DHKT

Trường Đại học Kinh tế chuẩn bị sẵn sàng cho hoạt động Đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục

16/12/2021

Nằm trong chương trình Đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục (CSGD) Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng bởi Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội, ngày 15/12, Đoàn Đánh giá ngoài đã tổ chức khảo sát sơ bộ (KSSB) phục vụ cho đợt khảo sát chính thức vào cuối tháng 12 sắp tới. Tham gia KSSB trực tiếp tại Trường Đại học Kinh tế có TS. Đinh Văn Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội, thành viên thường trực đoàn và TS. Hoàng Thị Xuân Hoa - Thư ký đoàn. Tham gia trực tuyến có GS.TS. Mai Trọng Nhuận - Chủ tịch Hội Đồng Đảm bảo chất lượng ĐH Quốc gia Hà Nội, Trưởng đoàn và ThS. Vũ Minh Phương - Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia Hà Nội - Giám sát viên đoàn.

Tiếp đón Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, về phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh, Trưởng Phòng KT&ĐBCLGD và đại diện lãnh đạo các Phòng, Trung tâm trực thuộc Trường.


TS. Đinh Văn Toàn và TS. Hoàng Thị Xuân Hoa kiểm tra hệ thống minh chứng

Trong nội dung công tác, Đoàn đánh giá đã tiến hành kiểm tra sơ bộ việc chuẩn bị các minh chứng; kiểm tra một số địa điểm do Trường Đại học Kinh tế bố trí để phục vụ cho đợt đánh giá chính thức. Ấn tượng ban đầu của Đoàn về hệ thống minh chứng, cơ sở vật chất, trang bị phục vụ kiểm định được chuẩn bị khá đầy đủ và đảm bảo. Ngoài ra, đoàn cũng góp ý thêm về các phương án bố trí, sắp xếp các vị trí, nơi làm việc nhằm phục vụ tốt nhất cho công tác kiểm định sắp tới.


Kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ kiểm định

Tại chương trình làm việc chính thức, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên đã giới thiệu Ban lãnh đạo, Hội đồng tự đánh giá và thuyết trình quá trình tự đánh giá của Nhà trường. Theo đó, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là một trong những trường đại học đầu tiên trong cả nước thực hiện kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, Trường được cấp chứng nhận đạt chuẩn chất lượng vào tháng 10/2016. Sau chu kỳ 5 năm, đến năm 2021, Trường xúc tiến các hoạt động tự đánh giá và chuẩn bị các điều kiện để kiểm định chất lượng Trường chu kỳ 2 theo Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục gồm 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí được ban hành theo Thông tư 12/2017 của Bộ GD & ĐT. Trường đã thành lập Hội đồng Tự đánh giá vào tháng 4/2021 với 17 thành viên bao gồm toàn bộ lãnh đạo Trường, trưởng một số Phòng chức năng và khoa. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn ra căng thẳng, Trường vẫn triển khai hoạt động tự đánh giá và hồ sơ đăng ký kiểm định (báo cáo và minh chứng) một cách khoa học, có sự giám sát chặt chẽ về tiến độ, chất lượng thực hiện cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong việc chia sẻ thông tin, minh chứng.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên cho biết hồ sơ kiểm định của Nhà trường có sự giám sát chặt chẽ về tiến độ, chất lượng thực hiện

Quá trình tự đánh giá chất lượng chất lượng giáo dục của Trường Đại học Kinh tế đã bám sát các hướng dẫn tự đánh giá của Bộ và được thực hiện với tinh thần nghiêm túc, cầu thị. Báo cáo Tự đánh giá đã mô tả trung thực, khách quan mọi mặt hoạt động của Trường trong giai đoạn 2016-2021 theo đúng yêu cầu của Bộ tiêu chuẩn đánh giá cũng như nhận diện được những điểm mạnh và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại cần tiếp tục khắc phục hoàn thiện trong thời gian tới. PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên thay mặt Nhà trường cam kết sẽ phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng – ĐH Quốc gia Hà Nội để thực hiện tốt tất cả các công tác chuẩn bị cho hoạt động Khảo sát chính thức, phục vụ đánh giá ngoài từ ngày 24-28/12 sắp tới.

Sau khi giới thiệu mục tiêu, nội dung khảo sát và thành viên của đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội đã báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ cũng như trao đổi thêm với Trường Đại học Kinh tế về kế hoạch của công tác kiểm định chính thức.

Trưởng đoàn, GS.TS. Mai Trọng Nhuận, bày tỏ sự tự hào về quá trình phát triển của Trường Đại học Kinh tế sau đợt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục lần đầu của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục vào năm 2016. Đoàn đánh giá cũng đề nghị Trường Đại học Kinh tế đảm bảo một số yếu tố nhằm phục vụ khảo sát chính thức như: bổ sung và làm rõ thêm một số minh chứng; đảm bảo yếu tố kĩ thuật, đường truyền, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phỏng vấn; bố trí cán bộ kĩ thuật chuyên môn để xử lý các vấn đề phát sinh; đặc biệt là chỉ đạo tuân thủ nghiêm các qui định phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Nhà trường và các chuyên gia của Đoàn.


Đoàn nghe GS.TS. Mai Trọng Nhuận phát biểu trực tuyến

Đoàn đánh giá và Trường Đại học Kinh tế đã tích cực làm việc, thảo luận để thống nhất một số vấn đề cần chuẩn bị: tài liệu minh chứng cần bổ sung; số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn; các đối tượng cần quan sát, kiểm tra; lịch trình khảo sát chính thức; công tác hậu cần phục vụ khảo sát.


TS. Đinh Văn Toàn thống nhất một số vấn đề phục vụ cho đợt khảo sát chính thức

Sau 02 giờ làm việc với tinh thần nhất trí cao, đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội và lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã ký Biên bản khảo sát sơ bộ, khẳng định sự chuẩn bị và sẵn sàng của Nhà trường cho đợt khảo sát chính thức sắp tới.


Đại diện hai bên thống nhất cao về chương trình làm việc khảo sát sơ bộ

Thay mặt Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên đã gửi lời cảm ơn đến các chuyên gia của Đoàn Đánh giá ngoài, đồng thời mong muốn kết quả khảo sát sẽ khách quan và công tâm, thể hiện sự nỗ lực của Nhà trường trong công tác đảm bảo chất lượng giáo dục. Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục cũng là mục tiêu mà Nhà trường hướng tới nhằm cải tiến mô hình quản trị đại học trong bối cảnh tự chủ, góp phần nâng cao vị thế của Trường Đại học Kinh tế trong khu vực và vươn tầm quốc tế.

Trung tâm CNTT & TT