DHKT

Phòng công tác sinh viên

Đội tuyển nam Đại học Đà Nẵng xuất sắc vô địch Giải Bóng rổ Sinh viên toàn quốc-2023

11/12/2023

Chiều ngày 9/12, tại Nhà thi đấu Trường Đại học (ĐH) Sư phạm Hà Nội, trận Chung kết nam Giải Bóng rổ Sinh viên (SV) toàn quốc (NUC-2023) đã diễn ra hết sức sôi nổi, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao. Kết quả chung cuộc với phần thắng xứng đáng đem lại danh hiệu Vô địch NUC-2023 cho Đội tuyển nam SV Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) vinh dự nhận Cúp và tiền thưởng của Ban Tổ chức (50 triệu đồng). 

Vận động viên (VĐV) Lê Trung Khoa-Đội tuyển nam SV ĐHĐN nhận Giải VĐV xuất sắc nhất Vòng Chung kết toàn quốc. 


Đội tuyển Bóng rổ nam SV ĐHĐN xuất sắc đạt Cúp Vô địch NUC-2023

Với nền tảng thể lực và kỹ chiến thuật thi đấu hợp lý, linh hoạt theo từng diễn biến trận đấu, Đội tuyển nam SV ĐHĐN dưới sự huấn luyện của Thầy Trần Vĩnh An, Huấn luyện viên trưởng đã dành chiến thắng với tỷ số thuyết phục 83-70 trước cựu vương của Giải là Trường ĐH Giao thông Vận tải.

Theo Trang thông tin chính thức của Giải NUC-2023, trong trận Chung kết này, Đội tuyển nam SV ĐHĐN đã chơi một trận đấu “gần như hoàn hảo”. Trong tấn công, Đội bóng áo xanh chơi đầy tinh thần phối hợp đồng đội bên cạnh không ít những tình huống các cá nhân tỏa sáng.


Đội tuyển nam SV ĐHĐN vô địch thuyết phục Giải Bóng rổ SV toàn quốc 2023

Trong phòng ngự, các vận động viên của Đội tuyển nam SV ĐHĐN vừa biết thường xuyên bọc lót, chọn vị trí hợp lý, thông minh, vừa duy trì mối liên kết để cùng nhau phòng thủ rất chặt chẽ. Từ những pha thủ tốt này lại mở ra những cơ hội phản công nhanh, trong đó phần lớn được các vận động viên tận dụng triệt để để ghi điểm nhờ các pha phối hợp đẹp mắt.


VĐV Lê Trung Khoa đội tuyển nam SV ĐHĐN vinh dự nhận Giải VĐV xuất sắc nhất Vòng Chung kết

Đội tuyển nam SV Trường ĐH Giao thông vận tải cũng không kém cạnh (trước trận Chung kết là đương kim vô địch) có thế trận ngang ngửa trong 03 hiệp đầu có những lúc giằng co kịch tính “đến nghẹt thở” so kè từng điểm số với đội bạn.

Chỉ đến nửa sau trận đấu, hiệu suất dứt điểm suy giảm trước những pha miếng phản công sắc bén của Đội tuyển SV nam ĐHĐN nâng dần tỷ số từ 40-41 lên thành 60-47 thuộc về đội bóng áo xanh.


Trận chung kết hào hứng, kịch tính với chất lượng chuyên môn cao và chiến thắng thuyết phục thuộc về Đội tuyển Bóng rổ nam SV ĐHĐN 

Ở hiệp 4, sau khoảng thời gian đầu còn thi đấu giằng co thì lúc này mọi tình huống đã thuộc về quyền chủ động, kiểm soát thế trận của Đội tuyển SV nam ĐHĐN để giành chiến thắng vinh quang cuối cùng lên ngôi vô địch rất thuyết phục và xứng đáng.

Cũng tại Vòng Chung kết này, đội tuyển Bóng rổ nữ SV ĐHĐN cũng xuất sắc vào Bán kết, đạt Hạng Ba Chung cuộc Giải NUC-2023 với tiền thưởng của Ban Tổ chức (20 triệu đồng). 


Tinh thần đồng đội, nền tảng thể lực cùng kỹ chiến thuật hợp lý, nhạy bén trong từng trận đấu của Giải đã đem lại kết quả chung cuộc xứng đáng Vô địch NUC-2023 cho Đội tuyển nam SV ĐHĐN 

Theo HLV trưởng Đội tuyển Bóng rổ SV ĐHĐN Trần Vĩnh An cho biết, toàn đội luôn đoàn kết, nỗ lực trong luyện tập và thi đấu hết mình “vì màu cờ sắc áo” và tinh thần thể thao trung thực, cao thượng.

Sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho 02 đội tuyển nam, nữ SV ĐHĐN từ các cấp lãnh đạo ĐHĐN, trực tiếp là lãnh đạo Khoa Giáo dục Thể chất và Trung tâm Thể thao ĐHĐN cũng như toàn đội từ các chỉ đạo viên, cán bộ, huấn luyện viên đến mỗi VĐV đã chung tay, góp công làm nên chiến thắng lịch sử này.


Hành trình nỗ lực thi đấu xuất sắc từ Vô địch miền Trung đến danh hiệu Vô địch toàn quốc của Đội tuyển Bóng rổ nam SV ĐHĐN 

Giải bóng rổ SV toàn quốc năm 2023 là giải đấu thể thao lớn, uy tín được Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thường niên nhằm phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng các tài năng bóng rổ trẻ trong toàn quốc, qua đó nuôi dưỡng, phát triển phong trào Bóng rổ học đường trong SV.  

Vòng chung kết năm nay quy tụ 8 đội nam và 6 đội nữ là những đội tuyển xuất sắc nhất vượt qua các vòng chung kết khu vực 03 miền Bắc, Trung, Nam.


Những gương mặt nổi bật của Đội tuyển nam SV ĐHĐN-Nhà vô địch Bóng rổ SV toàn quốc năm 2023

Thành tích xuất sắc, nổi bật của 02 đội tuyển bóng rổ nam và nữ SV ĐHĐN tại NUC-2023 không những đem lại vinh dự, tự hào và niềm vui chung của mỗi thành viên các đội tuyển nói riêng, Khoa Giáo dục Thể chất và Trung tâm Thể thao và toàn ĐHĐN nói chung (trong đó có đóng góp rất quan trọng từ các trường ĐH thành viên có vận động viên tham dự Giải) mà còn thể hiện rõ nét, thuyết phục truyền thống, chất lượng đào tạo, huấn luyện và thi đấu của phong trào Bóng rổ SV ĐHĐN; xứng đáng là những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào Bóng rổ SV khu vực miền Trung và cả nước.


Những gương mặt nổi bật của Đội tuyển nữ SV ĐHĐN đạt Hạng Ba NUC-2023

Theo đại diện Ban Tổ chức, đội tuyển nam SV ĐHĐN với chức Vô địch Giải NUC-2023 sẽ vinh dự đại diện cho SV Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao SV khu vực Đông Nam Á sắp đến. Đây thực sự là niềm tự hào, tiếp thêm động lực để các thầy và trò của toàn đội tuyển tiếp tục phấn đấu luyện tập và thi đấu, nỗ lực đạt kết quả cao nhất tại sự kiện ngày hội thể thao lớn của SV Đông Nam Á.

Xem bài viết Đội tuyển nam Đại học Đà Nẵng xuất sắc vô địch Giải Bóng rổ Sinh viên toàn quốc-2023 trên trang Đại học Đà Nẵng

Nguồn: Đại học Đà Nẵng