DHKT

Phòng công tác sinh viên

Sinh viên DUE đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Asia 2023

13/12/2023

Kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam lần thứ 32 - Procon Việt Nam (OLP’23) và kỳ thi lập trình sinh viên quốc tế ICPC khu vực châu Á - Hue City năm 2023 (ICPC Asia Hue City) được tổ chức tại Huế từ ngày 05-08/12. Đây là sân chơi trí tuệ dành cho sinh viên đam mê lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) có điều kiện khẳng định năng lực, so tài và là sự kiện biểu dương tài năng, kỹ năng CNTT dành cho sinh viên với quy mô quốc tế lớn nhất Việt Nam. Không những thế, cuộc thi có thể xem như “thước đo” phần nào phản ánh chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học trong sinh viên đến từ các trường/viện của cả nước.


Các đội tham dự Kỳ thi Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và ICPC Asia Hue City 2023 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Cuộc thi có sự tham gia đông đảo của hơn 600 sinh viên đến từ 78 trường đại học, cao đẳng và các học viện trên cả nước. Về thí sinh quốc tế, có 20 đội tuyển với 60 sinh viên đến từ 10 trường Đại học danh tiếng từ 6 Quốc gia: Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Philipines. Toàn bộ trên các hệ thống chấm trực tuyến được thực hiện theo chuẩn quốc tế. Các nội dung thi lập trình olympic và ICPC trên hệ thống VNOJ do câu lạc bộ Olympic Việt Nam vận hành, hệ thống thi lập trình đối kháng theo chuẩn Procon Nhật Bản.


Đội tuyển Olympic-ICPC của Khoa Thống kê - Tin học

Đoàn dự thi Olympic tin học sinh viên lần thứ 32 của Khoa Thống kê - Tin học, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có 03 sinh viên tham gia dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn TS. Hoàng Thị Thanh Hà và dẫn đoàn TS. Nguyễn Thị Uyên Nhi, với 2 nội dung: Khối không chuyên và khối thi lập trình viên sinh viên quốc tế ICPC. Kết quả, đội tuyển đạt 2 giải Ba cá nhân (Khối không chuyên): sinh viên Võ Thị Thanh Kiều - lớp 48K14.1 và sinh viên Đinh Sỹ Quốc Doanh - lớp 48K14.2 (đều Ngành Hệ thống thông tin quản lý). Đây là thành tích rất đáng khích lệ và tự hào của sinh viên Khoa Thống kê - Tin học, Trường Đại học Kinh tế khi quay trở lại tham gia sân chơi trí tuệ, danh giá và mang tính học thuật cao này.


Sinh viên Võ Thị Thanh Kiều và Đinh Sỹ Quốc Doanh (đứng thứ ba và thứ tư từ bên trái, hàng đầu) đạt giải Ba - Khối không chuyên tin

Thành công này không chỉ là niềm vinh dự và tự hào cho Đội tuyển Olympic sinh viên và thầy Cô hướng dẫn mà còn là động lực cho thầy và trò khoa Thống kê - Tin học tiếp tục giảng dạy, nghiên cứu và học tập để đạt được những thành tích cao hơn trong các năm tiếp theo.

Tin từ Khoa Thống kê - Tin học