DHKT

Phòng công tác sinh viên

Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên năm 2023: Những “bông hoa đẹp" trong “vườn hoa” sinh viên học tốt

01/12/2023

Tối ngày 30/11, tại Hội trường F, Trường Đại học (ĐH) Bách khoa-Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN), ĐHĐN long trọng tổ chức Chương trình Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên ĐHĐN năm 2023. Đây là Chương trình truyền thống của ĐHĐN được tổ chức thường niên, trang trọng, nhiều ý nghĩa, để lại những dấu ấn đáng nhớ đối với mỗi tân sinh viên (SV)/SV. 


Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước SV là Chương trình có ý nghĩa, được ĐHĐN tổ chức trang trọng, thường niên

Tham dự Chương trình có đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Đà Nẵng; PGS.TS.Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, Hội khuyến học thành phố Đà Nẵng; các nhà tài trợ, doanh nghiệp; các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.


Chương trình được sự quan tâm của Quý cấp lãnh đạo thành phố và ĐHĐN

Cùng tham dự có các Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng các trường ĐH thành viên; Trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc của ĐHĐN; đại diện các Quý phụ huynh cùng các cán bộ, giảng viên và gần 500 tân SV/SV của ĐHĐN.


Toàn cảnh Chương trình với sự tham dự của gần 500 SV/tân SV đại diện gần 60.000 SV chính quy của ĐHĐN

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. Lê Thành Bắc-Phó Giám đốc ĐHĐN trân trọng chào mừng Quý cấp lãnh đạo, các đại biểu và thầy/cô giáo cùng Quý phụ huynh và các tân SV/SV của ĐHĐN tham dự Chương trình. 


PGS.TS. Lê Thành Bắc Phó Giám đốc ĐHĐN phát biểu

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN cho biết, trong năm qua, ĐHĐN đã gặt hái nhiều thành tích, dấu ấn nổi bật, toàn diện trên các mặt công tác như: Tiếp tục có mùa tuyển sinh thành công tốt đẹp (tuyển đủ chỉ tiêu hơn 14.600 tân SV nhập học, đạt tỷ lệ hơn 97%); nhiều ngành có điểm xét tuyển cao, thuộc top đầu cả nước; Đào tạo 152 chương trình đào tạo (CTĐT) đại học, 45 CTĐT Thạc sĩ và 29 CTĐT Tiến sĩ; 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết, (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN

4/6 trường ĐH thành viên đã kiểm định, đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước (chu kỳ 2); 1 trường ĐH thành viên đạt chuẩn chất lượng theo tiêu chuẩn trong nước (chu kỳ 1), được xếp hạng 4 sao bởi Hệ thống đối sánh ĐH khu vực UPM;

Có thêm 27 CTĐT kiểm định, đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong nước và quốc tế, thuộc Top ĐH có nhiều CTĐT kiểm định, đạt chuẩn trong và ngoài nước với 84 CTĐT.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết, (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Trường ĐH Kinh tế-ĐHĐN

ĐHĐN đã tổ chức 16 hội nghị/hội thảo khoa học quốc tế; công bố hơn 500 bài báo trong các tạp chí uy tín quốc tế (WoS/Scopus); 18 giảng viên đạt chuẩn Phó Giáo sư năm 2023.

ĐHĐN đã ký kết hợp tác toàn diện với 02 ĐH Quốc gia Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ĐH Bách khoa Hà Nội; hợp tác, tham gia Liên minh các trường ĐH Châu Âu (Ulysseus)…


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết, (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ  vinh danh Thủ khoa Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN

SV ĐHĐN đã đạt nhiều thành tích, kết quả nổi bật góp phần khẳng định uy tín, học hiệu hàng đầu của ĐHĐN cũng như các trường, đơn vị trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà:

Vô địch Cuộc thi Lập trình ICPC Vietnam-2023; 02 Giải Nhất, 07 giải Nhì và 06 giải Ba Giải thưởng SVNCKH toàn quốc năm học 2022-2023; Giải Nhất Cuộc thi Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp của Bộ GDĐT…


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết, (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐHĐN

Các hoạt động hỗ trợ, đồng hành nâng bước SV luôn được ĐHĐN cũng như các trường thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc quan tâm, chú trọng. Năm học 2022-2023, ĐHĐN đã phối hợp cùng các đối tác, doanh nghiệp và nhà tài trợ trao hơn 09 tỷ đồng học bổng (ngoài nguồn ngân sách) cho SV...


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật -ĐHĐN

Đây chính là sự khẳng định thuyết phục danh tiếng, học hiệu và chất lượng đào tạo của ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc.

Các tân SV, nhất là các Thủ khoa hôm nay có quyền tự hào là các Thủ khoa, vinh dự là tân SV của ĐHĐN, đại diện lãnh đạo ĐHĐN nhấn mạnh. 


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa Trường ĐH CNTT&TT Việt-Hàn, ĐHĐN

Chương trình Vinh danh thủ khoa và Nâng bước sinh viên ĐHĐN năm 2023 thể hiện ý nghĩa giáo dục nhân văn sâu sắc, coi trọng việc bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trong SV; hy vọng, tin tưởng các Thủ khoa hôm nay sẽ tiếp tục làm rạng danh học hiệu ĐHĐN giàu truyền thống mà sắp bước qua năm 2024 sẽ là dấu mốc son kỷ niệm 30 năm chặng đường xây dựng và phát triển ĐHĐN (1994-2024), tiếp nối, kế thừa truyền thống, kinh nghiệm 50 năm đào tạo từ các trường thành viên, Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Thành Bắc chia sẻ.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịchHĐND TP Lương Nguyễn Minh Triết (bên trái) và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ vinh danh Thủ khoa các đơn vị đào tạo trực thuộc ĐHĐN

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN nhắn nhủ đến các SV/tân SV, với sức trẻ và lòng quyết tâm, các em còn được sự đồng hành của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội.

