DHKT

Sinh viên DUE chinh phục học bổng trị giá 5000 bảng Anh từ Đại học Hull

16/06/2022

Vượt qua nhiều đối thủ “nặng ký”, Hoàng Văn Nam - sinh viên K45QT chương trình Chính quy Quốc tế đã xuất sắc giành được suất học bổng quốc tế duy nhất dành cho sinh viên Việt Nam của Hull University, Anh Quốc. Để có thành tích trên, ngay từ năm thứ nhất, Nam đã tìm hiểu về môi trường giáo dục quốc tế và tự đặt ra mục tiêu đi du học.

Xuất phát từ mong muốn theo đuổi ngành học Tài chính sau khi chuyển tiếp sang Anh, cụ thể là Tài chính Rủi ro, Hoàng Văn Nam đã mạnh dạn đăng ký học bổng của Hull University. Sự bản lĩnh và may mắn đã đến với Nam khi ước mơ trở thành sự thật, Nam tâm sự: “Cảm xúc của em bây giờ vẫn không thể diễn tả nổi vì suất học bổng trị giá tương đương 50% học phí là một cái gì đó có ý nghĩa rất ln đối vi con đường du học về lâu về dài. Suất học bổng này sẽ giúp em giảm áp lực tài chính để tập trung vào việc học cũng như trải nghiệm tối đa ở môi trường nưc ngoài. Đồng thời, đây cũng là sự hãnh diện của một người con Đà Nẵng khi dành được suất học bổng tuyệt vời như vậy”.

Chia sẻ về bí kíp khi xây dựng hồ sơ xin học bổng, Nam vui vẻ cho biết: Bí quyết của em gói gọn trong 2 từ “chủ động”. Chủ động trong việc học. Chủ động trong tham gia ngoại khóa. Chủ động trong mọi thứ, đặc biệt là chủ động nắm bắt cơ hội cho bản thân. Việc xây dựng hồ sơ học bổng, em nghĩ, là một quá trình hết sức dài hơi vì những thành tích về học tập và ngoại khóa không thể chinh phục một sm một chiều mà mình phải có chiến lược cụ thể để từng bưc một biến giấc mơ học bổng thành sự thật.

Quá trình xét học bổng của Hull University khá “gay cấn” và cạnh tranh với nhiều đối thủ xuất sắc. Nam luôn nghĩ rằng, tài năng không thì chưa chưa đủ mà phải cần một tí may mắn nữa vì ngoài kia rất nhiều người còn giỏi hơn mình. Đầu tiên, Nam sẽ phải nộp 3 bài luận tương đương vi 3 câu hỏi mà Trường đặt ra, những câu hỏi này thoạt đầu thì đơn giản nhưng lúc viết Nam đã phải bỏ rất nhiều thời gian nghiên cứu, chọn lọc ý tưởng, cân nhắc và tinh chỉnh đi tinh chỉnh lại rất nhiều. Cái khó của đoạn này là sử dụng ngôn ngữ chắt lọc, ngắn gọn, súc tích nhưng phải diễn tả đầy đủ nội dung cần trình bày vỏn vẹn tối đa 250 chữ.


Du học là giấc mơ của Nam khi còn học trung học phổ thông, nhưng để du học tự túc ngay từ năm 1 là rất tốn kém nên Nam đã suy nghĩ là tại sao không học Chính quy Quốc tế tại DUE 2 năm rồi học 2 năm cuối ở trường chuyển tiếp?! Điều này vừa giúp Nam có nhiều góc nhìn về đào tạo giữa Tây và Ta cũng như tiết kiệm được kha khá chi phí cho gia đình. Đồng thời, Nam muốn tận dụng cơ hội học 2 năm ở Chính quy Quốc tế để có thể chọn được chuyên ngành sau khi chuyển tiếp. Như một cơ duyên “mở đường dẫn lối” Nam đến với chương trình chính quy quốc tế và ước mơ du học của Nam cũng trở thành hiện thực.

Thành quả mà Nam đạt được ngày hôm nay là minh chứng rõ ràng nhất cho thái độ nghiêm túc cũng như dám hành động để đạt được ước mơ của mình. Là một người khá kỹ tính, cầu toàn nên mỗi sự lựa chọn của Nam đều có tiêu chuẩn và sự cân nhắc kỹ lưỡng. Dựa trên 3 tiêu chí: (1) chất lượng nội dung đào tạo, (2) cơ hội nghề nghiệp, và (3) đời sống sinh viên, Nam đã quyết định chọn DUE là môi trường để xây dựng hành trang tri thức cho tương lai của mình. Từ những sự lựa chọn kỹ lưỡng và với mục tiêu theo đuổi ngành tài chính, Nam đã quyết tâm chinh phục bằng được học bổng trị giá £5,000 bảng Anh được giảm trực tiếp vào học phí cho cả 1 năm học chính là bến đỗ hoàn hảo dành cho Nam. Bên cạnh 5000 học bổng này thì Nam còn nhận được học bổng dành riêng cho đối tác của Hull từ 2000 bảng/năm. Đây là học bổng thường xuyên mà phía đối tác cấp cho Hull.

Là sinh viên chương trình chính quy quốc tế tại DUE, quá trình học tập chương trình này đã giúp cho Nam có những kiến thức và kỹ năng nhất định. “May mắn mà nói, chương trình chính quy quốc tế được thiết kế để sinh viên có thể tiếp xúc những học phần chuyên ngành ngay từ năm thứ nhất. Việc này vô hình trung giúp em định vị được bản thân mình thích môn nào và không thích môn nào. Ngoài ra, chương trình chú trọng sự cân bằng giữa học thuật và thực tế. Sinh viên được gặp những “guest speaker” đến chia sẻ, nhờ vậy mà em có ‘góc nhìn’ thực tế hơn. Chính những điều này giúp em có được sự tự tin cần thiết để chinh phục suất học bổng nhằm tiết kiệm nhất có thể chi phí du học”, Hoàng Văn Nam tâm sự.

Đằng sau sự thành công của chàng sinh viên xuất sắc này không thể không kể đến sự hỗ trợ và môi trường giáo dục đến từ Chương trình chính quy quốc tế và cộng đồng DUE. Điều mà Chương trình chính quy quốc tế hướng đến không chỉ tạo cơ hội để các bạn sinh viên đạt được những suất học bổng giá trị, những tấm vé vào các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài mà còn là sự chuyên nghiệp, nguồn năng lượng tích cực để động viên các bạn sinh viên cố gắng. Hành trình chinh phục giấc mơ du học nước ngoài quả thực không dễ dàng, chúc cho Nam luôn vững vàng và đạt được những thành tích tốt trên con đường mà bạn đã chọn.

Trung tâm CNTT&TT