, Ikea.. đã được PGS. Marius - Ioan Mihut chia sẻ giúp SV mở rộng tầm nhìn, tư duy sáng tạo trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa.

Bên cạnh đó, các nội dung về chính sách công và giải pháp quốc tế trong tuân thủ thuế của các nền kinh tế cũng được chuyên gia chia sẻ, giải đáp với SV.


 Tạo cơ hội cho SV được học hỏi chuyên môn từ các giáo sư quốc tế

Với sự nhạy bén của Nhà trường và các phòng, khoa liên quan, việc mời các chuyên gia uy tín có các hoạt động giao lưu học thuật, chia sẻ chuyên môn cho SV cũng như giảng viên là chủ trương phù hợp, hiệu quả đáp ứng nhu cầu, xu thế; không những góp phần giúp SV mở rộng tầm nhìn, hiểu biết mà còn tạo cơ hội, truyền cảm hứng trau dồi năng lực ngoại ngữ để hội nhập cho SV.

Nguồn: Đại học Đà Nẵng