DHKT

Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 Trường Đại học Kinh tế: Chào đón năm học mới đầy khí thế

05/09/2019

Trong khí hân hoan của mùa tựu trường, sáng ngày 05/09/2019, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã long trọng tổ chức tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020. Dự lễ khai giảng về phía lãnh đạo Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Lê Thành Bắc - Phó Giám đốc, TS. Nguyễn Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn, TS. Dương Nguyễn Minh Huy - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đại diện Trung tâm Giáo dục Quốc phòng Quân khu 5, Hội cựu sinh viên tài trợ học bổng cho sinh viên Nhà trường, về phía Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.



Những tiết mục văn nghệ đặc sắc mở màn lễ khai giảng

Trong diễn văn chào mừng năm học mới, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế đã tổng kết những thành tích đạt được của Nhà trường trong năm học 2018 – 2019 và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ trong năm học 2019 – 2020. Năm học 2018 - 2019 vừa qua, toàn thể cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường tiếp tục đoàn kết, dân chủ, phát huy trí tuệ, nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Kinh tế đã nỗ lực phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp tham gia xây dựng, bước đầu triển khai áp dụng cơ chế đặc thù đào tạo đối với sinh viên các nhóm ngành Công nghệ thông tin và nhóm ngành Du lịch. Công tác tuyển sinh năm 2019 đã đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng đầu vào khá cao so với mặt bằng chung của cả nước, sinh viên mới khóa 45K rất tự hào, phấn khởi được trở thành thành viên mới của Trường Đại học Kinh tế. Năm học qua, Nhà trường cũng đã phối hợp với Đại học Đà Nẵng và các nhà thầu thi công, giám sát hoàn thiện các thủ tục liên quan triển khai khởi công xây dựng công trình Nhà đa năng. Hoạt động Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công với 41 đề tài NCKH các cấp được triển khai, trong đó có 4 đề tài cấp Nhà nước, 6 đề tài cấp Bộ. Năm học 2018 – 2019, Trường Đại học Kinh tế cũng chứng kiến sự nở rộ của các bài báo khoa học trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus (32 bài) và các tạp chí khoa học uy tín khác, góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó là 3 hội thảo quốc tế được Trường Đại học Kinh tế phối hợp với các đối tác tổ chức thành công, tạo ra những diễn đàn chia sẻ tri thức khoa học uy tín cho các nhà khoa học trên khắp thế giới.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn phát biểu chào mừng năm học mới

Năm học mới 2019 - 2020, Nhà trường đặt quyết tâm thực hiện hoàn thành việc kiểm định chất lượng 3 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN đối với 3 ngành: Kiểm toán, Kinh doanh quốc tế và Marketing. Bên cạnh đó, môi trường học tập sẽ được tiếp tục đổi mới bằng phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, các hoạt động xã hội và hướng nghiệp cho sinh viên. Nhà trường tiếp tục giao quyền chủ động cho các khoa chuyên môn trong việc liên kết, hợp tác với doanh nghiệp, đặc biệt là đội ngũ chuyên gia trong các ngành đào tạo theo cơ chế đặc thù. Đối với công tác tuyển sinh, Nhà trường đặt mục tiêu hoàn thành 100% chỉ tiêu đặt ra, phổ biến thông tin tuyển sinh trên các phương tiện thông tin đại chúng và các kênh thông tin của Nhà trường, tăng cường xúc tiến tuyển sinh theo các đề án liên kết đào tạo với các trường trên thế giới theo phương thức đào tạo 2+2, 3+1 và phương thức đào tạo song bằng, tăng cường quảng báo tuyển sinh chương trình đào tạo sau đại học. Tại Lễ khai giảng, Hiệu trưởng Nhà trường đề nghị toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm tạo dựng môi trường học tập tiên tiến, từng bước khẳng định vị thế của Trường ở Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, hướng đến xây dựng Trường trở thành một trường đại học nghiên cứu và vươn ra tầm khu vực.


PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn cũng chúc mừng tân sinh viên khóa 45 đã trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế và hy vọng các em sẽ tự hào, tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, tiếp nối thành tích của các thế hệ đi trước để phát triển năng lực bản thân và đảm bảo thành công trong tương lai.

Tiếp lửa cho sinh viên Nhà trường trong năm học mới, đông đảo các doanh nghiệp đã cùng chung tay góp sức, trao tặng nhiều suất học bổng tổng giá trị hàng trăm triệu đồng cho Trường Đại học Kinh tế tại lễ khai giảng. PGS.TS. Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cũng trao tặng những bó hoa cùng chứng nhận của trường dành cho các Nhà hảo tâm đã đồng hành với sự nghiệp khuyến học trong thời gian qua.


Trường Đại học Kinh tế vinh danh đại diện các doanh nghiệp đã đồng hành với Quỹ học bổng của Nhà trường trong những năm qua

Nhằm vinh danh những thành tích xuất sắc của tân sinh viên trong kì thi tuyển sinh vừa qua, Đại học Đà Nẵng cũng đã trao bằng khen và học bổng cho Thủ khoa và 2 Á khoa đầu vào của Trường; 17 sinh viên Thủ khoa Ngành; khen thưởng cho đội thi đạt giải Nhất cuộc thi Flashmob “Sóng tuổi trẻ” tại Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2019, khen thưởng và trao học bổng cho nữ sinh Nguyễn Hà Kiều Loan với thành tích Á hậu 1 cuộc thi Miss World Việt Nam, trao bằng khen cho đội tuyển Olympic với thành tích giải Ba tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2019, tặng giấy khen cho nhóm sinh viên khoa Thống kê - Tin học giành thành tích cao tại cuộc thi M.I.S Project 2018, đồng thời trao học bổng “Sinh viên vượt khó học tập” cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.


Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế trao bằng khen, hoa và học bổng cho Thủ khoa và 2 Á khoa đầu vào của Trường


Khen thưởng và trao học bổng cho Á hậu 1 cuộc thi Miss World Việt Nam Nguyễn Hà Kiều Loan


Tặng bằng khen và học bổng cho đại diện nhóm sinh viên đạt giải Ba tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” năm 2019 và đội thi đạt giải Nhất cuộc thi Flashmob “Sóng tuổi trẻ” năm 2019


Tặng giấy khen cho 17 thủ khoa Ngành


Khen thưởng thành tích cho nhóm sinh viên khoa Thống kê - Tin học tại cuộc thi M.I.S Project 2018


Tặng học bổng cho sinh viên vượt khó học tập

Thủ khoa đầu vào năm 2019 Tống Thục Kha đã đại diện cho toàn thể tân sinh viên 45K phát biểu cảm tưởng trong ngày tựu trường, đồng thời thể hiện quyết tâm học tập tốt, tích cực rèn luyện đạo đức, phẩm chất, không ngừng nâng cao tri thức để hoàn thành xuất sắc những năm học tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.


Thủ khoa Tống Thục Kha đại diện sinh viên phát biểu cảm nghĩ, khẳng định quyết tâm trước thềm năm học mới

Lễ khai giảng khép lại trong không khí hân hoan, niềm tự hào cùng những kỳ vọng cho một năm học mới nhiều mục tiêu là động lực để toàn thể đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên Nhà trường cùng phấn đấu cho những thành công mới, những dấu ấn mới khẳng định uy tín của một học hiệu đào tạo kinh tế hàng đầu cả nước.

Trung tâm CNTT & TT