DHKT

GS. Trương Nguyện Thành chia sẻ về “Đổi mới sáng tạo trong trường Đại học: Chiến lược chuyển đổi số và phát triển mô hình đại học mở”

17/08/2023

GS. Trương Nguyện Thành (Đại học Utah - Hoa Kỳ) đã có buổi giao lưu, chia sẻ cùng với các nhà khoa học, giảng viên đến từ các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng về Workshop “Đổi mới sáng tạo trong trường Đại học: Chiến lược chuyển đổi số và phát triển mô hình đại học mở” trong hai ngày 17-18/8. Chương trình do Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia phối hợp và Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp tổ chức.


Tham dự workshop có bà Tân Anh - Trưởng Ban phát triển nguồn nhân lực - Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia NIC, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, ThS. Đinh Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban công tác Học sinh sinh viên - Đại học Đà Nẵng. Về phía Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Lê Văn Huy - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các nhà khoa học, các giảng viên đến từ các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng.


Chương trình thu hút nhiều giảng viên từ các trường đại học tham gia


PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu khai mạc chương trình


Bà Tân Anh - Trưởng Ban phát triển nguồn nhân lực - Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia phát biểu chào mừng

Chương trình nhằm tạo ra không gian kết nối, chia sẻ và thảo luận các chủ đề đổi mới sáng tạo trong trường đại học. Đồng thời, nâng cao nhận thức, hiểu biết về môi trường hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, chiến lược chuyển đổi số và xây dựng mô hình đại học mở. Từ đó, tạo nên một diễn đàn khoa học chất lượng, giúp các chuyên gia, các nhà quản lý và các nhà khoa học nâng cao năng lực chuyên môn, trực tiếp tham gia vào việc thực thi công tác xây dựng môi trường đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và xây dựng mô hình đại học mở cho Đại học Đà Nẵng.


GS. Trương Nguyện Thành đã có nhiều chia sẻ thú vị cùng với các giảng viên

GS. Trương Nguyện Thành đã trao đổi cùng các giảng viên về các nội dung: Giáo dục đại học 1.0 đến 4.0: Các điều kiện cần thiết để hiện đại hóa giáo dục đại học, Phương pháp Passive Learning (Học thụ động) và Active Learning (Học tích cực, Xây dựng teams và team projects cho khóa học, Các hoạt động để phát triển môi trường hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp ở giảng viên và sinh viên hiệu quả, Chiến lược chuyển đổi số cho trường Đại học cần những yếu tố cần và đủ nào trong bối cảnh của Giáo dục đại học ở Việt Nam, Xây dựng hạ tầng thông tin mạng cho các hoạt động của một đại học, Learning Management System quan trọng như thế nào trong chiến lược chuyển đổi số, Xây dựng team Project về Chiến lược chuyển đổi số cho Đại học Đà Nẵng.

Các giảng viên trao đổi, giao lưu cùng diễn giả

Các giảng viên tham gia chương trình rất hào hứng được giao lưu cùng GS. Trương Nguyện Thành và đặt nhiều câu hỏi giao lưu cùng diễn giả. Bên cạnh đó, các giảng viên cùng nhau lập team thực hành các dự án, Xây dựng team Project về Xây dựng Đại học mở cho Đại học Đà Nẵng, mỗi Team Project trình bày 01 project và lập Kế hoạch hành động cho các bước tiếp theo.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh và PGS.TS. Lê Quang Sơn - Đại diện Ban tổ chức tặng hoa cảm ơn diễn giả


Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả


Đại diện ban tổ chức cùng diễn giả và học viên chụp ảnh lưu niệm


Trao giấy chứng nhận cho học viên




Khen thưởng Team trình bày dự án xuất sắc nhất

Trung tâm CNTT&TT