DHKT

Phòng công tác sinh viên

Chung kết Cuộc thi Smart Campus ĐHĐN-2023: Khơi dậy sức sáng tạo trẻ để Giảng đường “thông minh” hơn

11/12/2023

Sáng ngày 10/12, tại Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã diễn ra Chung kết Cuộc thi Smart Campus ĐHĐN-2023, dấu ấn nổi bật trong chuỗi hoạt động thuộc “Smart Campus Campaign-2023” (SCC-2023) do Viện Công nghệ Quốc tế DNIIT-ĐHĐN (Viện DNIIT) phối hợp với các trường ĐH thành viên của ĐHĐN với sự hỗ trợ của ĐH Côte d’Azur (Cộng hòa Pháp) tổ chức, triển khai.


Toàn cảnh Chung kết Cuộc thi Smart Campus ĐHĐN-2023

Theo GS.TSKH. Lê Thành Nhân-Viện trưởng Viện DNIIT-ĐHĐN, SCC-2023 là Chiến dịch được khởi xướng bởi Viện DNIIT-ĐHĐN từ năm 2017 nhằm mục đích tìm kiếm, phát triển, tôn vinh các ý tưởng, sản phẩm sáng tạo hữu ích phục vụ xây dựng ĐH “thông minh” để Giảng đường “thông minh hơn”.


GS.TSKH. Lê Thành Nhân Viện trưởng Viện DNIIT-ĐHĐN phát biểu 

Đến năm 2023, SCC được mở rộng ra phạm vi quốc tế với sự tham gia của các nước trong khu vực Đông Nam Á với sự đồng hành của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng hỗ trợ các nền tảng truyền tin không dây công cộng, đặc biệt là hệ thống Mạng truyền thông diện rộng tiêu thụ năng lượng thấp FreeLoRa cho các ứng dụng IoT dựa trên “công nghệ xanh” LoRa/LoRaWAN.


Ông Lê Sơn Phong-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng phát biểu 

Phát biểu tại Chương trình, Ông Lê Sơn Phong-Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng ghi nhận, đánh giá cao ý nghĩa và giá trị lan tỏa, truyền cảm hứng của “sân chơi” học thuật, sáng tạo do Viện DNIIT-ĐHĐN khởi xướng, tổ chức.


Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cám ơn các đơn vị đồng hành

Với tiềm năng trí tuệ và sức sáng tạo trẻ của sinh viên (SV) các trường, đơn vị thành viên/trực thuộc của ĐHĐN là rất lớn, đây sẽ là tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh các dự án nghiên cứu, khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ, kết nối giữa các đối tác Giáo dục-Chính phủ-Doanh nghiệp cùng phát triển các giải pháp hướng đến xây dựng Đà Nẵng-“thành phố thông minh” (thành viên của Mạng lưới Smart City Asean).


Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa cám ơn Ban Giám khảo 

Vòng Chung kết Smart Campus ĐHĐN-2023 quy tụ 13 đội thi, trong đó: Trường ĐH Bách khoa tiếp tục thể hiện là “cánh chim đầu đàn” của phong trào nghiên cứu, sáng tạo trẻ trong SV với 07 đội thi; Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn với 03 đội thi; Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật với 02 đội thi cùng Trường ĐH Kinh tế góp mặt với các thành viên ghép chung 01 đội thi (với SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN).


Các Đội thi tự tin trình bày Dự án trước Ban Giám khảo 

Với những ý tưởng, giải pháp sáng tạo vì Giảng đường/ĐH “thông minh”, bám sát chủ đề cùng hướng đến thành phố “thông minh” như: Tiện ích công nghệ cho Khuôn viên ĐH, học tập và nghiên cứu; Văn phòng; An toàn/an ninh; Dịch vụ hành chính công; Chăm sóc sức khoẻ và nhiều ứng dụng 4.0 khác phục vụ nhu cầu của các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và giới trẻ, các sản phẩm/dự án của các đội thi tại Vòng Chung kết năm nay được Ban Giám khảo đánh giá tốt bởi tính đa dạng, khả thi trong ứng dụng, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, phục vụ sự phát triển của các trường, viện, doanh nghiệp và cộng đồng.


