DHKT

Ngày hội tư vấn – hướng nghiệp của Báo Tuổi trẻ tại Thừa Thiên - Huế: Giới trẻ hào hứng với lĩnh vực công nghệ số

06/01/2024

Tại Ngày hội tư vấn – hướng nghiệp do báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ Giáo dục – Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội tổ chức vào sáng 06/1, hơn 1000 bạn trẻ Thừa Thiên – Huế đã được tiếp cận với thông tin tuyển sinh đại học năm 2024. Nhiều ngành học hấp dẫn trong thời đại công nghệ số cũng được giới thiệu và thu hút sự quan tâm của đông đảo học sinh THPT có mặt tại Ngày hội.

 

Không khí tại Ngày hội

Đặt câu hỏi cho thầy cô trong ban tư vấn, bạn Nguyễn Minh Long (THPT Phan Đăng Lưu, TP Huế) quan tâm đến cơ hội việc làm của các ngành về kinh doanh kết hợp với công nghệ: “Em nghe nói thị trường lao động, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số khá sôi động trong những năm tới. Vậy thầy cô có thể chia sẻ thêm về cơ hội việc làm trong lĩnh vực này được không ạ?”. Tham dự Ngày hội, TS. Nguyễn Đức Quận – Phó Trưởng Ban Đào tạo - Đại học Đà Nẵng cho biết: “Hiện nay, nguồn nhân lực khoa học, công nghệ ở các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên vẫn còn nhiều hạn chế, thiếu về số lượng. Cho nên cử nhân tốt nghiệp ở các ngành này có khá nhiều lựa chọn cũng như nên đầu tư về ngoại ngữ, kỹ năng mềm để có cơ hội thăng tiến cao hơn”. 

 

TS. Nguyễn Đức Quận giải đáp thắc mắc cho học sinh tại Thừa Thiên - Huế

Trong những năm qua, một số ngành học về công nghệ kết hợp với kinh doanh, tài chính của Trường Đại học Kinh tế cũng thu hút các thí sinh và có chất lượng đầu vào khá cao như: Công nghệ tài chính, Kinh doanh số, Marketing số, Khoa học dữ liệu.v.v… Có thể nói đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Nhà trường, đóng góp vào nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh, công nghệ, đặc biệt là trong bối cảnh Chính phủ ban hành "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" và miền Trung – Tây Nguyên đang thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. 

 

Học sinh THPT quan tâm đến các phương thức xét tuyển vào DUE

Tại gian tư vấn của Nhà trường, nhiều học sinh cũng đã được tìm hiểu thông tin tuyển sinh năm 2024, trong đó các phương thức xét tuyển cũng như chỉ tiêu của các ngành. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế cơ bản vẫn giữ ổn định các phương thức xét tuyển trong năm 2024: (1) Xét tuyển thẳng, (2) Xét tuyển theo thành tích học tập & Năng lực ngoại ngữ, (3) Xét học bạ, (4) Xét tuyển theo thành tích kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2024 do ĐHQG TP Hồ Chí Minh tổ chức, (5) Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Vì vậy, thí sinh nên tìm hiểu trước các phương thức xét tuyển của Nhà trường để chuẩn bị hồ sơ cần thiết ngay khi Nhà trường mở cổng đăng ký xét tuyển. Thông tin tuyển sinh năm 2024 được Nhà trường đăng tải, cập nhật trên Cổng thông tin tư vấn tuyển sinh: http://tuyensinh.due.udn.vn, bên cạnh đó thí sinh cũng có thể được giải đáp thắc mắc trực tuyến thông qua hotline: 02363 522345 – 0911 223 777 và Fanpage: www.fb.com/FaceDUE. 

Tạm biệt học sinh Thừa Thiên – Huế, chuyến tàu tuyển sinh DUE sẽ cập bến đến trường THPT Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng) vào sáng mai (07/1) tại Ngày hội tư vấn của Báo Tuổi trẻ. Các thầy cô trong tổ tư vấn sẵn sàng để giải đáp các thắc mắc của team #2K6 về chương trình học, thông tin xét tuyển, cơ hội việc làm cũng như vô vàn những thông tin thú vị về DUE. Cùng các thầy cô DUE lựa chọn ngành học đúng đắn cho tương lai nhé!

Trung tâm CNTT & TT