DHKT

Hướng nghiệp ngay từ sinh viên năm nhất

30/10/2022

Sáng 29/10, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phối hợp với Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) và Công ty KPMG Đà Nẵng tổ chức tọa đàm “Định hướng nghề nghiệp cùng ACCA và KMPG” cho sinh viên năm thứ nhất của Khoa Kế toán, Khoa Tài chính và Khoa Ngân hàng.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía ACCA có bà Phạm Nguyễn Thị Ngọc Châu - Trưởng ban Đối ngoại, Khối Giáo dục và Đào tạo. Về phía Công ty KPMG Việt Nam có: bà Hoàng Thị Nga - Trưởng phòng nhân sự KPMG văn phòng Hà Nội, ông Nguyễn Phước Long Diên - Trưởng phòng cấp cao Kiểm toán, văn phòng KPMG Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Thuận - Trưởng phòng Kiểm toán KPMG văn phòng Đà Nẵng, ông Phạm Ngọc Hùng - Trưởng nhóm nhân sự KPMG văn phòng Hồ Chí Minh. Về phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Công Phương – Trưởng Khoa Kế toán.

PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn phát biểu khai mạc buổi tọa đàm


Lời tri ân đến các khách mời


Phát biểu khai mạc buổi tọa đàm, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn nhấn mạnh việc định hướng nghề nghiệp và xác định nghề nghiệp trong tương lai là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các bạn sinh viên. Khi có định hướng đúng đắn, mỗi cá nhân sẽ phát huy khả năng của mình, tiếp cận được công việc phù hợp. Dù là sinh viên năm nhất, nhưng việc định hướng nghề nghiệp đúng đắn sẽ giúp mỗi cá nhân có lộ trình học phù hợp trong thời gian tới, có tư duy và khả năng khoanh vùng phạm vi nghề nghiệp, từ đó đưa ra những lựa chọn phù hợp với bản thân.

 

Những chia sẻ của các diễn giả thực sự là thông tin bổ ích đối với tân sinh viên


Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời đã chia sẻ kiến thức và trang bị kỹ năng cần thiết cho con đường phát triển nghề nghiệp tương lai. Với những chia sẻ của khách mời, các tân sinh viên đã có thêm nhận thức rõ ràng hơn về nghề nghiệp của mình trong tương lai, có kế hoạch xây dựng lộ trình phấn đấu phù hợp để đạt được những mục tiêu đề ra trong 04 năm đại học. Ngoài ra, sinh viên còn nâng cao nhận thức về việc trang bị cho mình "kỹ năng mềm" hay "kỹ năng làm việc", ngoại ngữ, và quan trọng phải nắm bắt và cập nhật thông tin ngày càng đa dạng và phong phú trong lĩnh vực công nghệ.

Trung tâm CNTT & TT