Các SV/tân SV hãy bắt đầu từ những việc làm cụ thể, thường xuyên và cần thiết, đó là chăm chỉ học tập, chia sẻ, yêu thương những người xung quanh và tích cực đóng góp cho cộng đồng; nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão đẹp của tuổi trẻ.


Phó Giám đốc ĐHĐN Lê Thành Bắc tuyên dương SV được tuyển thẳng tiêu biểu

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo ĐHĐN trân trọng gửi lời cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội luôn hỗ trợ, đồng hành với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng nhân tài của ĐHĐN, vì sự phát triển của khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước.


Đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên khen thưởng các SV tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2022-2023

Đại diện lãnh đạo ĐHĐN trân trọng cám ơn các nhà tài trợ Chương trình: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Hải Vân (Tài trợ Kim Cương); Tổng Công ty Điện lực miền Trung (Tài trợ Bạc); Tập đoàn Sun Group và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng (Tài trợ Đồng);


Đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên khen thưởng các SV tiêu biểu xuất sắc trong năm học 2022-2023

Trân trọng cám ơn các đơn vị đồng hành của Chương trình: Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Sông Hàn; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Đà Nẵng và Chi nhánh Nam Đà Nẵng; Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long. 


Đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên trao Học bổng “Nâng bước sinh viên” 

Tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết và Giám đốc ĐHĐN Nguyễn Ngọc Vũ đã vinh danh 09 tân SV đạt Danh hiệu Thủ khoa của 06 trường ĐH thành viên ĐHĐN (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn) và 03 đơn vị đào tạo trực thuộc (Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, Khoa Y-Dược), mời xem danh sách các Thủ khoa tại đây.


Đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc trao Học bổng “Nâng bước sinh viên” 

Mỗi Thủ khoa được tặng Biểu trưng của Chương trình và tiền thưởng (10 triệu đồng/Thủ khoa). 

03 tân SV tiêu biểu được tuyển thẳng được tặng Biểu trưng của Chương trình và tiền thưởng (04 triệu đồng/tân SV tuyển thẳng).


Đại diện lãnh đạo đơn vị trực thuộc và Bí thư Đoàn Thanh niên ĐHĐN trao Học bổng “Nâng bước sinh viên” 

32 SV xuất sắc tiêu biểu trong học tập và rèn luyện của năm học 2022-2023 được tặng Giấy khen của Giám đốc ĐHĐN và tiền thưởng (03 triệu đồng/SV xuất sắc). 


Giám đốc Agribank Nam Đà Nẵng trao tượng trưng Học bổng cho Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN để trao cho SV của ĐHĐN trong năm học 2023-2024

60 SV/tân SV có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó học tốt được nhận Học bổng “Nâng bước sinh viên ĐHĐN” (05 triệu đồng/SV, tân SV).


Lãnh đạo ĐHĐN tặng hoa cám ơn các nhà tài trợ, đồng hành 

Tại Chương trình, đại diện lãnh đạo Agribank Chi nhánh Nam Đà Nẵng đã trao Bảng tượng trưng 380 triệu đồng học bổng cho đại diện lãnh đạo Công đoàn ĐHĐN tiếp nhận để trao cho SV ĐHĐN trong năm học này.


Các Thủ khoa được vinh danh hôm nay như những "bông hoa đẹp" trong "vườn hoa" SV học tốt của ĐHĐN 

Đây là số tiền do cán bộ viên chức của Ngân hàng tự nguyện ủng hộ theo vận động của Công đoàn cơ sở đơn vị để trao cho SV ĐHĐN theo Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa Công đoàn hai bên cùng phối hợp triển khai Chương trình “Agribank Nam Đà Nẵng-Chắp cánh ước mơ”.

Các học bổng mà SV/tân SV ĐHĐN được nhận thực sự là nguồn động viên, khích lệ, tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các SV/tân SV vững bước trên chặng đường học tập và rèn luyện phía trước.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các Thủ khoa

Đại diện các Thủ khoa và SV/tân SV được khen thưởng, nhận học bổng trong Chương trình đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng cám ơn sự quan tâm của Quý cấp lãnh đạo và các doanh nghiệp, nhà tài trợ dành cho SV ĐHĐN.

Đây là niềm vinh dự to lớn, là dấu ấn sâu sắc mà mỗi chúng em luôn ý thức phải tiếp tục nỗ lực phấn đấu để đạt kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện, nghiên cứu khoa học để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, nhà trường và quý cấp, xứng danh là SV của ĐHĐN. 

Xem bài viết Đại học Đà Nẵng tổ chức Chương trình Vinh danh Thủ khoa và Nâng bước sinh viên năm 2023: Những “bông hoa đẹp" trong “vườn hoa” sinh viên học tốt trên trang Đại học Đà Nẵng

Nguồn: Đại học Đà Nẵng