DHKT

Phòng công tác sinh viên

Tăng cường hoạt động kết nối cựu sinh viên, liên kết doanh nghiệp và hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên

01/12/2023

Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có buổi tiếp và làm việc với Ngân hàng Thế giới và Dự án PHER về hoạt động kết nối cựu sinh viên, liên kết doanh nghiệp và hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên vào chiều ngày 1/12.


Tham dự buổi làm việc, về phía tổ công tác của Ngân hàng thế giới có ông Michael Drabble - Chủ nhiệm dự án, bà Võ Kiều Dung - đồng Chủ nhiệm dự án cùng các cán bộ dự án. Về phía Dự án PHER có ông Richard Hopper - Giám đốc dự án và đại diện lãnh đạo Ban Công tác Học sinh Sinh viên Đại học Đà Nẵng.

Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các đơn vị: Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Phòng Công tác sinh viên, Phòng Khảo thí & Đảm bảo chất lượng giáo dục và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp.


DUE khuyến khích cựu sinh viên tham gia nhiều hoạt động của Nhà trường

Tại buổi làm việc, đại diện Nhà trường trình bày báo cáo ngắn gọn về sự gắn kết cựu sinh viên, liên kết ngành và dịch vụ nghề nghiệp tại DUE. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh rằng, Trường Đại học Kinh tế luôn phát huy vai trò của cựu sinh viên trong việc tạo ra các cơ hội học tập, trải nghiệm sau đại học cho các cựu sinh viên. Khuyến khích cựu sinh viên  tham gia các hội thảo chuyên ngành, tham gia giảng dạy, hướng dẫn tốt nghiệp và nhiều hoạt động khác của Nhà trường, qua đó tạo ra sự kết nối bền vững giữa nhà trường với cộng đồng người học qua các thế hệ.


Hai bên mong muốn các chương trình hợp tác sắp tới sẽ tăng cường hoạt động kết nối và hỗ trợ hướng nghiệp cho sinh viên

Đại diện phía Ngân hàng Thế giới và Dự án PHER cũng bày tỏ niềm vui mừng khi hợp tác làm việc cùng Trường Đại học Kinh tế. Hai bên sẽ hỗ trợ Nhà trường các hệ thống quản lý học tập, hệ thống để quản lý cách đo lường mạng lưới cựu sinh viên, cũng như nghiên cứu chuyển giao công nghệ, khời nghiệp việc làm sinh viên. Đồng thời, tăng cường liên kết ngành và tạo mối quan hệ cũng như hỗ trợ từ doanh nghiệp dành cho sinh viên.


Đại diện lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế tặng quà cảm ơn sự hợp tác của Ngân hàng Thế giới và Dự án PHER 

Sự liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp trong công tác đào tạo còn giúp nhà trường xây dựng các học phần hợp lý hơn, xen kẽ chương trình lý thuyết tại trường và chương trình thực hành tại các doanh nghiệp. Chính vì vậy, sinh viên nhà trường sẽ nắm vững kiến thức ngay trong quá trình học, từ đó nâng cao năng lực sáng tạo, tinh thần tự học, kỹ năng thực hành, và đẩy mạnh khả năng tư duy độc lập, nâng cao giá trị bản thân.


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Với bề dày truyền thống 48 năm, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN là một trong các cơ sở giáo dục đại học tốt nhất trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản lý tại Việt Nam. Từ nhiều năm qua, Trường đã xác lập được vị thế hàng đầu của mình ở Việt Nam, từng bước vươn ra khu vực Đông Nam Á. Trường hiện đã thiết lập và phát triển được một mạng lưới liên kết rộng lớn, hiệu quả và tin cậy với nhiều tổ chức, đơn vị có uy tín trong và ngoài nước ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Úc, châu Á. Đây là lợi thế lớn giúp Nhà trường mở rộng và nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ quản lý kinh tế và kinh doanh theo các chuẩn mực quốc tế.

Trung tâm CNTT&TT