DHKT

Khai mạc hoạt động đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA lần thứ 162

08/10/2019

Sáng ngày 8/10, tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã diễn ra buổi khai mạc hoạt động đánh giá theo tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN) cho 3 chương trình đào tạo cử nhân: ngành Kiểm toán, ngành Kinh doanh quốc tế, ngành Marketing của Trường Đại học Kinh tế. Thành phần Đoàn kiểm định AUN gồm các chuyên gia đến từ Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore, gồm:

- GS.TS. Marilou G. Nicolas - Kiểm định viên trưởng ngành Kiểm toán - Trưởng đoàn;

- TS. Wyona C. Patalinghug – Kiểm định viên trưởng ngành Ngôn ngữ Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA;

- PGS.TS. Tan Kay Chuan– Kiểm định viên trưởng ngành Marketing;

- PGS.TS. Ornlatcha Sivarak - Kiểm định viên trưởng ngành Kinh doanh quốc tế;

- PGS.TS. Mohd Nizam Ab Rahman– Kiểm định viên ngành Kiểm toán;

- PGS.TS. Kiran Kaur – Kiểm định viên ngành Ngôn ngữ Anh;

TS. Fondador D Mendoza Jr - Kiểm định viên ngành Kinh doanh quốc tế;

- TS. Merlin Teodosia Suarez – Kiểm định viên ngành Marketing;

- Bà Ing-orn Jeerararuensak - Thư ký Đoàn.

Về phía Đại học Đà Nẵng có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Quang Sơn – Phó Giám đốc, đại diện của đơn vị có chương trình được đánh giá có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Trần Hữu Phúc – Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại ngữ và lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm của 2 trường.

Trường Đại học Kinh tế trong những năm qua luôn giữ vững thương hiệu là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức hàng đầu miền Trung – Tây Nguyên và cả nước. Hoạt động đào tạo của Nhà trường đã góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước và vươn ra quốc tế. Trong xu hướng quốc tế hóa và hội nhập quốc tế, việc đảm bảo chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn quốc tế lại càng cần thiết hơn. Qua phiên đánh giá này, Vào ngày 7/10/2019, Trường Đại học Kinh tế đã được trao chứng nhận đạt chất lượng chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA cho 2 ngành: ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán.Trường Đại học Kinh tế tiếp tục hy vọng sẽ nhận được những khuyến nghị và đề xuất từ đoàn kiểm định chất lượng của AUN để hoàn thiện chất lượng giáo dục hơn nữa. 


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế phát biểu khai mạc

Sau phát biểu khai mạc, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã giới thiệu khái quát về lịch sử phát triển, tầm nhìn, sứ mạng, đội ngũ giảng viên, sinh viên và các chương trình đào tạo của Trường. Tọa lạc tại một trung những trung tâm kinh tế - chính trị hàng đầu cả nước, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng với bề dày 44 năm hình thành và phát triển, hướng tới trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao tri thức hàng đầu Việt Nam. Với quy mô đào tạo 11.500 sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh, Trường Đại học Kinh tế hiện đang đào tạo 27 chuyên ngành cử nhân, 6 chuyên ngành thạc sỹ và 4 chuyên ngành tiến sỹ. Hơn 80% đội ngũ giảng viên được tu nghiệp tại những nên giáo dục tiên tiến trên thế giới như: Hoa Kỳ, Australia, Anh, Châu Âu, Nhật Bản… Trường Đại học Kinh tế cũng là thương hiệu uy tín trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các cơ quan, cộng đồng doanh nghiệp, tập đoàn của Việt Nam và thế giới với tỷ lệ hơn 96% sinh viên tìm được việc làm sau 6 tháng tốt nghiệp. Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Nhà trường chú trọng đưa giáo dục tích cực vào giảng dạy, hướng nghiệp cho sinh viên, và Trường cũng tự hào là 1 trong 6 trường đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Bên cạnh đó, mạng lưới đối tác quốc tế của Nhà trường không ngừng được mở rộng, góp phần hiện thực hóa ước mơ du học của sinh viên cũng như tăng cường trao đổi tri thức giữa các nhà khoa học trên toàn cầu.


Cũng tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch Hội đồng AUN-QA: TS. Wyona C. Patalinghug đã gởi lời chúc mừng đến toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế khi hoàn thành kiểm định chất lượng giáo dục theo chuẩn AUN-QA đối với 2 ngành Quản trị kinh doanh và ngành Kế toán. Đại diện đoàn kiểm định hy vọng đây là cú hích to lớn để Nhà trường tiếp tục hoàn thành tốt hoạt động kiểm định, đánh giá đối với 3 ngành: Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế, Marketing và nhiều ngành hơn nữa trong tương lai. 


TS. Wyona C. Patalinghug chúc mừng Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ đã có những ngành đầu tiên đạt chuẩn kiểm định AUN-QA


Đại diện 2 trường tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn đánh giá

Với mục đích phát triển nguồn nhân lực thông qua giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, năm 1995, Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN) đã được thành lập. Nhằm đẩy mạnh công tác đảm bảo chất lượng bên trong các trường đại học trong khu vực, AUN đã đưa ra sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục đại học theo những tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung của khu vực ASEAN. Đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Ngoại ngữ trong hoạt động đánh giá theo tiêu chuẩn của AUN. Hy vọng rằng việc đánh giá này sẽ từng bước góp phần thúc đẩy sự công nhận thành quả học tập, chất lượng đào tạo của 2 trường cũng như tăng cường quan hệ hợp tác với các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á.



Trước buổi khai mạc, đoàn đã có chuyến tham quan khuôn viên, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy, nghiên cứu, thực hành của Nhà trường. Đoàn bày tỏ sự ấn tượng và đánh giá cao về trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng của Trường Đại học Kinh tế. Trong ngày làm việc đầu tiên, đoàn sẽ trao đổi với lãnh đạo các khoa có chương trình được đánh giá, Trưởng nhóm SAR, các thành viên trong nhóm SAR, cán bộ, nhân viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng. Dự kiến đợt đánh giá diễn ra trong 3 ngày 8-9-10/10/2019. Thành phần tham gia phỏng vấn trực tiếp gồm các lãnh đạo khoa, trưởng bộ môn và thành viên trong nhóm SAR, 58 cựu sinh viên, 46 nhà tuyển dụng, 60 giảng viên, 51 nhân viên và 60 sinh viên Nhà trường.

 

 


Đoàn đã có chuyến tham quan, khảo sát vào sáng ngày 8/10

Trung tâm CNTT & TT