Trao Giải Nhất Smart Campus ĐHĐN-2023

Kết quả chung cuộc, Ban Giám khảo (quy tụ các chuyên gia, giảng viên uy tín) đã trao giải Nhất cho Đội thi đến từ Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN (các SV: Nguyễn Tuấn Phong, Đặng Văn Trung) và Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN (các SV: Nguyễn Thị Hồng Thắm, Mai Thị Thuỳ Dung) với Dự án Ứng dụng lora trong hệ thống IoT đảm bảo chất lượng điện năng được nhận Chứng nhận và tiền thưởng 5 triệu đồng.


Trao Giải Nhì Smart Campus ĐHĐN-2023

Giải Nhì thuộc về Đội thi đến từ Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN (các SV: Lê Vũ Hoàng Đức, Ngô Hồng Hoàng, Đào Hoài Linh, Trần Ngọc Huy, Nguyễn Thị Quỳnh Anh) với Dự án Ứng dụng Telehealth nâng cao tích hợp kỹ thuật chụp quang thể tích từ xa được nhận Chứng nhận và tiền thưởng 3 triệu đồng.


Trao 02 Giải Ba Smart Campus ĐHĐN-2023

02 Giải Ba thuộc về 02 Đội thi đến từ Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với Dự án Phát triển thiết bị đo tích hợp ứng dụng trên smartphone giúp chẩn đoán sức khỏe da người (các SV: Phạm Thị Thuỳ Dương, Trần Thị Nguyệt Hà, Hồ Xuân Đạt, Ngô Văn Trung, Nguyễn Minh Quân) và Dự án Nghiên cứu giám sát và điều khiển Drone thông qua mạng 4G (các SV: Phan Thị Mai, Phạm Thị Khánh Linh). Các Đội đạt Giải Ba được nhận Chứng nhận và tiền thưởng 2 triệu đồng/giải.


Trao 02 Giải Khuyến khích Smart Campus ĐHĐN-2023

02 Giải Khuyến khích thuộc về Đội thi đến từ Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật-ĐHĐN, Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN và Đội thi đến từ Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt-Hàn, ĐHĐN được nhận Chứng nhận và tiền thưởng 1 triệu đồng/giải.


Trao 02 Giải Đặc biệt Sáng tạo trong lĩnh vực Sức khỏe và Giáo dục 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 01 Giải Đặc biệt Sáng tạo trong lĩnh vực Sức khỏe và Giáo dục cho 02 Đội thi đến từ Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN với các Dự án: Phát triển thiết bị đo tích hợp ứng dụng trên smartphone giúp chẩn đoán sức khỏe da người, Ứng dụng Telehealth nâng cao tích hợp kỹ thuật chụp quang thể tích từ xa cùng nhận Chứng nhận và tiền thưởng 3 triệu đồng.


Khơi dậy sức sáng tạo trẻ trong SV để Giảng đường “thông minh” hơn

03 đội thi có ứng dụng công nghệ LoRA xuất sắc nhất được chọn tham dự Vòng Chung kết SCC-2023 quốc tế sắp đến (dự kiến tổ chức ngày 12/01/2024).

Sau một thời gian cùng nhau đồng hành, sáng tạo và trải nghiệm niềm say mê nghiên cứu khoa học, các đội thi SV ĐHĐN đã thể hiện những ý tưởng, sản phẩm/dự án của mình, thuyết phục Ban Tổ chức/Ban Giám khảo, các chuyên gia, doanh nhân và cộng đồng trẻ, SV không chỉ bằng giá trị sáng tạo và ứng dụng thực tiễn mà điều đáng trân quý là tâm huyết và hướng đích của mỗi dự án đều nhằm hướng đến vì một ĐH, thành phố “thông minh” hơn, đại diện Ban Tổ chức chia sẻ.

Xem thêm bài viết Chung kết Cuộc thi Smart Campus ĐHĐN-2023: Khơi dậy sức sáng tạo trẻ để Giảng đường “thông minh” hơn trên trang Đại học Đà Nẵng

Nguồn: Đại học Đà Nẵng